Đón Tết Kỷ Hợi, lợi ngay vòng eo con kiến với phương pháp giảm cân phổ biến

01/01/2019 00:00 GMT+7

Tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến rồi, ngoài những phương pháp giảm cân ăn thuần thực vật, sử dụng thực phẩm chức năng, leo núi, thiền, cắt giảm nước có ga… làm đẹp còn một phương pháp giảm cân “nổi như cồn” nữa đó chính là…

Có thể nói, giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì ở chính bạn. Đặc biệt, luôn tuân thủ đúng những nguyên tắc trong chế độ giảm cân là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả cao, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe hay lãng phí thời gian, công sức.
Vì vậy, để có một phương pháp giảm cân an toàn, một chế độ ăn lành mạnh và cân nặng cải thiện đáng kể, bạn nên lựa chọn chế độ ăn kiêng Keto.

Chế độ ăn kiêng Keto là gì?

Keto hay còn gọi là “Ketogenic Diet” là chế độ ăn uống tiêu thụ rất ít lượng carbonhydrate (tinh bột), nhưng cho phép bạn ăn thịt, cá mà chẳng phải kiêng dè gì. Trên thực tế, thì bạn chỉ nên nạp 20 đến 50 gram carbs mỗi ngày.
Đây là một trong những chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trên google trong những năm qua, và thậm chí vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2018, hứa hẹn sẽ tiếp tục “càn quét” vào đầu năm 2019.
Một số loại thực phẩm phổ biến trong chế độ ăn kiêng Keto
Một số loại thực phẩm phổ biến trong chế độ ăn kiêng Keto
Để có thể giải thích rõ hơn về chế độ ăn kiêng Keto, bạn có thể hiểu theo nghĩa đơn giản sau đây: Đối với những ai chưa thật sự biết đến chế độ ăn Keto, thì chắc có lẽ cái tên “low-cab” sẽ quen thuộc hơn với bạn. Bởi vì bản chất chế độ ăn kiêng Keto cũng chính là chế độ ăn “low carb - high fat” ( ít tinh bột, nhiều chất béo).
Thứ hai là các carbonhydrat có nguồn gốc từ thực phẩm chứa đường và tinh bột, sẽ chuyển hóa thành glucozơ mà cơ thể lại đốt cháy năng lượng một cách tự nhiên. Khi các carb bị tiêu hao, cơ thể buộc phải tìm nguồn nhiên liệu mới. Lúc này, carb biến thành chất béo được lưu trữ, phá vỡ thành các phân tử gọi là cơ quan Ketone mà nó sử dụng năng lượng. Từ đó, cân nặng của bạn sẽ dần được cải thiện sau 1 - 2 tuần áp dụng.
Theo đúng tiêu chuẩn trong chế độ ăn Keto, thì tỷ lệ chính xác là 5% tinh bột, 20% protein và 75% chất béo. Ngoài ra, bạn còn có một số biến thể khác ví dụ như:
Chế độ Ketogenic theo chu kỳ bao gồm 5 ngày ăn Ketogenic tiêu chuẩn, sau đó là 2 ngày "ăn bù" một lượng lớn carbohydrate. Chế độ Ketogenic linh động: cho phép bạn tăng thêm lượng carbohydrate nếu tham gia luyện tập nặng và chế độ ăn Ketogenic giàu protein: với tỷ lệ 60% chất béo, 35% protein và 5% tinh bột.

Lợi ích từ chế độ ăn kiêng Keto

Khác với những phương pháp giảm cân mà bạn đã từng biết, thì điều thú vị mà chế độ ăn kiêng Keto mang lại, đó chính là việc chế độ ăn kiêng Keto được các bác sĩ đưa vào sử dụng như một phương pháp điều trị bệnh động kinh trong những năm 1920. Chính chế độ ăn Keto đã giúp bệnh nhân kiểm soát được các cơn bệnh, nhất là đối với những đứa trẻ không có phản ứng được với thuốc chống động kinh.
Điều thú vị là các bác sĩ đã sử dụng chế độ ăn Keto như một phương pháp điều trị bệnh động kinh trong những năm 1920. Chế độ ăn này được tìm thấy là giúp kiểm soát các cơn bệnh, đặc biệt là đối với những đứa trẻ không có phản ứng với thuốc chống động kinh..
Mặc dù được khai sinh từ năm 1920, nhưng cho đến nay chế độ ăn kiêng Keto vẫn được các chuyên gia khuyên rằng, áp dụng chế độ ăn kiêng Keto sẽ giúp bạn tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện khả năng nhận thức, trông bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai cho con bú, hoặc những người người có mức cholesterol, thì tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện chế độ ăn Keto.
Nếu là một cô nàng mê chế độ ăn “low - cab” bạn vẫn có thể chuyển sang giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Keto trong dịp Tết năm 2019 sắp tới này. Đặc biệt, đối với những cô nàng văn phòng không có thời gian giảm cân, thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Chúc bạn sớm có vòng eo con kiến, để khoác lên mình những bộ trang phục gợi cảm đúng ý mình mong muốn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.