Dùng kem chống nắng như thế nào là đúng cách và hiệu quả?

05/03/2015 14:54 GMT+7

Với một đất nước có số giờ nắng trong năm lớn như Việt Nam, thì dùng kem chống nắng chính là biện pháp tốt nhất giúp làn da đươc bảo vệ khỏi những tác hại xấu của tia tử ngoại UVA và UVB như sạm da, nám da, đốm nâu, lão hóa…

Với một đất nước có số giờ nắng trong năm lớn như Việt Nam, thì dùng kem chống nắng chính là biện pháp tốt nhất giúp làn da đươc bảo vệ khỏi những tác hại xấu của tia tử ngoại UVA và UVB như sạm da, nám da, đốm nâu, lão hóa…

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, nếu sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả và có thể gây ra những tổn thương đáng tiếc cho da.
Chọn kem chống nắng chất lượng
Dùng kem chống nắng như thế nào là đúng cách và hiệu quả?Luôn dùng kem chống nắng khi ra ngoài
Để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn hãy chọn sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Tránh ham rẻ và thiếu hiểu biết mà mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, gây hại đến làn da và sức khỏe. Bên cạnh đó, tránh dùng chung một sản phẩm cho cả da mặt và toàn thân. Vì trên cơ thể mỗi vùng da có đặc tính hoàn toàn khác nhau, nên bạn phải mua hai sản phẩm riêng biệt.
Dùng một lượng vừa đủ
Nhiều chị em thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều, thoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi nếu dùng nhiều thì hiệu quả cũng chỉ như vậy, không tăng thêm, hơn nữa còn làm lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa. Bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được.
Bôi trước khi ra nắng
Việc thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài quá lâu hoặc đến lúc đi mới thoa, chắc chắn sẽ làm giảm tác dụng, tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập vào da. Do đó, tốt nhất bạn hãy dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 – 20 phút, đây là thời điểm các dưỡng chất trong kem đã thẩm thấm hết vào da và đã sẵn sàn để bảo vệ da.
Thoa lại sau 2 tiếng
Dùng kem chống nắng như thế nào là đúng cách và hiệu quả? 2Dùng kem chống nắng để luôn tự tin mọi lúc mọi nơi
Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nếu phải vận động nhiều, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hoặc tắm biển thì sau 2 giờ bạn nên thoa lại một lần với lớp kem mỏng. Bởi vì, nước, va quệt, và mồi hôi sẽ làm trôi đi lớp kem trên da từ đó giảm tác dụng của kem. Sử dụng kem chống nắng kịp thời làn da giúp làn da bạn luôn khỏe đẹp và không lo bị đen da.
Không nên “phó mặc” cho kem chống nắng
Mặc dù kem chống nắng bảo vệ da khỏi bị đen, không bị ung thư da, nhưng không thể giúp bạn khỏi bị cảm nắng hay cảm giác bỏng rát khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, bạn không nên phó mặc làn da của mình vào kem chống nắng hoàn toàn, mà cần phải kết hợp một số biện pháp như: hạn chế ra nắng từ 10-15 giờ, luôn che chắn cẩn thận bằng quần áo dày nếu đi nắng và uống nhiều nước… để phát huy hiệu quả nhất tác dụng của sản phẩm.
Làm sạch da trước khi dùng
Trước khi thoa kem chống nắng, đối với toàn thân bạn hãy tắm sạch sẽ bằng sữa tắm, còn da mặt thì rửa với sữa rửa mặt. Việc làm này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da dễ dàng thẩm thấu kem, không gây ra hiện tượng nhờn rít hay nổi mụn.
Thực hiện những lưu ý về cách sử dụng kem chống nắng trên giúp làn da luôn đẹp và rạng rỡ để luôn tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi nhé bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.