Chuyên gia bật mí bí kíp chăm dưỡng da khi thời tiết ẩm ướt

28/07/2018 16:11 GMT+7

Làm sao để da dầu không bị mụn; Chăm sóc như thế nào để da không bị khô; Cách nào để nhận biết da bị nhạy cảm?… Những thắc mắc về việc chăm sóc da khi trời ẩm ướt trên sẽ được chuyên gia giải đáp dưới đây.

Thời gian gần đây thời tiết Sài Gòn thường xuyên có những ngày mưa gió, ẩm ướt khiến làn da dễ bị hư tổn, trở nên nhạy cảm hơn; thậm chí những người có làn da vốn khỏe đẹp cũng bị ảnh hưởng, gặp phải các vấn đề như mụn, mất độ ẩm, xỉn màu…
Để giúp các bạn có được phương án chăm sóc da kịp thời nhất trong thời điểm mưa gió “não nề” này. Chuyên gia da liễu của chuyên mục Làm đẹp sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp khi chăm sóc da ngày ẩm ướt.
1. Da khô bị dính nước mưa chăm sóc như thế nào để không bị khô thêm?
Đáp: Nước mưa chứa các tạp chất chính là nguyên nhân khiến làn da khô trở nên thô ráp, thiếu độ ẩm hơn. Vậy nên hãy cố gắng tránh để nước mưa làm ướt mặt. Khi về đến nhà thì hãy tẩy trang thật kỹ, rửa lại mặt ngay bằng sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất thiên nhiên, nhẹ dịu. Nếu có thời gian bạn hãy xông hơi với hỗn hợp nước bạc hà, chanh, gừng giúp thải độc, làm sạch tuyệt đối các bụi bẩn, phấn trang điểm còn đọng lại.
2. Làm thế nào để khắc phục tình trạng da dầu bị sinh mụn nhiều, bóng nhờn khi trời ẩm ướt?
Đáp: Lớp dầu dư thừa kết hợp với nước mưa sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn bọc, mụn đầu đen trên gương mặt. Để khắc phục tình trạng này thì giữ cho lỗ chân luôn thông thoáng, sạch sẽ là điều qua trọng nhất. Bạn hãy dùng nước ấm, sau đó là nước mát để rửa mặt ngày 2 lần. Duy trì tẩy tế bào chết 2 lần/tuần bằng các mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên để loại bỏ các tế bào già cỗi, chất bẩn bám sâu bên trong. Kết hợp đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi và mật ong để kháng khuẩn, giảm dầu thừa, ngăn ngừa mụn.
3. Có cần dùng kem chống nắng khi ra ngoài trong ngày mưa?
Đáp: Hãy luôn mặc định trong đầu là dù nắng hay mưa thì kem chống nắng vẫn là bước chăm sóc da không thể thể bỏ qua. Bởi dù không thấy ánh nắng mặt trời thì những tia UV gây hại cho da vẫn xuyên qua tầng mây dày và tác động khiến da bị sạm đen. Tuy nhiên, vào những ngày trời ẩm ướt thì bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, sử dụng kem chống nắng nhũ tương, hay dạng lỏng, chống trôi nước để thẩm thấu nhanh hơn, tránh sự bết dính.
Luôn chống nắng cho da dù là ngày mưa ẩm ướt
Luôn chống nắng cho da dù là ngày mưa ẩm ướt
4. Làm thế nào để giữ gương mặt tươi tắn khi trang điểm?
Đáp: Một trong những “nỗi niềm khó nói” của các cô nàng đó là trang điểm mà gặp phải trời mưa, thời tiết ẩm ương. Để gương mặt không bị loang lổ, lem luốc vì lớp trang điểm bị trôi. Thì giải pháp cho bạn đó là sử dụng mỹ phẩm lâu trôi, chống nước. Đồng thời dùng tone màu tự nhiên, nhẹ nhàng như nude, cam nhạt… khi makeup để tránh bị lem bẩn và giúp gương mặt không quá khác biệt nếu lớp trang điểm bị nước mưa cuốn trôi.
5. Làn da khô sau vài lần bị dính nước mưa thì tự nhiên bị nổi mụn đỏ li ti, ửng đỏ, vậy có phải da đã trở nên nhạy cảm hay không?
Đáp: Như đã nói ở trên những cơn mưa là tác nhân không nhỏ gây khiến da trở nên dễ bị tổn thương, kích ứng. Đặc biệt, nếu bản chất làn da khô thì rất dễ mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da. Khi mà lớp lá chắn này không còn thì làn da rất dễ chịu ảnh hưởng xấu từ môi trường, trở nên nhạy cảm hơn.
Tuy nhiên, chỉ với việc bị mụn đỏ li ti, ửng đỏ thì chưa thể nói là làn da đã chuyển sang tình trạng nhạy cảm. Nguyên nhân có thể là do bạn vệ sinh da chưa sạch nên nổi mụn, hoặc bị kích ứng, dị ứng với tác nhân nào đó.
Để xác định đúng và kỹ càng tình trạng da của mình thì tốt nhất bạn hãy sử dụng công nghệ soi da. Bạn có thể đến showroom của nhà phân phối mỹ phẩm Mai Hân để soi da bằng máy móc hiện đại, nhận được sự tư vấn của các chuyên viên về tình trạng da, phương pháp chăm sóc và dưỡng đẹp da.
Dịch vụ soi da tại showroom Mai Hân Mỹ phẩm
Dịch vụ soi da tại showroom Mai Hân Mỹ phẩm
Đặc biệt, đến soi da tại showroom Mai Hân trong thời gian này, 100% bạn sẽ nhận được quà tặng hấp dẫn là máy massage mặt ion mini.
Những thông tin trên mong rằng sẽ giúp phái đẹp luôn giữ được vẻ khỏe đẹp cho làn da dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.