Dấu hiệu nhận biết da dị ứng mỹ phẩm và phương pháp xử lý hiệu quả

06/09/2019 14:53 GMT+7

Để sở hữu một làn da đẹp, bạn nên lựa chọn những mỹ phẩm chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết da dị ứng mỹ phẩm, và phương pháp xử lý hiệu quả dành cho bạn.

1. Những dấu hiệu nhận biết da dị ứng mỹ phẩm

Dấu hiệu 1: Nổi mụn trên da
Có thể nói, đây chính là tình trạng phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận ra “lời kêu cứu” của làn da, nhất là biểu hiện da nhạy cảm. Những loại mỹ phẩm chất lượng thấp và không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường có chất kem dày làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tăng khả năng tiết bã nhờn. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi dầu thừa quá nhiều da sẽ thường nhiễm bẩn khiến da dễ nổi mụn viêm và sưng.
Dấu hiệu 2: Viêm da dị ứng
Nếu làn da của bạn gặp phải biểu hiện này, tức là tình trạng đã trở nên khá nghiêm trọng rồi đấy. Hiện tượng này cho thấy da bạn đã phản ứng mạnh với những chất độc hại có trong mỹ phẩm đang dùng. Khi đó, da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện từng mảng hồng diện rộng, kèm theo những mụn nhọt nhỏ, mụn trứng cá hoặc bỏng nước.
Da đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu dị ứng

Da đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu dị ứng

Sau khi phát hiện, bạn nên ngưng ngay sản phẩm đang dùng và đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu không sự chậm trễ của bạn có thể sẽ khiến cho da bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Dấu hiệu 3: Lão hóa da
Hầu hết, chị em phụ nữ đều nghĩ chỉ khi đến giai đoạn ngoài 30 tuổi lão hóa da mới chính thức “hội ngộ” với bạn. Tuy nhiên, việc da bị dị ứng mỹ phẩm cũng là cơ hội để lão hóa da ghé thăm bạn sớm hơn. Và đây chính là dấu hiệu cuối cùng được cho là khá trễ khi bạn nhận ra mỹ phẩm độc hại đang khiến da bị dị ứng.
Các chất độc hại có trong mỹ phẩm sẽ bắt đầu ngấm ngầm thấm sâu vào da bạn, cho đến khi da chuyển màu bị nám rất nhanh, vết nhăn và tàn nhang đồng loạt xuất hiện. Lúc này đây, bạn phải ngưng sử dụng sản phẩm và cần có sự can thiệp của bác sĩ da liễu để cứu chữa làn da kịp thời nhé.

2. Phương pháp xử lý dị ứng mỹ phẩm hiệu quả

Tuy xuất hiện ở thị trường Việt Nam khá lâu, nhưng ít có ai biết đến thương hiệu Madeleine Ritchie. Một trong những thương hiệu sở hữu khối sản phẩm “đồ sộ” từ chăm sóc da đến điều trị mọi vấn đề về da hiệu quả cho người sử dụng.
Đơn cử là trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều chị em phụ nữ tìm đến kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie để sử dụng, và nguyên nhân chủ yếu cũng là do da bị dị ứng mỹ phẩm. Vậy kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie có điều gì khiến chị em hài lòng đến thế? Hãy cùng tìm hiểu em ấy ngay sau đây nhé.
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie giá 492.000 đồng

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie giá 492.000 đồng

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie được chiết xuất đặc biệt từ thành phần mật ong Manuka chỉ có tại vùng đất New Zealand, cùng một số thành phần tự nhiên khác như tinh dầu hoa anh thảo, dầu quả bơ, sáp ong, tinh dầu hoa tầm xuân và nước khoáng.
Chính vì lẽ đó, mà sản phẩm ghi điểm người dùng với hàng loạt công dụng vượt trội, hỗ trợ giúp làm dịu ngay các tổn thương sau khi lăn kim, laser, da dị ứng, cháy nắng, bỏng độ 1 hay bị côn trùng cắn. Diệt khuẩn, kháng viêm và điều trị hiệu quả một số bệnh về da như viêm da, chàm da, vảy nến.
Bên cạnh đó, còn giảm ngay hiện tượng da sưng tấy, bong tróc hay mẩn ngứa và tăng khả năng làm lành tổn thương. Bổ sung độ ẩm cho làn da khô, nhạy cảm và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong.
Đồng thời, hỗ trợ giảm mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm và làm mờ vết thâm mụn. Ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa cho làn da luôn tươi trẻ.
Để tránh tình trạng mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả hàng nhái. Cách tốt nhất là bạn nên mua kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie tại Mai Hân mỹ phẩm - Nhà phân phối mỹ phẩm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt bậc nhất Việt Nam.
Câu chuyện dị ứng mỹ phẩm sẽ không đáng sợ như bạn nghĩ, nếu chúng ta có sẵn trong tay đầy đủ kiến thức về cách chăm sóc da, cách lựa chọn mỹ phẩm như nào sao cho phù hợp, và ngay cả những dấu hiệu nhận biết da dị ứng mỹ phẩm. Để từ đó bạn có thể yên tâm chăm dưỡng làn da của mình, và tìm ra phương pháp xử lý hiệu quả mỗi khi da gặp vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.