Dưỡng da hiệu quả hơn với mặt nạ khoai tây nguyên chất

23/10/2017 15:57 GMT+7

Khoai tây là một nguyên liệu giúp làn da tăng sự tươi trẻ và mịn màng, điều trị mụn thâm hiệu quả. Tuy nhiên làn da sẽ dị ứng nổi mẩn nếu bạn sử dụng chúng sai cách.

Vẻ đẹp làn da là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi cô gái, bất cứ cô nàng nào cũng đều dành sự quan tâm, chăm sóc và nâng niu mỗi ngày dành cho chúng. Những vấn đề về da như khô sạm, mất nước, xỉn màu, mụn... nghĩa là chúng đang “đòi hỏi” bạn cần có một chế độ chăm dưỡng, phục hồi và tái tạo để nhanh chóng trả lại da vẻ đẹp tốt hơn ban đầu. Nếu bạn yêu những nguyên liệu thiên nhiên, thì hẳn khoai tây sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp dành cho bạn.
Chỉ từ một củ khoai tây nhỏ, nhưng bạn có thể “biến hóa” chúng thành những loại mặt nạ khác nhau theo từng tính chất và vấn đề mà làn da cần cải thiện khi kết hợp chúng cùng những nguyên liệu quen thuộc khác. Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất và vitamin, chúng được xem như chất chống ô xy hóa hiệu quả giúp da phục hồi, làm lành vết thương nhanh chóng sau mỗi lần bị rám sạm do cháy nắng. Bên cạnh đó, khoai tây còn hỗ trợ việc kiểm soát lượng dầu nhờn thừa trên da, giúp da luôn căng mịn tự nhiên.
Đắp mặt nạ khoai tây đều đặn thường xuyên sẽ giúp tăng lượng sắc tố hồng trên da, cho làn da trắng sáng tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Dưới đây là những cách đắp mặt nạ khoai tây tốt, hiệu quả, an toàn và phù hợp với mọi loại da mà bạn nên sử dụng đấy.
Giảm quầng thâm mắt đơn giản cùng khoai tây và nước muối
Bạn nên ngâm khoai tây cùng nước muối
Bạn nên ngâm khoai tây cùng nước muối
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 củ khoai tây nhỏ
- 1 thìa nước muối.
Cách thực hiện:
- Bạn chọn củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ sau đó cắt lát mỏng nhỏ ra, ngâm vào nước muối để những chất nhờn trong khoai tây không gây ngứa hay dị ứng làn da. Với những làn da nhạy cảm, nếu bạn bỏ quên đi điều này, sẽ dễ dàng khiến da nổi mẩn ngứa đấy! Bởi lẽ, chất nhờn bên trong khoai tây khi tiêp xúc lâu với không khí sẽ bị ô xy hóa, biến chất.
- Ngâm khoảng 30 phút và sau đó đắp lên da, nhất là vùng mắt. Thư giãn 20 phút và làm sạch cùng nước. Thực hiện vào buổi tối, buổi sáng hay bất cứ khi nào bạn cảm thấy sự mệt mỏi trong đối mắt mình.
Giảm thiểu vết thâm do mụn để lại
Đối với vùng da bị thâm đen cho mụn, bạn sử dụng nước khoai tây đắp nhẹ lên da hoặc rửa mặt với nước ép khoai tây mỗi ngày, tình trạng da bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy. Ngoài việc trị thâm mụn thì nước ép khoai tây còn giúp làn da bạn làm sạch sâu làn da, ngăn ngừa mụn cám hiệu quả.
Dưỡng trắng da cùng khoai tây và sữa chua không đường
Dưỡng trắng da cùng khoai tây và sữa chua không đường
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 củ khoai tây ghiền nhuyễn
- 2 thìa sữa tươi không đường
- 1 viên vitamin E ( hoặc 1 vài giọt nước cam nguyên chất).
Cách thực hiện:
- Đối với việc dưỡng trắng da, bạn có thể trộn cùng khoai tây và sữa, vitamin E hoặc vài giọt nước cam để tăng khả năng dưỡng tốt hơn.
- Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc chín khoai tây, giã nát cũng ra và trộn cùng sữa, vitamin E, nước cam , đánh hỗn hợp lên sao cho sánh mịn và sử dụng lên da.
- Thực hiện việc đắp mặt theo những quy trình dưỡng da thông thường nhé.
- Thực hiện 2 lần/tuần để làn da luôn trắng sáng tự nhiên.
Đẩy cao khả năng dưỡng ẩm hiệu quả cùng mặt nạ khoai tây và dầu ô liu
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 củ khoai tây ghiền nhuyễn
- 1/2 thìa tinh dầu ô liu.
Cách thực hiện:
- Đây là hỗn hợp dành riêng cho những cô nàng da khô, chúng giúp da luôn ẩm mịn tự nhiên, loại bỏ bong tróc hiệu quả.
- Bạn trộn khoai tây đã luộc chín cùng 1 thìa dầu olive và đắp lên da. Thư giãn 20 phút và làm sạch cùng nước.
Có một điều lưu ý là bạn nên hạn chế sử dụng khoai tây khi vết thương da đang bị thương, lở loét, hở miệng, vì điều này khiến vết thương đôi khi bị nhiễm trùng và lâu lành hơn. Trong lúc này, hãy sử dụng những nguyên liệu có tính làm lành và làm dịu da như nha đam nhé, và đừng quên, bảo vệ chúng tốt hơn dưới những tia nắng gay gắt của ánh mặt trời!
Chúc bạn xinh đẹp và luôn thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.