Dùng kem chống nắng loại gì tốt cho da nhờn và hay nổi mụn?

29/04/2017 09:29 GMT+7

Hỏi: Da tôi nhờn và hay nổi mụn, tôi đã dùng qua một số loại kem chống nắng nhưng đều bị bết dính, khiến mụn nhiều hơn. Xin giúp tôi loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da hiện tại! (Bích Ngọc - Hà Nội)

Đáp:

Thân chào bạn Bích Ngọc,

Kem chống nắng luôn là vật bất ly thân đối với tất cả chúng ta, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời, hạn chế tối đa nguy cơ ung thư da, tình trạng sạm đen, cháy nắng, lão hóa… Đặc biệt, khi bị mụn, da rất nhạy cảm, tiếp xúc quá nhiều với ánh mặt trời sẽ thúc đẩy nhanh tình trạng các lỗ chân lông bị tắc, tăng tiết nhờn, vì vậy bạn càng tích cực giảm thiểu tiếp xúc tia UV càng tốt.

Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào cũng phù hợp với da của mỗi người, bởi mỗi làn da có một tính chất khác nhau. Nếu da nhờn và hay nổi mụn, để mang lại hiệu quả tối ưu, giúp da tránh những tổn thương bạn hãy chọn các sản phẩm:

1/ Có chỉ số chống nắng SPF từ 30 - 45. Không nên chọn loại cao quá, do dễ làm da yếu đi, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, gây nổi mụn.

2/ Phổ rộng, chống được cả hai tia UVA và UVB, giúp bảo vệ da toàn diện trước những tác nhân gây hại.

3/ Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ (dạng sữa, gel), thẩm thấu nhanh, cho bề mặt da thông thoáng, không nhờn bóng, bít tắc lỗ chân lông.

4/ Tránh mua và sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có mùi thơm nếu bạn đang bị mụn, da hay đổ dầu. Do chúng có thể gây dị ứng cho da mụn, khiến tình trạng mụn, nhờn trầm trọng hơn.

5/ Các loại kem chống nắng có chứa thành phần làm mềm da như tinh dầu thực vật hoặc a xít béo là “khắc tinh” của da nhờn, làm da nhanh chóng nổi mụn, luôn bóng dầu khó chịu.

6/ Có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, tránh ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết mà mua sản phẩm trôi nổi, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

7/ Ưu tiên kem chống nắng hóa học có thành phần cần có chứa kẽm, avobenzone, oxybenzone, oxit titan hay cồn biến tính, chúng rất lý tưởng với da mụn, không gây nhờn bóng.

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, khi sở hữu da nhờn và thường nổi mụn, bạn cũng cần chú ý đến khâu sử dụng sản phẩm. Tuyệt đối không dùng chung 1 tuýp kem cho cả mặt và toàn thân; Luôn tẩy trang kỹ sau mỗi lần sử dụng; Thoa lớp mỏng và tán thật đều; Sử dụng các biện pháp chống nắng hỗ trợ khác như khẩu trang, kính mát, áo chống nắng,… để bảo vệ da toàn diện hơn.

Sản phẩm nổi bật: Kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors 3 công dụng trong 1

Kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors
Kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors

Kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors là sự kết hợp hoàn hảo giữa chỉ số chống nắng SPF 30+ và các dưỡng chất chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, giúp bảo vệ làn da bạn tối ưu trước những tác động xấu của ánh nắng mặt trời bị cháy nắng.

Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn tích hợp công dụng trang điểm và dưỡng trắng da, ngay sau khi sử dụng bạn sẽ có được làn da trắng sáng tức thì, mịn màng, tông đều tươi tắn, che khuất mọi khuyết điểm, có thể thay thế kem nền.

Chất lượng của kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, kem thẩm thấu nhanh chóng, không bết dính.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/white-doctor/

Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.