Da nhờn và mụn nên dùng sữa rửa mặt loại nào tốt nhất?

Hỏi: Da em nhờn và thường xuyên nổi mụn, nhất là vào mùa nắng rất khó chịu. Vậy với tình trạng da như vậy, em nên chọn sữa rửa mặt như thế nào mới giúp cải thiện mụn và nhờn hiệu quả? Kim Phượng – Quảng Ngãi

Hỏi: Da em nhờn và thường xuyên nổi mụn, nhất là vào mùa nắng rất khó chịu. Vậy với tình trạng da như vậy, em nên chọn sữa rửa mặt như thế nào mới giúp cải thiện mụn và nhờn hiệu quả? Kim Phượng – Quảng Ngãi

Đáp:

Kim Phượng thân mến,

Chúng tôi rất thấu hiểu những khó khăn mà bạn đang gặp phải khi sở hữu làn da nhờn và thường xuyên nổi mụn. Cám ơn bạn đã tin tưởng gửi thư về cho chuyên mục Làm đẹp, với câu hỏi về vấn đề “Da nhờn và mụn nên dùng sữa rửa mặt loại nào tốt nhất?” chúng tôi sẽ giải đáp như sau:

Da nhờn và mụn nên dùng sữa rửa mặt loại nào tốt nhất?

Da nhờn và mụn nên dùng sữa rửa mặt loại nào tốt nhất?

 

Da nhờn hay da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến bề mặt da luôn trong tình trạng bóng nhờn, lỗ chân lông cũng ngày càng to hơn, dễ bị bám bụi bẩn, tế bào da chết và là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn gây mụn phát triển nhanh chóng, dẫn đến mụn phát sinh ngày càng nhiều trên bề mặt da.

Để khắc phục da nhờn nhiều mụn, thì điều quan trọng nhất đó là phải giữ da mặt luôn sạch sẽ. Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp da thông thoáng, hạn chế tích tụ quá mức lượng dầu trên bề mặt, ngăn ngừa hiện tượng bít tắc lỗ chân lông và vi khuẩn gây mụn không có cơ hội hoạt động, từ đó da khỏe mạnh hơn, đồng thời ức chế mụn hình thành.

Tuy nhiên, không giống như da thường có thể lựa chọn được bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, da nhờn khá kén chọn nên bạn phải tìm hiểu thật kỹ, nếu dùng sai sản phẩm rất dễ gây ra nhiều nguy hại khôn lường như: khiến da nhờn và mụn hơn, kích ứng, ngứa ngáy, rát, nhạy cảm…

Vậy da nhờn và mụn nên dùng sữa rửa mặt loại nào tốt nhất? Bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn sản phẩm có tính sát khuẩn cao nhằm tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng đồng thời nhân mụn khô nhanh, từ đó lặn đi trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt dành cho da nhờn và mụn cũng phải chứa khoảng 2% axit salisylic, sở dĩ cần như vậy là vì thành phần này có tác dụng làm sạch nhờn mà không làm khô da.

Đặc biệt, chỉ chọn loại được chiết xuất tự nhiên dịu nhẹ như tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa cúc... và ít bọt, ít xà phòng, hạt nhỏ, chúng vừa làm sạch da tốt, vừa an toàn, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Đồng thời, hãy tránh xa những sữa rửa mặt chứa hạt to và xà phòng, bởi chúng sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, càng kích thích da đổ dầu nhiều hơn để điều tiết lại. Nghiêm trọng hơn, nếu dùng thường xuyên chúng còn làm da tổn thương, trầy xướt và căng rát khó chịu.

Cùng với đó, bạn cũng đừng mua sữa rửa mặt chứa màu và hương liệu tổng hợp, nó không hợp với loại da nhạy cảm như da nhờn. Thay vào đó, để đảm bảo độ dịu nhẹ cho da lại có mùi hương dễ chịu, bạn hãy chọn loại có nguồn gốc và hương liệu tự nhiên như mật ong, lô hội hoặc vitamin C…

Ngoài những lưu ý trên, việc chọn một nhãn hiệu uy tín và chất lượng là vô cùng cần thiết. Hàng không rõ nguồn gốc tuy giá thành rẻ, hiệu quả nhanh song ảnh hưởng nghiêm trọng cho làn da của người dùng thời gian sau đó. Thế nên, để đảm bảo sự an toàn cho làn da của mình bạn hãy mua hàng của các thương hiệu lớn, được đánh giá cao về độ an toàn và có nhiều người sử dụng như: Sữa rửa mặt trị mụn Sakura, sữa rửa mặt White Doctors, sữa rửa mặt Candes…

Sữa rửa mặt trị mụn SakuraSữa rửa mặt trị mụn Sakura

 

Sữa rửa mặt trị mụn Sakurađược tạo nên nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… và công nghệ bào chế hàng đầu Nhật Bản, theo công thức độc quyền được nghiên cứu chuyên sâu.

Sản phẩm có tác dụng làm sạch da, mà không làm hư hại cho da, giúp da thông thoáng và khỏe mạnh. Với dạng gel mềm mịn sữa rửa mặt trị mụn Sakura còn loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.

Chất lượng sữa rửa mặt trị mụn Sakura đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, không làm da bị khô hay nổi mụn.

Xem chi tiết tại:http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn chọn được sữa rửa mặt phù hợp và sớm hết mụn, hết nhờn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.