Điều gì sẽ xảy ra nếu xây dựng phòng xông hơi tại nhà?

29/10/2015 08:00 GMT+7

Ngày nay, tại Việt Nam việc xây dựng lắp đặt phòng xông hơi tại nhà đã trở nên quen thuộc và phổ biến. Với những thiết kế thông minh và linh hoạt cùng những máy móc hiện đại nên phòng xông hơi tại nhà không những được xây mới mà gia chủ các ngôi nhà đã ổn định cũng muốn gia cố thêm phòng xông hơi để tăng sự tiện nghi và tiện dụng cho căn nhà của mình.

Ngày nay, tại Việt Nam việc xây dựng lắp đặt phòng xông hơi tại nhà đã trở nên quen thuộc và phổ biến. Với những thiết kế thông minh và linh hoạt cùng những máy móc hiện đại nên phòng xông hơi tại nhà không những được xây mới mà gia chủ các ngôi nhà đã ổn định cũng muốn gia cố thêm phòng xông hơi để tăng sự tiện nghi và tiện dụng cho căn nhà của mình.

Điều gì sẽ xảy ra nếu xây dựng phòng xông hơi tại nhà?Điều gì sẽ xảy ra nếu xây dựng phòng xông hơi tại nhà?
Vì sao ngày càng nhiều hộ gia đình tìm hiểu và xây dựng phòng xông hơi tại nhà như vậy? Đặc biệt, việc xây dựng thêm phòng xông hơi tại nhà như vậy có ảnh hưởng gì đến kết cấu tổng thể căn nhà và có những tác động như thế nào đến sức khỏe và sắc đẹp của những người đang sống trong căn nhà đó? Kì này, thân mời các độc giả thân thiết chuyên mục Làm đẹp cùng tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra nếu xây dựng phòng xông hơi tại nhà nhé.
Trên thế giới hiện nay có 3 loại hình phòng xông hơi: Phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi hồng ngoại. Tùy vào nhu cầu, gu thẩm mỹ và khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà có những lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, dù là loại hình phòng xông hơi nào thì đó vẫn thực sự là một loại phương tiện mang đến cho người dùng những tác dụng tích cực đến sức khỏe, sắc đẹp và điều trị bệnh tật.
Phòng xông hơi tại nhà giúp điều trị bệnh tật
Từ hàng ngàn năm trước, các chiến binh La Mã cổ đã biết sử dụng phòng xông hơi như là một giải pháp trị bệnh phổ biến như cảm cúm, thương hàn… hiệu quả. Trên thế giới, có những trung tâm quân sự đã xây dựng cả phòng xông hơi cho binh lính sử dụng để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức chiến đấu.
Đầu năm 2015, tại Gia Lai và Đà Nẵng, Nhà nước ta cũng đã tiến hành xây dựng nhà xông hơi giải độc cho nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam do chiến tranh. Như vậy, rõ ràng xông hơi là một phương pháp trị bệnh có khoa học, hiệu quả cao, những xét nghiệm sau điều trị đều cho thấy sức khỏe bệnh nhân có những thay đổi tích cực, ổn định, tình trạng bệnh tật cải thiện rõ rệt và đặc biệt lượng mỡ trong máu giảm đáng kể.
Xông hơi giúp điều trị bệnh tật hiệu quả
Nếu sử dụng phương pháp trị liệu bằng phòng xông hơi kết hợp với hoạt động chạy bộ và uống vitamin khoáng chất… các bệnh liên quan đến hệ vận động, thần kinh sẽ dần hồi phục và nâng cao sức đề kháng, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh thực sự.
Do đó, nếu xây dựng phòng xông hơi tại nhà cùng chế độ dinh dưỡng, vận động có khoa học, bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh, các bệnh cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, đau nhức xương khớp… sẽ khó mà “lọt” được vào bên trong cánh cửa ngôi nhà của bạn.
Phòng xông hơi tại nhà giúp giảm cân, làm đẹp da, mượt tóc
Hiện nay, có 2 trường phái nghiên cứu và kết luận về khả năng giúp làm giảm cân của liệu pháp xông hơi.
Trường phái thứ nhất cho rằng: Xông hơi, cụ thể là xông hơi khô có khả năng trực tiếp làm tiêu hao lượng mỡ thừa khá hiệu quả bằng cách tác động vào những khu vực có nhiều mỡ như đùi, mông, bụng... và đốt cháy trực tiếp lượng mỡ này thông qua sự bài tiết của tuyến mồ hôi.
Xông hơi giúp giảm cân, làm đẹp da, mượt tóc
Trường phái thứ 2 lại cho rằng: Xông hơi không có khả năng làm giảm đi lượng mỡ trong cơ thể một cách trực tiếp mà nó chỉ có khả năng giảm cân một cách gián tiếp nhưng rất hiệu quả.
Tuy nhiên, dưới góc độ người tiêu dùng, cái chúng ta quan tâm là kết quả vì vậy dù giải thích theo trường phái nào thì đều chứng minh xông hơi giúp giảm cân hiệu quả. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, bạn hãy chịu khó xông hơi mỗi tuần khoảng 2 đến 3 lần sẽ thấy hiệu quả mà rất nhẹ nhàng, không mệt mỏi và căng thẳng giống như ăn kiêng hay tập thể dục. Xông hơi giảm cân, tại sao không?
Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tật, giảm cân phòng xông hơi còn là một giải pháp hỗ trợ làm đẹp da, mượt tóc mà rất nhiều người đã thực hiện và công nhận kết quả.
Tóm lại: Nếu xây phòng xông hơi tại nhà, bạn sẽ có một sức khỏe dẻo dai, ít bệnh tật lặt vặt, cơ thể cân đối và trẻ trung, yêu đời.
Với những tác dụng toàn diện mà phòng xông hơi có thể mang lại cho bạn và những người thân yêu trong gia đình, hãy suy nghĩ về việc xây dựng phòng xông hơi trong ngôi nhà của mình, bạn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.