Điều trị bệnh thủy đậu với tinh dầu thiên nhiên kết hợp đèn xông

16/03/2017 08:00 GMT+7

Bệnh thủy đậu là bệnh mà trong đời người hầu như ai cũng mắc phải một lần. Biến chứng phổ biến nhất của bệnh là nhiễm trùng da có thể dẫn đến sẹo lõm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của người bệnh.

Vì vậy, Mai Hân xin chia sẻ một số thông tin sau, giúp bạn hạn chế và nhanh chóng xóa mờ sẹo do bệnh thủy đậu để lại.

Sẹo thủy đậu hình thành do bội nhiễm vi khuẩn

Bệnh nhân mắc thủy đậu thường bắt đầu bằng triệu chứng sốt cao, trên da nổi những vết đỏ (như nốt xuất huyết trên da nên rất nhiều người nhầm lẫn bệnh thủy đậu với sốt phát ban hay tay chân miệng). Sau 1-2 ngày thì nổi các mụn bóng nước ngoài da. Các nốt đậu mọc rất nhanh và mọc làm nhiều đợt cách nhau 2-3 ngày, do đó ở cùng một vùng da có thể gặp đủ loại nốt đậu: to, nhỏ, đỏ, phỏng, hay nốt đã đóng vảy. Mụn do thủy đậu gây ra thường rất nông, có hình quả xoan, trông như giọt sương. Tuy nhiên, nếu bị bội nhiễm vi khuẩn, nốt đậu sẽ làm mủ, sưng to và rất ngứa.

Khi ngứa, người mắc thủy đậu hay gãi dẫn đến mụn nước vỡ ra và nhiễm trùng. Về lâu dài, có thể gây ra sẹo sâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài và dễ làm người mắc bệnh kém tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để hạn chế sẹo xấu khi mắc bệnh thủy đậu?

Tinh dầu thiên nhiên diệt khuẩn, tránh hình thành sẹo thủy đậu

Tinh dầu thiên nhiên có một công dụng ít người biết đến, đó là tinh dầu có thể được khuếch tán vào không khí để làm sạch và khử độc một cách tự nhiên. Sự khuếch tán của các loại tinh dầu kết hợp đèn xông giúp làm giảm số lượng các tác nhân gây bệnh trong không khí. Nếu nhỏ một vài giọt tinh dầu vào đèn xông tinh dầu rồi đặt trong phòng ngủ của người mắc bệnh thủy đậu sẽ có tác dụng ngăn vi rút, nấm mốc và các tác nhân có hại khác xâm nhập vào các mụn nước. Từ đó, tránh được bội nhiễm vi khuẩn trên mụn đậu.

Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào đèn xông có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn
Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào đèn xông có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu và các chuyên gia y tế, tinh dầu có khả năng sản sinh ra các chất kháng thể và giải phóng hormone giảm đau cũng như các chất dẫn truyền dây thần kinh. Ước tính mỗi hạt tinh dầu sẽ có tần số giải phóng hormone giảm đau cao hơn rất nhiều so với tần số cơ thể con người tự sản sinh ra. Chính vì vậy, sử dụng tinh dầu, người mắc bệnh thủy đậu không còn cảm giác đau rát như trước nên cũng hạn chế gãi vào các mụn nước.

Tinh dầu thiên nhiên còn có tác dụng làm mờ vết sẹo sau thủy đậu

Ngoài có tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại và hạn chế tình trạng viêm nhiễm, tinh dầu nguyên chất còn đem lại hiệu quả rất lớn trong việc điều trị sẹo mụn để lại. Bởi vì, tinh dầu có khả năng làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển của làn da khỏe mạnh. Chính nhờ hai lợi ích này mà tinh dầu nguyên chất thường hay được lựa chọn trong việc điều trị mụn thâm và ngăn chặn di chứng sẹo mụn tại các spa, trung tâm thẩm mỹ…

Để làm mụn mau lành và hạn chế tình trạng da bị tổn thương do mụn thủy đậu để lại, bạn có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ quả tầm xuân và hoa oải hương. Hãy nhớ pha loãng tinh dầu trước khi thoa lên cơ thể. Vì làn da có thể bị bỏng rát do độ đậm đặc của tinh dầu nguyên chất.

Mai Hân sẽ đề cập đến cách sử dụng thiên nhiên cũng như giới thiệu các loại tinh dầu có tác dụng điều trị bệnh thủy đậu không để lại sẹo trong những bài viết khác. Nếu có bất cứ thắc mắc hay thông tin gì về thiết bị spa hay liên quan đến spa cần được tư vấn, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.