Chống lão hóa với các loại mặt nạ thiên nhiên

Mỗi ngày, làn da của bạn phải đối đầu với rất nhiều 'kẻ thù', đó là nắng gió, khói bụi, thời tiết khô lạnh… Chúng khiến làn da của bạn mỗi ngày một xấu đi, không còn mượt mà, căng mịn như tuổi đôi mươi nữa.

Mỗi ngày, làn da của bạn phải đối đầu với rất nhiều 'kẻ thù', đó là nắng gió, khói bụi, thời tiết khô lạnh… Chúng khiến làn da của bạn mỗi ngày một xấu đi, không còn mượt mà, căng mịn như tuổi đôi mươi nữa.

Vì vậy, hãy F5 làn da của bạn vào mỗi tối với các loại mặt nạ tự nhiên để làn da được thư giãn, phục hồi và tăng cường sức sống.
Bốn loại mặt nạ dễ làm từ các nguyên liệu tự nhiên được chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn dưỡng da và chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. Cùng Thẩm mỹ Xuân Trường bắt tay vào thực hiện nhé!
Các loại mặt nạ tự nhiên giúp bạn “refresh” làn da và cả tinh thần nữa!
Đu đủ và nha đam
Nghiền nhuyễn đu đủ sau đó trộn với 1 muỗng dầu nha đam hoặc chất nhờn từ cây nha đam. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, tránh vùng mắt hay những vết thương hở. Thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.
Trong quả đu đủ chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do phá hủy quá trình sản xuất collagen của da. Bên cạnh đó, khoáng chất và các axit tự nhiên có trong đu đủ sẽ nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh. 
Áp dụng mặt nạ đu đủ 2 lần mỗi tuần để mang lại sự tươi mới cho làn da
Nha đam được biết đến như một “thần dược” cho làn da. Bên cạnh các thành phần vitamin và khoáng chất, trong cây nha đam còn chứa chất Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Barbaloin giúp dưỡng ẩm và Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da.
Vậy thì, không có lý do gì để chúng ta từ chối loại mặt nạ giàu dinh dưỡng này đúng không nào.
Đậu phụ và mật ong
Nghiền nát một phần đậu phụ vừa đủ để đắp mặt, thêm vào đó 1 thìa cà phê mật ong và nếu bạn có làn da khô có thể thêm 1 thìa cà phê dầu oliu để tăng cường dưỡng ẩm. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn rồi đắp lên mặt. Thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt và massage lại nhẹ nhàng bằng nước ấm.
Đậu phụ chứa các vitamin E, B1, B2, B6 và các khoáng chất như sắt, canxi và photpho không những có tác dụng nuôi dưỡng, làm trắng da mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa. Trong khi đó, mật ong có tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm và là nguồn chất chống oxy hóa quan trọng bảo vệ da khỏi các tia cực tím.
Mặt nạ đậu phụ và mật ong là bí quyết làm đẹp da nổi tiếng của phụ nữ Nhật
Sữa chua và mật ong
Công dụng của sữa chua đối với làn da thì chắc hẳn chị em ai cũng biết. Sữa chua chứa một hàm lượng cao vitamin A, B1, B2, E, axit lactic và các vi khuẩn có lợi mang lại một loạt các lợi ích như trẻ hóa da, dưỡng ẩm, làm trắng và giảm thâm nám, kiềm dầu, trị mụn, chữa cháy nắng và tẩy trang…
Trộn sữa chua không đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, kích thích tuần hoàn máu. Lưu mặt nạ trên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
Ngoài mật ong thì sữa chua còn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như chanh, dưa leo, dầu oliu, bột yến mạch, bột vỏ cam… Các bạn nhớ tìm hiểu thêm để bổ sung vào thực đơn làm đẹp của mình nhé!
Chúc các bạn luôn sở hữu làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.