Da bị tổn thương do dùng kem trộn cần chăm sóc như thế nào cho đúng?

Hỏi: Em dùng kem trô%3ḅn đến nay được 2 năm. Em không dùng nữa thì da mặt nổi nhiều mụn và cả đốm đen nên em rất lo sợ. Giờ em ngưng dùng có được không và phải chăm sóc da như thế nào? (Nương - Q.Gò Vấp)

Đáp:
Thân chào Nương!
Đầu tiên xin được cảm ơn em đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Để chăm sóc làn da đã bị tổn thương em cần phải thực hiện theo đúng hướng dẫn sau đây:
Việc đầu tiên cần làm là "cai nghiện" corticoid cho da
Thông thường các loại kem trộn thường chứa corticoid, em sử dụng chúng trong một thời gian dài thì da sẽ rơi vào tình trạng lệ thuộc (hay còn gọi là "nghiện") corticoid, nghĩa là khi ngưng dùng sẽ phát sinh mụn, nhưng nếu tiếp tục dùng, làn da sẽ bị hủy hoại dần từ sâu bên trong, về lâu dài da sẽ bị nám, mỏng, đỏ rát rất nguy hiểm và cực kỳ mất thẩm mỹ.
Nương thân mến! Khi phát hiện ra kem trộn mà mình dùng có chứa coriticoid thì việc đầu tiên em cần làm là "cai nghiện" nó. Có nghĩa là em phải giãn ra, nên thoa cách ngày, rồi sau đó mỗi tuần bôi 1 lần và giảm dần cho đến khi bỏ hẳn mà da không đột ngột phản ứng lại là được em nhé.
Đào thải độc tố nhiễm vào da
Hãy đào thải độc tố cho da bằng cách uống nhiều nước
Hãy đào thải độc tố cho da bằng cách uống nhiều nước
Cách tốt nhất để loại bỏ độc tố nhiễm vào cơ thể sau khi dùng kem trộn mà em có thể áp dụng là uống thật nhiều nước mỗi ngày, đảm bảo cung cấp đủ từ 1,5 đến 2 lít nước. Có thể uống thêm các loại nước trái cây có khả năng thanh lọc cơ thể như cam, chanh, bưởi… giúp bổ sung vitamin C và tăng sức đề kháng cho da, ngoài ra em có thể sử dụng các loại vitamin tổng hợp nữa nhé.
Vào buổi sáng, em hãy uống 1 cốc nước chanh pha loãng (nên thêm vào 1 thìa mật ong) để giúp thải độc tố cho da. Tốt nhất nên uống vào lúc mới thức dậy.
Có thể sử dụng nhiều trà xanh để hỗ trợ quá trình thải độc tố cho da. Hãy đun nước trà xanh dùng để uống hằng ngày. Em nên lưu ý không để qua đêm vì rất có thể sẽ gây đau bụng.
Luôn giữ cho da được sạch sẽ
Có nhiều ý kiến cho rằng nếu làn da bị mụn thì nên rửa mặt ít lại vì rất có thể sẽ gây kích ứng da và nhiễm trùng. Thừa nhận là không nên rửa quá nhiều nhưng em hãy cố gắng giữ cho mặt mình luôn sạch, tránh khói bụi và các tác nhân gây hại từ môi trường.
Nên áp dụng cách rửa mặt bằng nước muối mỗi ngày là cách giữ cho da sạch sẽ, kháng khuẩn và chống viêm tốt nhất. Tuy nhiên, khi dùng nước muối rửa mặt lúc đầu có thể em sẽ cảm thấy rát, xót, và bị châm chích rất khó chịu, nhưng sau sẽ hết. Và lưu ý trong thời gian này em không nên sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào khác em nhé.
Điều trị mụn
Nếu như tình trạng mụn quá nhiều và nặng nề em hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị mụn.
Lait Candes là một sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm mụn của thương hiệu Candes, giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn hiệu quả, thẩm thấu vào sâu bên trong loại bỏ cồi mụn tận gốc, đem lại cho em một làn da căng mịn và sạch mụn.
Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại: https://www.maihan.vn/my-pham-candes/tinh-chat-tri-mun-khang-viem.html
Nương thân mến, muốn phục hồi làn da bị tổn thương sau khi dùng kem trộn em cần thực hiện đầy đủ các bước mà chuyên mục nói đến trên đây thì mới đảm bảo hiệu quả tốt nhất em nhé.
Chúc em nhanh chóng có được làn da đẹp và khỏe mạnh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.