Da nhờn, lỗ chân lông to có nên sử dụng toner?

27/03/2017 12:10 GMT+7

Hỏi: Em được biết sử dụng toner sẽ giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, làm da mịn màng... Nhưng em đang phân vân là có nên sử dụng hay không vì da mặt em thuộc loại da nhờn? (Mỹ Lệ - Tiền Giang)

Đáp: Thân chào bạn Mỹ Lệ,

Đầu tiên xin khẳng định với bạn toner là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da và bất kỳ loại da nào cũng có thể sử dụng toner. Nhưng bạn phải lưu ý lựa chọn loại sản phẩm có công thức phù hợp với loại da của mình. Trước khi tìm hiểu sâu về việc lựa chọn toner cho da nhờn, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về những công dụng của sản phẩm dưỡng da này.

Toner là gì, có tác dụng như thế nào?

Toner trong tiếng Việt được gọi là nước cân bằng da. Trước đây và ngay cả hiện tại có rất nhiều người nghĩ rằng sử dụng toner là bước chăm sóc da dư thừa vì nó chỉ có tác dụng làm mát, dịu da. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi theo các chuyên gia mỹ phẩm, nước cân bằng da là bước quan trọng giúp cân bằng độ pH, loại bỏ lớp dầu thừa, khóa chặt và se khít lỗ chân lông.

Trong đó, cân bằng độ pH của da chính là tác dụng chính của toner. Sau khi rửa mặt, làn da bị mất đi độ pH tự nhiên dẫn đến tình trạng khô ráp hoặc nhờn bóng, kém hấp thu các loại kem dưỡng da. Khi đó, việc sử dụng nước cân bằng da sẽ tạo cho da một lớp bảo vệ, đưa độ pH về mức từ 5.4 đến 5.9 - môi trường hoàn hảo cho các vi sinh vật có lợi cho da phát triển đồng thời tiêu diệt những vi sinh vật có hại. Không những thế, nước cân bằng da còn có khả năng làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn dư thừa mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết.

Công dụng tiếp theo của nước cân bằng da là giúp lấy đi bã nhờn, cân bằng hàm lượng nước và dầu trên da giúp giảm tiết dầu, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Một điều mà bạn Mỹ Lệ cũng như những người có làn da dầu nên nhớ đó là nước cân bằng da thường có khả năng thẩm thấu rất nhanh, không hề gây nhờn rít. Không những thế, nó còn giúp làm mềm lớp tế bào sừng giúp các loại kem dưỡng thẩm thấu sâu vào bên trong lớp thượng bì, trung bì khắc phục tình trạng kem bị nằm lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

Lỗ chân lông to là một nhược điểm khiến làn da kém mịn màng và tươi tắn. Đặc biệt với làn da nhờn thường bị ứ đọng dầu khiến lỗ chân lông càng to hơn.Với khả năng làm sạch sâu, loại bỏ nhờn, bụi bẩn sót lại, nước cân bằng da có khả năng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Ngoài da nước cân bằng da còn có khả năng làm dịu, tươi mát làn da bị kích ứng do ánh náng mặt trời, căng ngứa, viêm đỏ… Đồng thời tăng cường dưỡng ẩm sâu giúp da mềm mại, sáng mịn và căng bóng.

Lựa chọn loại nước cân bằng nào cho da nhờn?

Những người có da nhờn thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn các loại mỹ chăm sóc da chứ không riêng gì nước cân bằng. Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da cho da nhờn đó là đảm bảo loại bỏ dầu mà vẫn dưỡng ẩm cho làn da.

Đối với nước cân bằng da, bạn cần chọn sản phẩm có tác dụng giảm nhờn và se khít lỗ chân lông. Và sản phẩm đó phải được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như tinh chất hoa hồng, hoa quả, thảo mộc để vừa bổ sung dưỡng chất, làm sạch da, hút nhờn, săn chắc da đồng thời bảo đảm an toàn, lành tính cho làn da.

Một sản phẩm mà bạn Mỹ Lệ và độc giả có thể tham khảo là nước cân bằng da Sakura Balancing Toner được chiết xuất từ nước hoa hồng hữu cơ từ Hokkaido Nhật Bản, hoa Anh Đào… giúp cải thiện hiệu quả tình trạng da nhờn, lỗ chân lông to. Nước cân bằng da Sakura Balancing Toner hoạt động theo cơ chế 4 tác động độc đáo, vừa giúp làm sạch da; cân bằng độ pH; bổ sung độ ẩm, nâng cao khả năng tự giữ ẩm của da, hỗ trợ khóa ẩm giúp nâng cao hiệu quả dưỡng da gấp 3 lần; đặc biệt có thể cải thiện se khít lỗ chân lông, hạn chế phát sinh mụn.

Nước cân bằng da Sakura Balancing Toner thích hợp cho làn da nhờn, da khô
Nước cân bằng da Sakura Balancing Toner thích hợp cho làn da nhờn, da khô
Với sự pha trộn mạnh mẽ của các thành phần dưỡng chất tự nhiên vẫn có thể mang đến giải pháp hỗ trợ làm sạch da chuyên sâu, phục hồi, sửa chữa bề mặt da, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và trẻ hóa da, giúp cải thiện lỗ chân lông chỉ trong 28 ngày.

Tham khảo thêm thông tin tại:
http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/nuoc-can-bang-da-sakura-balancing-toner.html

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da của mình. Đồng thời rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm Đẹp. Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp, vui tươi và hạnh phúc!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.