Điểm danh 5 lưu ý giúp chị em chăm sóc da hỗn hợp ‘chuẩn’ nhất

07/09/2017 10:16 GMT+7

Da hỗn hợp với sự pha trộn giữa vùng da đầu (thường là vùng da chữ T trên khuôn mặt) và vùng da khô hai bên má, da thường ở vùng cằm, nên rất khó chăm sóc, đòi hỏi phải tuân thủ đúng nguyên tắc.

Chăm sóc da hỗn hợp khá phức tạp bởi phải tạo ra sự cân bằng cho làn da vừa dầu vừa khô, hay nổi mụn, lại kém đều màu. Thực tế cho thấy, nếu không chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương, lão hóa sớm, bị khô ráp, sần sùi, nhờn bóng hơn, nổi mụn, viêm nhiễm, kích ứng.... Vì vậy, để tránh những rắc rối có thể xảy ra, giúp làn da hỗn hợp luôn khỏe mạnh, sáng đẹp thì chị em hãy tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau đây:
1/ Dùng mỹ phẩm chuyên dành cho da hỗn hợp
Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng những loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem tẩy tế bào chết, kem nền, phấn trang điểm, kem chống nắng... dành riêng cho làn da hỗn hợp.
Với công thức bào chế chuyên sâu, chúng sẽ không chỉ giúp da sạch sẽ, khỏe đẹp, tạo lớp trang điểm hoàn hảo, bảo vệ da tối ưu... mà còn cải thiện những khiếm khuyết, không khiến làn da bị rắc rối.
2/ Giữ da thông thoáng và sạch sẽ
Vùng chữ T có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, do đó rất dễ nổi mụn, viêm nhiễm, ách tắc lỗ chân lông và làm sạch da chính là việc quan trọng mà bạn cần chú ý.
Hãy rửa mặt 2 - 3 lần bằng sữa sữa mặt có thành phần chứa salicylic acid giúp da thực sự thông thoáng, ngăn ngừa mụn, lại không khô nẻ hay bóng nhờn thêm. Đồng thời, đừng quên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần với sản phẩm dịu nhẹ, đắp mặt nạ hút khô các lớp dầu thừa nhưng vẫn cung cấp dinh dưỡng cho làn da, tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm, dùng nước hoa hồng thường xuyên để cân bằng độ ẩm và nếu vùng chữ T quá nhờn thì sử dụng giấy thấm dầu.
3/ Không tự ý nặn mụn
Nặn mụn vô tội vạ luôn là điều cấm kỵ
Nặn mụn vô tội vạ luôn là điều cấm kỵ
Dù là da hỗn hợp hay da thường, da dầu, da khô... thì nặn mụn vô tội vạ luôn là điều cấm kỵ. Việc nặn mụn không đúng cách và chưa đúng thời điểm sẽ khiến da tổn thương, dễ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn bùng phát. Thay vào đó, nếu có mụn đầu đen và mụn cám bạn hãy sử dụng miếng lột mụn giúp loại bỏ nhân mụn hiệu quả nhưng hạn chế trầy xướt da, còn các loại mụn khác không nên nặn.
Tuy nhiên, lưu ý không lạm dụng miếng dán lột mụn vì nó chỉ là giải pháp tức thời, không giúp trị mụn hoàn toàn và lâu dài có thể làm to lỗ chân lông. Do đó, tốt nhất bạn cần điều trị mụn dứt điểm.
4/ Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời
Tia UV trong ánh nắng mặt trời nếu tiếp xúc lâu và để chiếu trực tiếp lên da sẽ khiến da yếu đi, sạm đen, mất nước, nhanh lão hóa, bị sạm nám, kích thích nổi mụn, tăng cường sản sinh tuyến bã nhờn... Thậm chí, nó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da.
Bởi vậy, bạn hạn chế tiếp xúc ánh nắng, vào ban ngày dù ngoài trời hay trong nhà đều phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+, che chắn kỹ lưỡng bằng khẩu trang và mũ nón mỗi khi ra ngoài, tránh đi ra đường từ ngay khung giờ cường độ hoạt động của tia UV mạnh nhất (từ 10 - 16 giờ).
5/ Không sờ tay lên mặt
Nhiều chị em thường có thói quen sờ tay lên mặt, nhưng không biết rằng đang khiến làn da của mình tổn thương nghiêm trọng. Sở dĩ như vậy là vì tay chúng ta chứa vô vàn bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi... và nếu sờ lên mặt, đồng nghĩa đã tiếp tay cho những tác nhân gây hại hoành hành gây mụn, viêm nhiễm, nhờn bóng.
Hãy tránh sờ tay lên mặt và nếu trang điểm, thoa kem dưỡng da, rửa mặt, dùng nước hoa hồng... bạn đều phải rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay diệt khuẩn trước khi thực hiện.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.