Chọn vải cho trang phục quý ông

02/02/2013 03:35 GMT+7

Thông thường, ngoài kiểu dáng đẹp thì người ta thích áo sơ mi có độ hút ẩm tốt, ít nhăn và màu sắc bền. Các nhà thiết kế nam phục có sự phân biệt như sau:

Batiste. Là chất liệu toile nhẹ chất lượng cao do sự mịn màng của sợi chỉ. Hiếm, mềm mại và đắt tiền.

Cotton và các chế phẩm. Sea Island: Đặc biệt được trồng trên đảo Barbados, nằm trên vùng biên giới biển Caribean, với số lượng hạn chế, nhưng là loại cotton tuyệt vời nhất thế giới. kỹ thuật dệt đòi hỏi nhiều sợi hơn vải popelin, nên có độ mịn và mượt hơn. Họa tiết carô hay sọc hiện rõ ràng hơn, màu sắc bền và sắc sảo hơn. Chất liệu này thường để thực hiện các kiểu sơ mi hay T-shirt sang trọng.

Popelin: Là loại vải có kỹ thuật dệt dùng chỉ hàng dọc mảnh hơn chỉ hàng ngang và dễ dàng bị nhăn. Đây là loại vải cổ điển cho sơ mi xuống phố.

Chọn vải cho trang phục quý ông 
Ảnh: Shutterstock

Oxford: Là sản phẩm được dệt một cách thô hơn, cho ra những sản phẩm mềm và bền, thích hợp cho trang phục hằng ngày, với phong cách hoàn toàn thoải mái.

Royal oxford: Là phiên bản mỏng mịn và mềm mại hơn Oxford.

Gabardine: Là sợi len hoặc sợi cotton dệt thật chặt, không thoáng khí và thấm nước, được Thomas Burberry sáng chế vào năm 1880, thường được sử dụng cho quần tây hay áo vest.

Tweed: Là vải sợi len dệt thường có tông màu sậm như nâu, xanh đen, xanh dương, đỏ sét với những hoạt tiết phong phú và đặc biệt như ca rô, sọc ần hoặc ẩn màu với nhau.

Chọn màu sắc, chất liệu vải và kiểu trang phục ăn ý với nhau, góp phần tôn vẻ đẹp bề ngoài thêm nổi bật và mang lại sự tự tin tuyệt đối.

Thiên Lộc

>> Áo dài "so kè" với trang phục lịch sử
>> Những sự cố trang phục khiến sao “muối mặt” nhất năm 2012
>> Trang phục dạ hội lộng lẫy của Top 10 "Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Trang phục truyền thống của Diễm Hương được đánh giá cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.