Dầu dừa chứa nhiều lại vitamin giúp dưỡng da mịn đẹp, tự nhiên

03/08/2018 11:08 GMT+7

Hãy tự chế những lọ dầu dừa sạch, nguyên chất tại nhà với công thức dễ làm, rẻ tiền dưới đây để chăm dưỡng làn da trắng mịn, mái tóc óng mượt.

Nói đến dầu dừa là phải nói đến những công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Nổi bật nhất đó là khả năng làm sạch tẩy tế bào chết, bổ sung độ ẩm, dưỡng da mịn màng, trắng sáng; Kháng khuẩn ngăn ngừa mụn; Giảm gàu, giúp tóc nhanh dài, bóng mượt thêm…
Với những lợi ích “vàng” trên thì dầu dừa ngày càng được chị em “săn đón”. Nhưng khi mà mỹ phẩm giả, kém chất lượng, tinh dầu pha hóa chất ngày càng tràn lan hiện nay. Thì tự chế dầu dừa tại nhà chính là biện pháp vừa an toàn vừa tiết kiệm nhất. Cách rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo 5 bước dưới đây là bạn sẽ có ngay những lọ dầu dừa nguyên chất nhất.
1. Phương pháp lạnh: Thời gian thực hiện 60 phút
- Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu bao gồm cơm dừa nạo thành sợi, nước đun sôi để nguộn, máy xay sinh tố, khăn xô, hũ thủy tinh.
- Bước 2: Cho cơm dừa vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước rồi xay nhuyễn.
- Bước 3: Đổ hỗn hợp lên khăn xô rồi vắt lấy phần nước cốt và cho vào hũ thủy tinh đậy kín nắp bảo quản nơi khô thoáng trong 24 tiếng.
- Bước 4: Sau 24 tiếng khi tinh dầu lắng xuống dưới thì bạn cho hũ thủy tinh đựng hỗn hợp vào tủ mát.
- Bước 5: Sau khoảng 3 tiếng khi thấy lớp váng phía trên đông lại thì dùng muỗng hớt bỏ và giữ lại phần dầu dừa nguyên chất ở dưới.
2. Phương pháp làm nóng: Thời gian thực hiện 90 phút
Tương tự như khi làm dầu dừa lạnh, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm dừa nạo (càng già càng tốt), nước, máy xay sinh tố, khăn rô hoặc rây lọc, hũ đựng kèm theo một chiếc nồi thật sạch (nồi mới càng tốt) rồi thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Xay nhuyễn dừa với chút nước. Đun nồi nước cho sôi rồi đổ hỗn hợp cơm dừa vào cho sâm sấp nước và đun tiếp khoảng 15 phút.
Bước 2: Chờ phần dừa vừa nấu nguội rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành hỗn hợp sánh mịn và dùng vải xô vắt lấy nước cốt dừa.
Bước 3: Lấy hỗn hợp nước cốt dừa cho lên bếp đun sôi với lửa nhỏ. Lúc này phần cơm dừa sẽ tách ra và chìm xuống đáy. Nên bạn nhớ đảo đều để cơm dừa không bị dính và cháy.
Nấu nước cốt dừa để tách lấy dầu dừa
Nấu nước cốt dừa để tách lấy dầu dừa
Bước 4: Đến khi cơm dừa ngả màu vàng nâu thì tắt bếp và chắt dầu dừa vào lọ. Để nguội rồi đậy kín nắp. Với dầu dừa thực hiện bằng phương pháp nóng bạn có thể bảo quản được 2 năm.
Công thức sử dụng dầu dừa tự chế để trị mụn, trắng da
Với thành phẩm là dầu dừa đảm bảo an toàn do tự tay mình thực hiện, bạn hãy sử dụng ngay để dưỡng da với những công thức dưới đây:
+ Dưỡng da trắng mịn tự nhiên
Nguyên liệu cần có: 2 thìa cà phê dầu dừa, 2 thìa cà phê sữa chua.
Trộn hai nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn rửa mặt sạch mặt, dùng khăn mềm thấm khô và thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
Thư giãn trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện trong 4 - 6 tuần bạn sẽ thấy làn da tươi sáng, mịn màng hơn, các vết thâm mờ đi trông thấy.
+ Mặt nạ dầu dừa cung cấp độ ẩm
Kết hợp dầu dừa với lòng trắng trứng gà và mật ong sẽ giúp cấp ẩm, các dưỡng chất cần thiết, cũng như chất chống ô xy hóa giúp da khỏe mạnh, cải thiện tình trạng khô ráp.
Mặt nạ dưỡng ẩm với dầu dừa
Mặt nạ dưỡng ẩm với dầu dừa
Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa cà phê dầu dừa, 1 thìa cà phê mật ong và một quả trứng. Sau đó, tách lấy lòng trắng trứng trộn cùng 2 nguyên liệu trên rồi thoa hỗn hợp lên da. Chờ khoảng 20 phút rồi thoa thêm một lớp nữa, đợi đến khi mặt nạ khô hoàn toàn thì rửa sạch bằng nước lạnh.
+ Trị mụn với dầu dừa
Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi dùng khăn mặt nhẹ nhàng thấm khô nước. Tiếp đó, bạn lấy 1 muỗng cà phê dầu dừa cho vào lòng bàn tay và thoa đều khắp mặt, nhất là vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt lần nữa bằng sữa rửa mặt và nước lạnh.
Áp dụng ngay những công thức trên để dưỡng da khỏe đẹp, trắng mịn tự nhiên nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.