Da lão hóa ở tuổi 30, phải bảo vệ và chăm sóc như thế nào?

Hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, nhưng da mặt đã nhăn nheo, xấu xí như ở tuổi 40. Vậy theo chuyên gia thì trong trường hợp này, tôi nên chăm sóc và bảo vệ làn da lão hóa của mình như thế nào? (Nam An - Đồng Tháp)

Đáp: Thân chào bạn Nam An!
Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng gửi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm Đẹp. Và với câu hỏi của bạn về việc: Phải bảo vệ và chăm sóc làn da lão hóa như thế nào cho đúng? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Lão hóa da là quy luật bất biến của tự nhiên, mà không ai có thể tránh khỏi được. Tuy nhiên, ít ai lại quan tâm đến vấn đề này, cho đến lúc nhận thấy những dấu hiệu bất thường, mới bắt đầu vỡ lẽ mà cuống cuồng tìm cách chữa trị, thì đã quá muộn.
Một số dấu hiệu lão hóa da điển hình nhất mà các chị em thường gặp, đó chính là: Xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang ở vùng trán và 2 bên má, kém đàn hồi hơn trước, dễ bị khô và dị ứng khi trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm…
Để hạn chế bớt tình trạng lão hóa da ngay ở tuổi 30, trước tiên bạn cần phải bắt đầu hình thành ngay cho mình những thói quen chăm sóc da cần thiết:
- Dùng kem chống nắng hằng ngày: Ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm. Vì vậy, bạn cần phải chuyên tâm bảo vệ da hằng ngày bằng kem chống nắng phù hợp nhất. Đồng thời, che chắn da thật cẩn thận bằng khẩu trang, mũ rộng vành và áo khoác mỗi khi ra đường, để nhằm hạn chế những tác hại xấu của ánh nắng đối với làn da.
- Dùng kem dưỡng có thành phần chống ô xy hóa cao: Các loại kem dưỡng da có chứa: trà xanh, yến mạch, nhau thai cừu… rất thích hợp đối với làn da lão hóa. Các thành phần thiết yếu này sẽ giúp bạn bảo vệ các tế bào da và chống lại sự tấn công của các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn mới.
- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng: vitamin A, C, E, sắt, kẽm, omega3… chính là cách hoàn hảo nhất để bạn làm chậm lại tiến trình da lão hóa, tăng cường độ săn chắc và duy trì vẻ sáng mịn, rạng rỡ của làn da.
- Thường xuyên tẩy tế bào chết: ngoài việc làm sạch da hằng ngày, bạn cũng nên tập thói quen tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/tuần. Những sản phẩm làm sạch da có chứa a xít salicylic và glycolic, sẽ giúp cho da bạn trông rạng rỡ và trẻ trung hơn.
Ngoài ra, bên cạnh những thói quen ở trên, bạn cũng nên lựa chọn cho mình một loại kem chống lão hóa da thích hợp nhất để sử dụng hằng ngày.
Với độ tuổi và tình trạng da hiện tại, tốt nhất chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn những sản phẩm chống lão hóa da có chứa nhiều: Collagen, vitamin A, C, E và resveratrol… Bởi đây đều là những thành phần có tác dụng chống ô xy hóa da rất cao, chúng có thể giúp bổ sung chất dinh dưỡng và độ ẩm thiết yếu cho da, đồng thời nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tái tạo, sửa chữa và phục hồi tế bào da tổn thương, cũng như cải thiện cấu trúc da hiệu quả.
Đặc biệt hơn, những sản phẩm này còn giúp bạn duy trì khả năng giữ nước trên da, giúp da tươi tắn, hết khô sạm và hỗ trợ cải thiện sắc tố da cực kỳ hữu hiệu.

Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản

Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura
Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura
Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura được tạo nên từ các thành phần chính: Collagen, Tranexamic Acid,  Ascorbic Acid, Citric Acid… kết hợp cùng công nghệ dưỡng da hiện đại của Nhật, sẽ nhẹ nhàng tác động sâu vào bên trong các tế bào, từ đó nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm tăng độ đàn hồi, kích thích khả năng giữ ẩm, cân bằng độ pH và làm mờ dấu hiệu lão hóa, cũng như đẩy lùi sự già nua trên khuôn mặt.
Sản phẩm hoàn toàn không gây bết dính, khó chịu cho người sử dụng. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.