Độ tuổi nào nên bắt đầu sử dụng kem chống nắng?

10/04/2018 10:06 GMT+7

Kem chống nắng là biện pháp không thể thiếu để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng hầu hết mọi người đều có suy nghĩ sai lầm rằng 'chỉ người nào sợ đen da' mới cần dùng kem chống nắng.

Vậy độ tuổi nào phải dùng kem chống nắng?
Câu trả lời chính xác nhất là mọi độ tuổi. Vì sao ư? Như chúng ta đã biết ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB. Chúng không chỉ khiến da bị cháy nắng, đen sạm, lão hóa sớm mà còn ức chế hệ thống miễn dịch, nặng nhất là gây ung thư da.
Và quan trọng nhất, tia cực tím tấn công làn da của bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, với trẻ em làn da còn quá mỏng manh, yếu ớt thì việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở cường độ cao nguy cơ bị bỏng da, cháy nắng càng nhiều.
Vậy nên, nếu như việc dưỡng da thường bắt đầu ở độ tuổi teen, thì chống nắng là điều cần làm ngay từ khi được 6 tháng tuổi. Ở các nước gần nơi có tầng ozon bị hủy hoại thì các bậc phụ huynh rất coi trọng việc bôi kem chống nắng cho con mỗi khi ra ngoài.
Còn ở một đất nước nhiệt đới, cường độ ánh sáng lớn như nước ta thì việc tập thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày cho trẻ là rất quan trọng. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe cho bé, ngăn ngừa những tác hại lâu dài, giảm thiểu nguy cơ gây ung thư da trong những năm về sau.
Riêng đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì các chuyên gia khuyên rằng không nên cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ khoảng 7 giờ 30 đến 16 giờ 30. Khi cho trẻ ra ngoài trong thời gian này cần đội mũ, mặc quần áo dài tay, nằm trong xe đẩy, hoặc che ô để bảo vệ cho bé.
Lựa chọn kem chống nắng cho từng lứa tuổi
Với đối tượng trẻ em thì các bậc phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho trẻ em. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm chống nắng dịu nhẹ, an toàn của người lớn có thể sử dụng được cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì làn da của bé còn nhạy cảm, và để đảm bảo an toàn thì ba mẹ nên cho bé sử dụng sản phẩm sản xuất riêng cho độ tuổi này.
Còn ở độ tuổi dậy thì, lúc này tính chất chung của làn da là nhờn, mụn. Vậy nên tốt nhất các bạn tuổi teen nên chọn kem chống nắng dạng sữa mỏng nhẹ, tiện lợi, thẩm thấu tốt để bảo vệ da.
Khi đã ở độ tuổi trưởng thành thì việc lựa chọn kem chống nắng nào thích hợp sẽ phụ thuộc vào tính chất da của mỗi người. Với làn da khô thì các loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm chứa các thành phàn như dầu, silicon… Làn da nhạy cảm thì nên tránh xa kem chống nắng hóa học và “kết thân” với kem chống nắng vật lý, ưu tiên sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu tốt…
Một điều quan trọng khi chọn kem chống nắng là để ý đến chỉ số SPF và PA. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF cao hơn 15. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt. Đừng quên chỉ số PA, loại kem chống nắng có chỉ số này mới giúp bạn chống lại tác động của tia UVB lên da.
Với những người bị nám, tàn nhang thì phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên. Đặc biệt, làn da nhờn, mụn thì nên lựa chọn sản phẩm được chiết xuất dưới dạng nhũ tương, hoặc dạng xịt để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông.
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense là một sản phẩm mới ra mắt của thương hiệu mỹ phẩm Sakura. Sản phẩm với chỉ số chống nắng cao, phổ rộng là SPF 50+ PA ++++ có khả năng bảo vệ da vượt trội khỏi tác động của tia UVA, UVB. Đặc biệt công thức dạng nhũ tương dịu nhẹ dễ dàng thẩm thấu lên da không gây bít tắc, không cần nhiều thời gian để thẩm thấu. Sản phẩm có chứa rất nhiều thành phần giữ ẩm giúp cân bằng độ pH, cho da luôn mềm mại.
Kem chống nắng Sakura cực kỳ thích hợp với làn da dầu. Đồng thời không để lại lớp kem bao phủ dày và trắng bệt trên bề mặt da.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn hãy truy cập tại đây.
Hãy bảo vệ làn da của bạn và các thành viên trong gia đình ngay từ hôm nay nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.