Đi tìm lý do vì sao dùng kem chống nắng mỗi ngày mà da vẫn đen sạm?

22/02/2019 16:03 GMT+7

Kem chống nắng là giải pháp hữu hiệu giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, vẫn có người dù đã thoa kem mỗi ngày nhưng da vẫn đen sạm. Cùng chúng mình 'giải mã' lý do tại sao bạn nhé!

Từ lâu, kem chống nắng đã trở thành “vật bất ly thân” không thể thiếu trong chiếc túi xách mang theo thường ngày của các cô gái. Bởi giờ đây, chúng không chỉ đáp ứng nhu cầu chống nắng, bảo vệ da mà còn có thể sử dụng thay thế lớp kem lót/kem nền trước khi trang điểm, vừa tiện lợi lại còn nhanh chóng.
Tuy nhiên, đâu đó vẫn có một số người dù đã rất chăm chỉ thoa kem chống nắng hằng ngày, nhưng làn da cứ mãi đen sạm mà không hề có chút gì thay đổi. Thậm chí, làn da còn xuất diện các vấn đề lão hóa da sớm hơn dự định như vết chân chim, da nhăn nheo…
Vậy nguyên nhân do đâu mà làn da bạn vẫn đen sạm? Phải chăng là trong quá trình thoa kem chống nắng, đã có khâu nào “bị lỗi” mà bạn mãi chưa phát hiện ra? Hoặc cũng mấy khi “lỗi” nằm ngay trong chính sản phẩm kem chống nắng bạn hiện dùng? Cùng chúng mình “giải mã” lý to tại sao ngay sau đây nhé!
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng da bạn vẫn đen sạm, chẳng hạn như là: Chỉ tập trung bôi kem chống nắng ở vùng mặt, không sử dụng các vật dụng che chắn cho da khi ra nắng, quên không tẩy trang cho da, liều lượng cho 1 lần bôi không đủ phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.
Nói đến đây, hẳn là bạn vẫn chưa cảm thấy đủ thỏa mãn về câu trả lời này. Chính vì vậy, để “giải mã” rõ hơn về tình trạng da sạm đen dù đã thoa kem chống nắng, bạn hãy xem qua 3 câu hỏi dưới đây nhé, bởi chúng là ba sai lầm mà hầu hết các chị em đều mắc phải.

1. Chỉ số SPF đã đủ giúp bạn chống nắng, bảo vệ da chưa?

Bỗng một ngày bạn phát hiện làn da của mình sạm đen, sau thời gian dài sử dụng kem chống nắng, thì đó cũng chính là lúc bạn cần nên xem lại chỉ số SPF của sản phẩm mình hiện đang dùng đầu tiên.
Mức SPF được khuyến khích lựa chọn nhất là từ SPF 30 trở lên, riêng đối với những bạn sở hữu làn da mụn chỉ nên chọn kem chống nắng loại SPF 15 là vừa đủ dùng nhé.
Bên cạnh đó, chức năng của kem chống nắng cũng là điều đáng được bạn lưu tâm. Bởi cũng tùy thuộc vào nhu cầu làn da, thời tiết hiện tại và thời gian hoạt động ngoài trời, mà mỗi loại kem chống nắng sẽ có tác dụng riêng để đáp ứng.
Một điều nữa cũng quan trọng không kém, đó chính là hạn sử dụng của mỗi sản phẩm. Thường thì thói quen của các chị em phụ nữ là ít khi để ý kỹ đến hạn sử dụng, cũng vì điều này mà có nhiều trường hợp bị kích ứng da do sử dụng sản phẩm quá date.
Tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi mở nắp trong vòng 6 tháng, vì khi vượt quá khoảng thời gian này, kem sẽ giảm tác dụng một cách đáng kể, dù có thể vẫn còn hạn tận 1 hoặc 2 năm.
Chỉ số SPF và PA trong kem chống nắng
Chỉ số SPF và PA trong kem chống nắng

2. Liệu bạn đã thoa kem chống nắng đúng cách?

Không chỉ đơn giản là mở nắp và thoa ngay kem lên da, là đã hoàn thành xong bước bảo vệ da đâu. Bất cứ quá trình làm đẹp nào cũng đều có qui định riêng của chúng. Như vậy, bạn mới phát huy hiệu quả tối đa sản phẩm.
Hãy duy trì cho mình thói quen thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, và sau khi hoạt động ngoài trời từ 2 - 3 tiếng/lần để làn da được bảo vệ tốt nhất. Và nhớ là đừng chỉ thoa kem cho vùng da mặt không thôi, mà hãy thoa rộng ra những vị trí khác của cơ thể như cổ, tay, vai… với các sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho vị trị đó nhé.
Thoa kem chống nắng đúng cách giúp phát huy hiệu quả tối đa
Thoa kem chống nắng đúng cách giúp phát huy hiệu quả tối đa

3. Lượng kem cho 1 lần thoa của bạn

Bạn có thể tiết kiệm một chút phấn nền, kem lót, hay má hồng trên gương mặt nhưng với kem chống nắng thì đừng bao giờ. Vì để bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất trước các tác nhân của môi trường ô nhiễm, tia UV,... Làn da phải được nhận đủ lượng kem chống nắng cho 1 lần thoa.
Liều lượng kem chống nắng “đúng chuẩn”
Liều lượng kem chống nắng “đúng chuẩn”
Trong quá trình sử dụng, nếu làn da bị kích ứng với sản phẩm kem chống nắng hiện dùng, bạn hãy lập tức ngưng ngay và tìm kiếm cho mình một sản phẩm thay thế khác nhé. Trường hợp nặng hơn hãy mau chóng đến gặp bác sĩ, để can thiệp giải quyết kịp thời.
Và để dễ dàng tìm mua các sản phẩm kem chống nắng chính hãng, bạn hãy ghé đến các địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng và lựa chọn ngay cho mình sản phẩm phù hợp với da nhé. Bởi chúng sẽ là “trợ thủ” đắc lực theo bạn trong suốt quá trình bảo vệ làn da hằng ngày đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.