Dầu nền là gì? Tại sao spa phải có dầu nền?

Dầu nền với việc tham gia trực tiếp vào các quy trình massage, có thể sử dụng trong các dịch vụ dưỡng da, đã trở thành một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu trong spa.

Dầu nền là gì, có công dụng ra sao?
Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người vẫn có sự nhầm lẫn giữa tinh dầu và dầu nền. Trên thực tế dầu nền khác với tinh dầu, là dung dịch có thành phần chính là a xít béo, có mùi hoặc không mùi, không bay hơi, có thể bôi trực tiếp lên da. Nó còn được gọi là dầu dẫn và được sử dụng để pha loãng với tinh dầu.
Thành phần chính của hầu hết các loại dầu nền bao gồm:
- Vitamin A, E có tác dụng chống ô xy hóa, cải thiện mô bị tổn thương, làm mờ các nếp nhăn…
- A xít oleic hỗ trợ làm da mềm mại, kích thích tóc mọc dài và dày hơn.
- A xít béo giúp loại bỏ độc tố, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa da mất nước.
- Khoáng chất hỗ trợ bảo vệ da, duy trì độ ẩm, làm dịu da nhạy cảm.
Với các thành phần, công dụng đó nên dầu nền thường được sử dụng để thoa trực tiếp lên da để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, cũng như là thành phần phổ biến của các loại mỹ phẩm.
Nhưng dầu nền được sử dụng nhiều nhất trong spa là để pha loãng tinh dầu. Lý do là bởi tinh dầu nguyên chất rất dễ bị bay hơi, không thể bôi trực tiếp lên da. Vậy nên cần đến dầu nền để pha loãng làm ngăn tốc độ bay hơi, tăng cường độ hấp thu của tinh dầu.
Tinh dầu nguyên chất dễ bay hơi và đa số chúng không thể dùng bôi trực tiếp lên da. Vì vậy cần pha loãng tinh dầu với dầu nền giúp ngăn tốc độ bốc hơi, tăng cường hấp thu của tinh dầu với da.
Việc này cũng nằm đảm bảo an toàn khi dùng tinh dầu, tránh tình trạng bị thừa dưỡng chất, giảm khả năng da bị kích ứng, tăng cường giảm đau nhức, giảm béo cho liệu trình massage.
Được sử dụng rộng rãi trong các liệu trình massage
Được sử dụng rộng rãi trong các liệu trình massage
Dầu nền cũng được gọi xem là chất dẫn bôi trơn giúp kỹ thuật viên dễ dàng di chuyển đôi tay lên xuống, qua lại theo nhiều hướng. Hỗ trợ các động tác cách dứt khoát, nhanh chóng với lực tác động sâu vào bên trong. Đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, bảo vệ da. Mùi thơm của du nền cũng tạo cho khách hàng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, dễ chịu.
Đây chính là những lý do mà các spa, nhất là Beauty Spa hay Day Spa luôn xem dầu nền là sản phẩm không thể thiếu.
Lựa chọn và sử dụng dầu nền như thế nào để đảm bảo chất lượng, hiệu quả
Đóng vai trò quan trọng là vậy nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu nền để các spa chọn mua sử dụng. Tuy nhiên để có được sản phẩm tốt nhất phục vụ khách hàng thì các spa cần lưu ý những điểm sau:
- Chọn mua sản phẩm nguyên chất, không bị pha tạp và có nguồn gốc thực vật
- Tùy vào nhu cầu sử dụng như khu vực massage, độ nhạy cảm, liệu trình… mà lựa chọn loại dầu nền phù hợp.
Đồng thời trong quá trình sử dụng phải bảo quản dầu nền ở nơi thoáng mát, trong chai nhựa thủy tinh tránh ánh nắng mặt trời. Tốt nhất là để trong ngăn mát tủ lạnh.
Khi pha loãng tinh dầu tỷ lệ tốt nhất là 30 ml dầu nền pha với 12 giọt tinh dầu. Nếu da nhạy cảm, hoặc tinh dầu mạnh thì chỉ pha với tỷ lệ 1% (6 giọt tinh dầu với 30 ml dầu nền).
Lựa chọn loại dầu nền chất lượng để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng
Lựa chọn loại dầu nền chất lượng để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng
Có thể thấy việc lựa chọn được loại dầu nền phù hợp sẽ giúp tăng cường hiệu quả cho liệu trình massage, làm hài lòng khách hàng. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ càng, chọn địa chỉ uy tín như Mai Hân Group - đơn vị chuyên cung cấp trang thiết bị, máy móc, phụ kiện, mỹ phẩm… cho spa để mua được sản phẩm dầu nền massage chất lượng nhất.
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Showroom: 195/14 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 02866.599.757 - 0906.812.627
Website: http://maihanspa.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.