Dùng khăn giấy tẩy trang có làm da bị mụn, khô, kích ứng?

01/08/2018 10:58 GMT+7

Hỏi: Em thấy dùng khăn giấy tẩy trang rất tiện lợi, tiết kiệm. Nhưng mọi người nói là nếu dùng thường xuyên thì dễ bị mụn, khô da. Có đúng như vậy không, xin chuyên gia tư vấn giúp em. (Nhiên Hà - Bình Phước)

Đáp:
Thân chào bạn Nhiên Hà. Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Nói về tẩy trang dạng giấy thì có thể kể ra rất nhiều ưu điểm như: nhanh gọn, tiện lợi, dễ mang theo, loại bỏ nhanh son môi, phấn mắt…
Tuy nhiên, đúng như bạn Nhiên Hà lo lắng thì việc sử dụng sản phẩm này tiềm tàng rất nhiều nguy cơ đối với làn da.
1. Không hoàn toàn làm sạch hết mỹ phẩm trang điểm
Theo các chuyên gia da liễu thì khăn tẩy trang sẽ không giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, kem chống nắng đặc biệt là các lớp trang điểm trên da. Thêm vào đó việc chà khăn lên da sẽ tăng nguy cơ đẩy ngược bụi bẩn vào sâu bên trong lỗ chân lông gây bít tắc, sinh mụn, thậm chí gây hiện tượng kích ứng.
2. Khiến da bị khô ráp
Rất nhiều người sau khi sử dụng khăn giấy tẩy trang một thời gian thường nhận thấy làn da trở nên khô, tối màu. Lý do là bởi trong sản phẩm này không chỉ chứa chất làm sạch, dưỡng ẩm còn có chất bảo quản để ngăn chặn vi khuẩn hình thành.
Đây chính là tác nhân khiến da bị mất nước, kích ứng thậm chí gây cảm giác bết dính. Không những thế với làn da nhờn, hoạt chất trong khăn giấy tẩy trang sẽ khiến quá trình sản xuất bã nhờn tự nhiên bị gián đoạn, gây mất cân bằng.
3. Gây kích ứng, lão hóa da sớm
Ngoài tác động của các thành phần hóa học thì khi sử dụng khăn tẩy trang các động tác chà xát mạnh sẽ khiến làn da rất dễ bị tổn thương. Từ đó gây nên những nếp nhăn, tăng sắc tố… đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Hơn nữa, khăn tẩy trang còn có thể phá vỡ lớp bảo vệ trên bề mặt, làm da không còn khả năng ngăn chặn tình trạng mất nước, chống loại vi khuẩn gây mụn.
Động tác chà xát khi dùng khăn tẩy trang khiến da bị tổn thương
Động tác chà xát khi dùng khăn tẩy trang khiến da bị tổn thương
Thậm chí, các chất bảo quản có trong một số khăn tẩy trang còn có thể gây dị ứng, phát ban, viêm da… Nhất là với làn da nhạy cảm thì “hậu quả” sẽ càng nghiêm trọng hơn.
Có một điểm nữa mà Nhiên Hà cần biết, đó là dùng khăn giấy tẩy trang không hề rẻ. Trung bình mỗi lần bạn phải cần đến 4 miếng khăn giấy tẩy trang. Làm một phép tính đơn giản thì chúng ta có thể dễ dàng thấy sử dụng dầu hoặc nước tẩy trang cùng mức giá, thậm chí cao hơn vẫn tiết kiệm hơn nhiều.
Vậy nên, tốt nhất bạn Nhiên Hà, cũng như quý độc giả hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu hay nước để làm sạch da mỗi ngày.
Một trong những loại dầu tẩy trang chất lượng, được phái đẹp rất ưa chuộng hiện nay đó là Sakura Cleansing Oil. Điểm nổi trội của sản phẩm này đó là chiết xuất hoàn toàn từ 14 loại tinh dầu tự nhiên. Sử dụng công nghệ ép hạt lạnh tiên tiến nên lưu giữ được lượng dầu rất dồi dào cho khả năng làm sạch các bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm dầu thừa cực kỳ hiệu quả.
Loại bỏ mỹ phẩm trang điểm dễ dàng với dầu tẩy trang Sakura
Loại bỏ mỹ phẩm trang điểm dễ dàng với dầu tẩy trang Sakura
Đồng thời hỗ trợ cân bằng độ ẩm, độ pH da, mang lại cảm giác da mềm mại, căng mướt, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không để lại dầu thừa trên da.
Trong trường hợp bạn Nhiên Hà cũng như chị em buộc phải sử dụng khăn giấy tẩy trang khi đi du lịch, khi không có nhiều thời gian, thì bạn phải tuân thủ hai lưu ý quan trọng sau:
- Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp với tính chất da để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, dầu nhờn, cồn hay chất bảo quản sót lại trên da.
- Sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung lượng nước đã mất, cung cấp dưỡng chất giúp da phục hồi, trở nên mịn màng, tươi tắn.
Bạn hãy thay đổi ngay thói quen sử dụng khăn giấy tẩy trang và chuyển sang một sản phẩm chuyên dụng phù hợp, nhẹ dịu hơn để chăm dưỡng làn da khỏe đẹp.
Chúc bạn sẽ luôn xinh tươi, trẻ trung!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.