Để da luôn mượt mà, không khô sần vào mùa đông phải làm gì?

15/11/2016 14:41 GMT+7

Da khô, sần sùi, thậm chí bong tróc là tình trạng của rất nhiều người vào những ngày đông lạnh giá, rét mướt do nhiệt độ không khí xuống thấp và thiếu độ ẩm, khiến các cô nàng thường cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng những mẹo vặt vô cùng đơn giản sau là bạn sẽ sở hữu làn da mượt mà, mịn màng, nhanh chóng không còn khô sần, bong tróc. Cùng tham khảo nhé!
Uống nước đầy đủ mỗi ngày
Để da luôn mượt mà, không khô sần vào mùa đông phải làm gì?
Uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày
Thiếu nước chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng da khô sần, bong tróc và mốc meo. Chính vì vậy, để khắc phục điều này cách đơn giản nhất là bạn uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày. Bên cạnh nước lọc bạn có thể xen kẽ với nước ép hoa quả và rau củ hoặc trà xanh... để cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin cho da khỏe đẹp từ bên trong.
Đắp mặt nạ dầu ô liu và khoai tây
Mặt nạ dầu ô liu và khoai tây rất thích hợp với làn da khô ráp, những dưỡng chất dồi dào cùng độ ẩm cao sẽ giúp da trở nên mịn màng tức thì. Hơn thế thưa, công thức này cũng giúp da trắng sáng, tươi trẻ hơn và ngăn ngừa các dấu hiệu của sự lão hóa, giảm nếp nhăn.
Mỗi tuần 2 – 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn luộc chín 1 củ khoai tây, dằm nhuyễn và thêm 2 thìa dầu ô liu. Trộn đều lên rồi đắp khắp mặt sau khi đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt sạch sẽ. Thư giãn khoảng 20 phút và gỡ xuống, dùng nước ấm làm sạch lại. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần.
Thường xuyên tẩy tế bào chết
Để da luôn mượt mà, không khô sần vào mùa đông phải làm gì? 1
Mỗi tuần bạn hãy tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần
Vào mùa đông những tế bào đã già, cằn cỗi bám trên làn da của bạn kết hợp với thời tiết khô lạnh, càng khiến da mặt bị khô và mốc nhiều hơn. Bởi thế, việc tẩy tế bào chết là vô cùng cần thiết để da luôn tươi sáng, căng mịn và thúc đẩy quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm diễn ra tốt hơn.
Mỗi tuần bạn hãy tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần bằng những sản phẩm trung tính, chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiên nhiên và thực hiện thật nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh làm da tổn thương.
Xịt khoáng không thể thiếu
Xịt khoáng là công cụ chữa cháy hiệu quả cho làn da khô ráp vào mùa đông hoặc ngồi trong phòng máy lạnh nhiều. Với hiệu quả cân bằng và bổ sung độ ẩm tức thì khi sử dụng xịt khoáng sẽ giúp da bạn nhanh chóng mềm mượt, tràn đầy sức sống và hạn chế khô ráp.
Bên cạnh đó, xịt khoáng cũng giúp lớp trang điểm được tự nhiên, bám vào bề mặt lâu hơn, khó trôi. Lưu ý, nên để bình xịt cách mặt khoảng 30 cm, dùng vài lần trong ngày để cho hiệu quả tốt nhất.
Dùng kem dưỡng da giàu độ ẩm
Giúp da luôn mịn màng, khỏe mạnh trong mùa đông này, tránh tình trạng bị mốc da, ngay bây giờ bạn cần trang bị cho mình một lọ kem dưỡng da chất lượng, giàu thành phần dưỡng ẩm và được chiết xuất từ thiên nhiên. Hàng ngày sử dụng kem dưỡng da đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như ý và đặc biệt không lo bị khô trở lại, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa một cách tối đa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.