Đừng bao giờ lặp lại những sai lầm này, nếu bạn không muốn da lão hóa sớm

03/04/2017 16:03 GMT+7

Mơ ước của biết bao người phụ nữ hiện nay, đó chính là được sở hữu làn da tươi trẻ và mịn màng. Thế nhưng, để thực hiện được điều đó thì quả thật không hề dễ dàng một chút nào.

Bởi chỉ cần vô tình mắc phải một trong số những lỗi sai trong quá trình chăm sóc da dưới đây thôi, là bạn đã có thể khiến cho làn da bị tổn thương và lão hóa nghiêm trọng rồi:

1. Đắp mặt nạ mỗi ngày
Đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ khiến cho da bị mất sức đề kháng và lão hóa nhanh hơn
Đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ khiến cho da bị mất sức đề kháng và lão hóa nhanh hơn

Việc đắp mặt nạ mỗi ngày chưa bao giờ được xem là cách hay, bởi nó không chỉ làm cho da bị mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có, mà còn khiến da trở nên mỏng yếu, nhạy cảm hơn, thậm chí không còn đủ khả năng để chống lại với những tác động tự nhiên của môi trường bên ngoài.

Cách khắc phục: Chỉ đắp mặt nạ tối đa 2 lần/tuần, để tránh trường hợp da bị dư thừa dưỡng chất, gây bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn và lão hóa nhanh.

2. Không rửa tay sạch sẽ trước khi làm sạch da mặt

Ngoài da mặt thì bàn tay cũng là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn độc hại, mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Vì vậy, nếu cứ để bàn tay bẩn mà chạm lên da mặt nhiều lần, chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn độc hại ấy xâm nhập vào da, từ đó kích thích da nổi mụn nhiều hơn.

Do đó, nếu bạn muốn giữ cho da mặt của mình luôn thông thoáng và sạch sẽ, thì tốt nhất bạn phải tập thói quen rửa tay cẩn thận với xà phòng diệt khuẩn, trước mỗi lần làm sạch da mặt của mình đi nhé.

3. Lạm dụng mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh

Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều bạn gái hiện nay đều mắc phải. Với mong muốn thay đổi màu da của mình một cách nhanh chóng nhất, nhiều chị em đã không ngần ngại sử dụng đến những dòng sản phẩm làm trắng da cấp tốc, mà quên đi rằng: Bên trong những loại mỹ phẩm này có ẩn chứa một lượng chất tẩy rửa rất cao. Việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh, không chỉ làm cho da bị kích ứng, mỏng yếu và trở nên nhạy cảm hơn, mà còn là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa sớm.

Lời khuyên: Bạn chỉ nên tin chọn những dòng mỹ phẩm dưỡng da có tính chất dịu nhẹ, chứa thành phần tự nhiên lành tính, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của làn da.

4. Không chịu phòng chống lão hóa sớm

Da nhăn nheo, thâm sạm do không được phòng ngừa lão hóa sớm
Da nhăn nheo, thâm sạm do không được phòng ngừa lão hóa sớm
Đa số chị em phụ nữ đều rất chủ quan trong việc phòng chống lão hóa da, vì cho rằng tình trạng này chỉ bắt đầu diễn ra ở độ tuổi 30 trở đi. Trong khi đó, trên thực tế lại khác, bởi sự thật thì căn bệnh lão hóa da này đã bắt đầu xuất hiện từ tuổi 20 rồi. Thế nên, nếu đợi đến độ tuổi 30 mới phòng ngừa, thì lúc đó đã quá muộn màng, bởi lúc này làn da bạn không thể nào trở lại được vẻ săn chắc, mịn màng như thuở ban đầu được nữa.

Vì thế, ngay từ khi bước vào độ tuổi 20, bạn phải dần hình thành ngay cho mình những phương pháp phòng chống lão hóa da phù hợp nhất, để có thể giữ gìn nhan sắc của mình luôn tươi trẻ và rạng ngời nhé.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.