Da khô, nứt nẻ như bà già chỉ vì dưỡng ẩm sai cách

21/05/2018 10:08 GMT+7

Nhiều bạn gái không hiểu vì sao da khô ráp, nứt nẻ dù có dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Nguyên nhân chủ yếu do bạn mắc một số sai lầm dưới đây khi chăm sóc da. Khám phá và từ bỏ ngay nhé!

Không quan tâm đến thành phần
Khi mua kem dưỡng ẩm, bạn không chú ý đến thành phần là một sai lầm. Bạn nên tìm hiểu và mua các loại kem có chứa a xít hyaluronic, lipid hay ceramides.
Quên vùng da quanh mắt
Vùng da quanh mắt mỏng manh và nhạy cảm hơn các vùng khác nên việc chăm sóc cần phải cẩn trọng. Nếu tùy tiện chọn một loại kem dưỡng kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng da này. Vì vậy, khi mua kem dưỡng ẩm bạn chỉ mua các sản phẩm đã qua kiểm nghiệm, đạt chuẩn chất lượng.
Để da quá khô khi thoa kem
Để phát huy tối đa công dụng của kem dưỡng ẩm, bạn không nên thoa kem khi da quá khô. Bởi vì nước sẽ giúp da giữ ẩm lâu hơn. Cách tốt nhất, sau khi rửa sạch mặt không lau khô mặt và thoa kem khi da còn hơi ẩm.
Không để da quá khô khi thoa kem
Không để da quá khô khi thoa kem
Không chú ý đến việc làm sạch hay tẩy tế bào chết sẽ ngăn cản việc hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng. Do đó, bạn cần phải tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần/ngày để bảo đảm dưỡng chất có thể thẩm thấu vào tận sâu bên trong và kem dưỡng có thể phát huy tối đa hiệu quả.
Da là hệ thống các tế bào mô mỡ và dưỡng chất khác giúp bảo vệ da chống lại tác hại xấu từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi… Ngoài ra, khi lớn tuổi làn da bị lão hóa với nếp nhăn và xỉn màu.
Do đó, việc dưỡng ẩm thường xuyên là vô cùng quan trọng với làn da, không đợi đến khi da khô mới dưỡng.
Da mụn không dưỡng ẩm
Bạn thường quan niệm da mụn nếu dưỡng ẩm chỉ làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Nhưng thực tế, nguyên lý trị mụn là làm cho da khô hơn. Vậy nên, da mụn vẫn phải dưỡng ẩm và chỉ dùng loại ít nhờn, kết cấu dịu nhẹ như serum. Khi dùng thì không nên tham lam thoa quá nhiều có thể gây bít lỗ chân lồng và mụn ngày càng nhiều hơn.
Một loại kem dùng cho cả ngày lẫn đêm
Trường hợp bạn dùng một loại kem dưỡng ẩm cho cả ban ngày và ban đêm thì phải đảm bảo ban ngày có thoa thêm một lớp kem chống nắng. Nếu bạn thấy điều đó quá phiền phức thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho ban ngày có kết hợp chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30. Lúc này ban đêm chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm bình thường.
Hy vọng với một số chú ý ở trên, các bạn luôn có làn da ẩm mượt, khoẻ mạnh và tươi sáng dù ở lứa tuổi nào.
Chúc các bạn mãi xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.