Chuẩn mực về 'công đoạn' làm sạch da bạn phải biết

Làm sạch da là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng, chúng ảnh hưởng đến xuyên suốt quá trình làm đẹp và tác động chính đến vẻ đẹp hoàn thiện làn da.

Tại sao lại như vậy ư? Bạn có tự nhận thấy rằng chúng ta luôn quá chú trọng vào việc sẽ dưỡng da như thế nào, cấp ẩm cấp nước ra sao, đến độ tuổi nào thì nên sử dụng kem chống lão hóa để giữ cho da luôn tươi trẻ, bóng khỏe tuyệt đối và sạch mụn? Nhưng lại quá sơ sài và qua loa trong những công đoạn làm sạch. Với chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay, chúng tôi muốn bạn hiểu hơn về chuẩn mực làm sạch da, là bước đệm để duy trì làn da thật sự tươi khỏe từ sâu bên trong, đồng thời giúp da thẩm thấu tốt nhất dưỡng chất được đưa vào.
Các bạn biết không, chúng ta sống trong một môi trường đầy rẫy những tác hại rình rập, chỉ số ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, tia cực tím ngày càng gay gắt, thiết bị điện tử chứa đầy những ion dương gây mất cân bằng không khí, là nguyên nhân chính đe dọa sức khỏe cũng như sự tươi trẻ làn da (khiến mụn, nám, tàn nhang hình thành). Vì thế, làm sạch da đúng cách là điều quan trọng giúp bạn giữ chúng khỏi những vi khuẩn bám dính lên da mỗi ngày.
Việc làm sạch da mỗi ngày bắt đầu từ việc rửa mặt với sữa rửa mặt - bôi kem chống nắng - make up - tẩy tế bào chết - tẩy trang - sữa rửa mặt và đôi lần trong tuần dành thời gian để giúp chúng thải ra tốt nhất những bã nhờn, hóa chất còn sót lại sâu bên trong tế bào da.
Một trong những xu hướng tẩy trang hiện đại ngày nay
Trang điểm là điều không thể thiếu với phái nữ mỗi ngày, nói đúng hơn, chúng thật sự quan trọng trong đời sống “sắc đẹp lên ngôi” như hiện nay. Đó là lý do tại sao công đoạn tẩy trang cần được “nghiêm khắc” cẩn trọng trong từng bước.
Dầu tẩy trang giúp “rửa trôi” đi hoàn toàn lớp hóa chất khỏi da một cách hiệu quả
Dầu tẩy trang giúp “rửa trôi” đi hoàn toàn lớp hóa chất khỏi da một cách hiệu quả
Trong thời gian ngắn gần đây, xu hướng sử dụng dầu tẩy trang đã được “cập nhật” và được hầu hết phái nữ ưu ái tận dụng và cũng là sản phẩm được những chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới lựa chọn. Bởi lẽ họ hiểu rằng đây mới thật sự là phương pháp làm sạch kép tốt nhất cho làn da của họ. Sự pha lẫn sữa nước, dầu tẩy trang và nước cân bằng da trong cùng một sản phẩm sẽ giúp “hút đi” lượng dầu thừa và bụi bẩn trên da tốt hơn chỉ với việc thấm một miếng bông tẩy trang lên da và miết nhẹ nhàng.
Với các quy tắc làm sạch, dưỡng ẩm chuyên sâu, dầu tẩy trang sẽ hòa tan 100% lượng dầu nhờn bẩn khỏi da mà đa số các loại tẩy trang thông thường chưa làm được. Đặc biệt, sản phẩm này không chứa dầu khoáng và hóa chất bảo quản, phù hợp nhất với làn da hỗn hợp, da khô và an toàn tuyệt đối cho da nhạy cảm (dầu khoáng chỉ hoạt động và làm sạch trên bề mặt da, với cấu tạo khá dày, có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn, đồng thời chúng lưu lại trên da những vi khuẩn vì không thể thẩm thấu sâu để lấy đi hoàn toàn hóa chất).
Rửa mặt đúng cách
Một trong những sai lầm mà các bạn nữ thường gặp phải trong mỗi quá trình làm sạch mặt đó chính là dùng nước nóng để giúp lỗ chân lông được giãn nở, giúp bụi bẩn dễ thoát ra khỏi da, thuận tiện hơn cho việc làm sạch mặt. Tuy nhiên, điều này thực hiện thường xuyên có thể làm ảnh hưởng đến màng ẩm tự nhiên trên da, khiến chúng khô ráp và dễ lão hóa.
Điều thứ 2 cần quan tâm đó là không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt tạo bọt quá nhiều mặc dù chúng cho bạn cảm giác sạch “kin kít” làn da, bởi lẽ chúng thường có độ pH khá cao, gây tình trạng mất cân bằng độ ẩm, da bạn ban đầu sẽ tự “cố gắng” tiết ra thật nhiều lượng dầu nhờn, bã thừa, vi khuẩn từ đó rất dễ tấn công. Các ảnh hưởng đó sẽ bắt nguồn cho rất nhiều vấn đề về da như mụn, nám, viêm da...
Hãy lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với tính chất và tình trạng da, sử dụng 2 ngày sáng tối, thoa đều nhẹ nhàng, massage theo chiều xoắn ốc để giúp giữ làn da luôn tinh khiết và sáng mịn tự nhiên.
Sữa rửa mặt sáng da Sakura Whitening Facial Cleanser
Sữa rửa mặt sáng da Sakura Whitening Facial Cleanser
Sữa rửa mặt sáng da Sakura Whitening Facial Cleanser với chiết xuất từ thiên nhiên, là sự kết tinh của quá trình nghiên cứu chuyên sâu về tính chất làn da và thời tiết của châu Á, sàng lọc qua dây chuyền máy móc hiện đại nhằm đem lại cho khách hàng một sản phẩm làm sạch da tốt!
Với 8 công dụng tuyệt vời được tích hợp bên trong một loại sữa rửa mặt như giúp loại sạch bỏ bụi bẩn cũng như lớp trang điểm còn sót lại, tẩy sạch đi các tế bào da xỉn màu, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, giữ lỗ chân lông luôn sạch thoáng mịn màng... Đặc biệt, kích thích quá trình trao đổi chất của da và không lấy đi độ ẩm tự nhiên mà chúng sở hữu.
Ngoài ra, tẩy da chết là điều bạn cần thực hiện đều đặn, đây được xem là công đoạn cuối trong bước làm sạch da, giúp lấy đi hoàn toàn các tế bào da sần sùi, tăng khả năng tái tạo và giữ cho da luôn căng bóng, mịn màng tuyệt đối!
Chúc bạn luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.