Đá muối Himalaya và công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp

25/07/2015 08:00 GMT+7

Trong vài năm trở lại đây, làm đẹp bằng đá muối Himalaya đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Chúng ta dễ dàng thấy được qua việc hàng loạt trung tâm spa mở cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, trị liệu với đá muối Himalaya và đã thu hút đông đảo khách hàng lui tới.

Trong vài năm trở lại đây, làm đẹp bằng đá muối Himalaya đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Chúng ta dễ dàng thấy được qua việc hàng loạt trung tâm spa mở cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, trị liệu với đá muối Himalaya và đã thu hút đông đảo khách hàng lui tới.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng nắm rõ được đá muối Himalaya là gì, nó có công dụng như thế nào và sử dụng ra sao thì hiệu quả.
Đá muối Himalaya là gì?
Đá muối Himalaya chứa đến 84 khoáng chất

Hình thành trên 250 triệu năm tại dãy núi Himalaya, đá muối Himalaya khai thác từ mỏ muối lớn thứ hai thế giới - Khewra Salt Mines ở Pakistan. Nhờ được giữ trong môi trường hoang sơ nên giới khoa học đã công nhận đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất hành tinh.
Đá muối Himalaya mang trong mình đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, như 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate, … Đá muối Himalaya thường có màu hồng do hàm lượng sắt và khoáng chất giàu năng lượng, phong phú tạo nên.
Từ lâu trên thế giới, đá muối Himalaya đã được dùng trong ẩm thực và làm đẹp. Do giàu khoáng chất nên đá muối Himalaya mang lại vô số công dụng cho sức khỏe giúp hỗ trợ chức năng não, thư giãn tinh thần, ngăn ngừa bệnh tật, đào thải các độc tố, tăng cường lưu thông máu, chống lão hóa, bổ sung khoáng chất cần thiết. Đá muối Himalaya còn được mệnh danh là "Vàng trắng" trong ngành làm đẹp, là bí quyết chăm sóc da tuyệt vời cho mọi chị em phụ nữ, mang lại làn da khỏe khoắn và luôn căng tràn sức sống.
Công dụng tuyệt vời của đá muối Himalaya trong việc làm đẹp
Đá muối Himalaya giúp da khỏe đẹp
Với khả năng tăng cường độ ẩm, sử dụng đá muối Himalaya thường xuyên sẽ giúp làn da mượt mà hơn bao giờ hết, đánh bay dấu hiệu khô sần. Hơn nữa, đá muối Himalaya còn cung cấp hơn 80 loại khoáng chất cho da, giúp khí huyết dưới da lưu thông dễ dàng, kích thích tái tạo tế bào da mạnh mẽ, dưỡng da đều màu và hồng hào tự nhiên.
Ngoài ra, nhờ tính chất làm sạch sâu, tẩy tế bào chết và thải độc nên đá muối Himalaya rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vẩy nến, mụn trứng cá thân thể, côn trùng chích…
Cách chăm sóc da với đá muối Himalaya
Tắm với đá muối Himalaya
Ngâm tắm với đá muối Himalaya: Trong giới làm đẹp thiên hướng thiên nhiên có câu: "Một lần tắm muối Himalaya như ăn chay 3 ngày" vì tính thải độc của nó.
Đầu tiên, bạn cho nước ấm khoảng 36 – 37 độ C và bỏ 100gr đến 200gr đá muối Himalaya vào bồn tắm, khuấy tan đều. Ngâm cơ thể trong 15 - 20 phút rồi xả lại với nước sạch, sau đó nằm thư giãn nghỉ ngơi. Lưu ý, không nên để nhiệt độ quá nóng vì sẽ làm tiêu huỷ một số khoáng chất và không ngâm quá 30 phút, người bị huyết áp thấp tránh tắm nước quá nóng. Tuyệt đối không dùng sữa tắm cho vào bồn, không tắm lại bằng sữa tắm mà chỉ xả sơ lại bằng nước rồi lau khô.
Tẩy tế bào chết với đá muối Himalaya: Trộn đá muối Himalaya đã được xay nhuyễn với sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tắm xong, ngay khi da còn ướt bạn thoa hỗn hợp lên toàn thân, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc cho đến khi các hạt muối tan ra. Khoảng 10 -15 phút thì dùng nước lạnh tắm lại để tẩy đi lớp da chết trên da, nên áp dụng đều đặn 1 – 2 lần/tuần.
Thu nhỏ lỗ chân lông với đá muối Himalaya: Lấy 1 cốc nước lọc, bỏ vào 2 thìa đá muối Himalaya, đun sôi lên. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút, các lỗ chân lông sẽ nở ra và bạn có thể dễ dàng lấy bã nhờn, bụi bẩn trên gương mặt. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng nước lạnh, áp dụng thường xuyên lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.
Loại bỏ mụn trứng cá với đá muối Himalaya: Pha loãng lượng muối Himalaya cùng một ít nước ấm và dùng thìa khuấy muối tan ra. Làm sạch da mặt xong, bạn dùng bông gòn thấm dung dịch chấm lên vùng da bị mụn, giữ yên trên da từ 10-15 phút trước khi rửa lại. Đều đặn thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần, lượng mụn sẽ giảm dần và ngăn ngừa mụn mới hình thành, lỗ chân lông được se khít.
Dưỡng ẩm, làm mềm da với đá muối Himalaya: Trộn chung 150gr muối Himalaya, 100ml mật ong nguyên chất và 400ml cà phê không đường. Chà xát hỗn hợp lên da toàn thân và massage nhẹ nhàng, tắm sạch sau 15 phút. Công thức này giúp dưỡng ẩm, đem đến làn da săn chắc, giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng sần vỏ cam, rất thích hợp với những ai có làn da khô.
Qua những thông tin cùng các công dụng, cách làm đẹp bằng đá muối Himalaya mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về từ nguyên liệu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.