Chọn khăn cho spa cao cấp, cần dựa trên những tiêu chí nào?

11/01/2018 12:25 GMT+7

Khăn là một trong những phụ kiện spa đóng vai trò cực kỳ quan trọng để tạo nên chất lượng dịch vụ hay thương hiệu của spa đó. Vậy tiêu chí nào để chọn khăn cho spa cao cấp, bạn đã biết chưa?

Là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da trong hầu hết tất cả các dịch vụ tại spa, một chiếc khăn tắm, quấn người hay trải giường,… tưởng chừng như đơn giản nhưng nó hoàn toàn không như chúng ta nghĩ. Các chủ đầu tư spa hầu như đều không bận tâm mấy đến chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,… khi chọn mua khăn. Thực tế, đây là một yếu tố tuy nhỏ nhưng cần được hết sức lưu ý. Một chủ spa thông minh không chỉ cẩn trọng và tỉ mỉ trong khâu lựa chọn các trang thiết bị, máy móc chính, mà những yếu tố nhỏ như khăn, gối, drap… cũng cần được quan tâm không kém, nhằm tạo nên một không gian spa hài hòa cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo.
Khăn là loại phụ kiện cần dùng trong hầu hết các dịch vụ của spa từ làm đẹp, massagge thư giãn, khăn tắm đến khăn phòng xông hơi, khăn quấn người, quấn đầu,… Đó là lý do các chủ spa lưu ý chọn khăn chất lượng và phù hợp để mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối trong mọi dịch vụ. Sau đây là 5 tiêu chí cơ bản để chọn khăn cho spa cao cấp, bạn có thể tham khảo:
An toàn là yếu tố hàng đầu
Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm trước khi chọn mua đó chính là chất liệu khăn. Trên thị trường tình trạng “bát nháo” hiện nay, các sản phẩm khăn bông thật giả lẫn lộn diễn ra ở khắp các chợ, siêu thị hay cửa hàng tạp hóa… mà hầu hết chúng các loại khăn không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, chứa những thành phần hóa chất và thuốc nhuộm độc hại cho sức khỏe người sử dụng. Do đó, các chủ spa cần phải hết sức lưu ý trong việc chọn khăn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn chất liệu cotton, bởi nó luôn mang đến cảm giác thoải mái tối ưu cho làn da nhạy cảm, khả năng thấm hút và có độ bền cao. Cotton là một trong những chất liệu tốt nhất đến từ những quốc gia như: Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Ấn Độ, Ai Cập và chất liệu đặc biệt hiện đang được ưa chuộng bỏi tính an toàn mà nó mang lại.
Tốt nhất nên chọn khăn được làm được chất liệu cotton mềm mịn và an toàn
Tốt nhất nên chọn khăn được làm được chất liệu cotton mềm mịn và an toàn
Cách dệt khăn dùng trong spa
Những chiếc khăn spa được sử dụng thường xuyên nên đòi hỏi nó phải mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho làn da của khách hàng và có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của khăn. Những kiểu dệt theo vòng lặp làm tăng khả năng hấp thụ của khăn, trong khi đó kiểu dệt xoắn lại làm cho khăn được bền lâu hơn. Tùy vào mục đích sử dụng mà chủ spa có thể chọn loại khăn được dệt phù hợp.
Khăn phải có trọng lượng phù hợp
Trọng lượng của khăn là vấn đề cá nhân và trên thực tế nó có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi yếu tố thời tiết. Vào mùa hè nóng bức thì bạn nên lưu ý chọn những chiếc khăn mềm mại, mỏng nhẹ hơn, ngược lại nếu vào mùa đông hơi se lạnh thì nên chọn những loại khăn dày hơn 1 tí.
Kích thước khăn phải phù hợp với mục đích dử dụng
Dựa vào mục đích sử dụng mà chủ spa nên chọn những chiếc khăn với kích thước phù hợp khác nhau để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Các khổ khăn dành cho spa và khách sạn thông thường có kích thước như sau:
- Khăn lau tay: 34x34 (cm)
- Khăn lau mặt: 34x70 (cm)
- Khăn quấn đầu spa: 34x80 (cm)
- Khăn tắm vừa: 65x130 (cm) - 70x140 (cm)
- Khăn tắm lớn, khăn trải giường spa: 80x190 (cm) - 90x190 (cm)
Kích thước khăn phải phù hợp với mục đích sử dụng cho từng dịch vụ khác nhau tại spa
Kích thước khăn phải phù hợp với mục đích sử dụng cho từng dịch vụ khác nhau tại spa
Màu sắc khăn
Tùy vào thiết kế không gian và phong cách spa mà bạn có thể chọn khăn với màu sắc phù hợp. Hoặc bạn có thể chọn khăn spa với nhiều màu để phục vụ đúng sở thích của từng khách hàng, nhằm tăng sự thích thú và thư giãn cho họ khi đến với spa của bạn.
Nhìn chung, điều quan trọng nhất trong việc chọn khăn spa là khả năng thấm nước tốt và luôn mang lại cho người cảm giác thoải mái. Hiện nay, tại các cửa hàng uy tín có những sản phẩm khăn chất lượng với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng về kích thước, mẫu mã, màu sắc theo từng mức độ chất lượng cho bạn lựa chọn. Mai Hân ngoài việc cung cấp các thiết bị spa chất lượng còn hỗ trợ tư vấn giúp bạn tạo nên không gian spa hoàn hảo từ những yếu tố nhỏ nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa – Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.66599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.