Điểm danh 5 loại nước chứa cồn cực gây hại da nếu sử dụng thường xuyên

01/12/2017 10:45 GMT+7

Trên thực tế, những loại nước chứa cồn không phải gây hại cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên, chúng sẽ gây “sức ép” và khiến làn da bạn nhanh chóng xập xệ và lão hóa.

Theo như nhận định của bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu tại Luân Đôn (Anh Quốc): “Tác hại của những thức uống có cồn khi bạn sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến da có nguy cơ bị viêm nhiễm, những mạch máu nhanh chóng vỡ ra, xuất hiện rõ dưới lớp da và kèm theo mụn trứng cá”.
Một trong những loại thức uống chứa nồng độ cồn cao là Kefia, bia, rượu vang, cootail... Không những tế, đường cũng là một trong những tác nhân gây mụn lớn nhất cho da. Becky Sturm- người sáng lập website mua bán mỹ phẩm online có tiếng Storm Sister Spatique đã nói rằng: “Những đốm mụn đỏ và sưng tấy sẽ tiếp tục tồn tại và sinh sôi nếu đường không được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống”.
Đó là lí do tại sao trong mỗi chuyên mục làm đẹp, về lời khuyên làm sao để sở hữu một làn da đẹp, chúng ta đều được khuyên nên tránh xa rượu bia, những loại thức uống có cồn hay chứa nhiều đường vì đó là nguyên nhân chính gây nên sự mất nước và mất cân bằng độ ẩm cho da, khiến chúng trở nên khô ráp. Không những thế, chất cồn khi được bổ sung quá nhiều bên trong cơ thể còn khiến lượng đường gia tăng, làn da sạm đen đi, không còn giữ được vẻ tươi tắn và căng mọng. Hãy khoanh vùng những loại thức uống chứa cồn dưới đây và nên tiết chế lại nếu bạn muốn gìn giữ cho làn da mình luôn khỏe đẹp tươi trẻ dài lâu nhé!
Bia
Bia uống nhiều có thể gây phá hủy tế bào da
Bia uống nhiều có thể gây phá hủy tế bào da
Bia là một loại thức uống từ lúa mạch, tuy nhiên với thời gian ủ lên men cũng như chứa bên trong một lượng cồn nhất định cũng như hàm lượng đường trong máu tăng cao, gây nên sự phá hủy các tế bào, giảm nồng độ Vitamin B thiết yếu, gây tích tụ calo và sinh ra lưu lượng mỡ dưới da, khiến lỗ chân lông giãn nở rộng và khiến da trở nên khô ráp, dẫn đến lão hóa nhanh chóng.
Tuy nhiên, bia không phải xấu hoàn toàn, bia chứa những chất chống oxy hóa cũng như nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của làn da như niacin, axit folic. Hãy sử dụng bia đúng chừng mực để chắc chắn rằng bạn biết tận dụng hoàn toàn những ưu điểm mà chúng đem lại nhé!
Các loại nước soda
Rất nhiều những chứng minh cho thấy soda là loại nước gây nên hiện tượng mụn trứng cá trên da mặt. Thông thường, nước soda được xem là hỗn hợp chứa bên trong các loại axit yếu và đường, hàm lượng Fructose cao khiến da dễ dàng nhăn nheo, xập xệ, mất đi độ ẩm thiết yếu. Hãy bỏ quên soda và tập cho bản thân mình một loại nước thanh mát hơn nhé!
Tequila
Tequila thường được thưởng thức chung cùng vị chanh
Tequila thường được thưởng thức chung cùng vị chanh
Tên của loại nước này có thể còn rất xa lạ đối với bạn, tuy nhiên, với những cô nàng sành “rượu” thì đây là loại nước uống quá thân thuộc. Trên thế giới, Tequila được xem là 1 trong 5 loại rượu phổ biến được tiêu thụ nhiều nhất. Chúng có thể được uống dưới nhiều dạng, nhâm nhi như 1 ly whisky hoặc một shot nốc cạn...
Thật chất, tequila không phải là một loại thức uống gây hại nếu bạn không sử dụng chúng quá liều và lạm dụng. Chúng không chứa đường, muối nhưng lại chứa congener được sản sinh ra trong quá trình lên men rượu- là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mất ngủ, tăng tiết bã nhờn khiến lỗ chân lông giãn nở to hơn, gây nên hiện tượng mụn.
Gin và rượu Vodka
Vodka là thức uống yêu thích của những cô nàng sành điệu
Vodka là thức uống yêu thích của những cô nàng sành điệu
Trong tất cả những loại nước uống có cồn thì đây là 2 loại được đánh giá là ít gây hại nhiều nhất, hàm lượng đường của chúng lại hơn các loại thức uống khác. Vodka được mệnh danh là một trong những loại thức uống yêu thích của những cô nàng sành điệu, bí hiểm và quyến rũ. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế để không khiến làn da nhanh chóng lão hóa nhé!
Những loại rượu đậm màu
Bạn có biết không, những loại rượu đậm màu đều chứa rất nhiều hợp chất congener như bourbon, chúng chứa congener xấp xỉ 37 lần so với rượu vodka.
Trải qua một quá trình rất lâu để lên men cùng nhiều tạp chất bên trong. Tuy nhiên, chúng được chứng minh không hề gây hại cho sức khỏe nếu bạn không lạm dụng. Những loại rượu như tequila, scotch, brandy, rum và whiskey sẽ gây tình trạng mất nước nhiều trên da, tăng nguy cơ giãn nở mạch máu, dẫn đến tình trạng mao mạch bên trong da bị phá vỡ, da bạn lúc đó rất dễ nổi đỏ và nổi gân xanh, cũng như chúng “hút” đi những chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B3 và vitamin C.
Thật chất, các loại rượu chứa cồn luôn đem đến những lợi ích nhất định cho làn da và sức khỏe nếu bạn biết sử dụng chúng với liều lượng phù hợp. Đừng nên lạm dụng vì chúng sẽ gây nên những tác hại rất xấu cho da đấy!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.