Giải quyết thế nào vấn đề chai sần, khô ráp gót chân, khuỷu tay và đầu gối?

Hỏi: Trời trở lạnh là da gót chân, đầu gối, khuỷu tay của em nứt nẻ, khô ráp trông cực kỳ xấu và mất thẩm mỹ. Có cách nào để giải quyết tình trạng này không ạ? Tư vấn giúp em với! (Thanh Hòa - Thái Bình)

Đáp:
Thân chào bạn Thanh Hòa, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Có lẽ không chỉ riêng bạn mà bất cứ bạn gái nào cũng gặp phải tình trạng thâm đen, chai cứng sần sùi nơi khuỷu tay, gót chân, đầu gối. Làm sao để khắc phục và chữa lành tình trạng này, giúp Thanh Hòa cũng như tất cả các bạn nữ khác luôn tự tin và xinh đẹp khi diện váy ngắn, quần short? Hãy để chúng tôi giúp bạn nhé.
Như đã biết, vùng gót chân, đầu gối, khuỷu tay đều là những vùng da gấp khủng, lớp da khá dày nhưng luôn chịu lực mà cơ thể tác động lên. Bên cạnh đó, những yếu tố bên ngoài như thời tiết, nhiệt độ, bụi bẩn, vi khuẩn liên tục tác động nhưng lại không được chăm dưỡng tốt như các vùng da khác trên cơ thể, vì thế nếu chúng “xuống sắc” không phanh cũng là điều dễ thấy. Nếu không chăm dưỡng kịp thời, tình trạng ngày càng xấu, đôi khi gây đau gót chân nếu bạn di chuyển quá nhiều. Áp dụng những bước làm sạch và dưỡng da tự nhiên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được tình trạng này một cách nhanh chóng!
Hình ảnh gót chân sần sùi khô ráp gây mất thẩm mỹ
Hình ảnh gót chân sần sùi khô ráp gây mất thẩm mỹ
- Tăng khả năng làm sạch: Sự khô ráp luôn hiện hữu khiến bạn cần “dọn sạch” khỏi cơ thể lớp da sần sùi ấy. Hãy tăng cường làm sạch bằng cách tẩy da chết tại những vùng da ấy mỗi ngày. Không giống như lớp da non nớt của những vùng khác, lớp da chết sần sùi này cần những cung cách mạnh hơn để có thể lấy lại làn da tươi sáng như cũ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng chà sát chúng quá mạnh vì có thể gây tổn thương, đau rát làn da.
Hãy tận dụng những sản phẩm tẩy da chết như cà phê, muối, mật ong để vừa xoa dịu, vừa lấy đi lớp da chết, vừa dưỡng ẩm nhẹ da thật tự nhiên. Một trong những siêu phẩm tẩy da chết với những chức năng dưỡng da, loại bỏ độc tố, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời đó chính là viên đá muối tẩy da chết Love Stone từ đá Himalaya, chứa nhiều khoáng chất nuôi dưỡng sâu.
Viên đá muối tẩy da chết Love Stone
Viên đá muối tẩy da chết Love Stone
- Dưỡng ẩm tự nhiên với dưỡng chất thiên nhiên: Lớp da chết quá dày và thâm đen không cho phép chúng tiếp nạp thêm các khoáng dưỡng chất từ kem dưỡng, vì thế, việc bạn cần làm là nuôi dưỡng chúng với những thành phần từ thiên nhiên, điều này giúp làm dịu, làm mềm da hiệu quả. Sau khi “gỡ bỏ” đi những lớp da chết sần sùi, bạn mới có thể sử dụng kem dưỡng da nhé!
Một trong những cách chăm sóc đôi chân ngọc ngà, khuỷu tay, đầu gối hiện nay đó là sử dụng hộp đá muối massage chân Himalaya, sở hữu rất nhiều chức năng dưỡng tuyệt vời, là một sản phẩm là bất cứ chuyên gia nào cũng khuyên dùng, được các nhà nghiên cứu khoa học mệnh danh là “báu vật tinh khiết nhất thế gian”. Nếu Hoài Thanh đã biết qua, đừng quên dành chúng cho sự chăm sóc đôi chân bản thân mình em nhé!
- Loại bỏ những thói quen xấu: Thói quen xấu luôn khiến cho tình trạng xấu hơn. Đừng khuỵu gối quá nhiều, hạn chế chống cằm, để gót chân thông thoáng hết sức có thể. Nếu bạn phải di chuyển nhiều, hãy massage chúng thường xuyên. Ngoài ra, đừng để vùng da ấy tiếp xúc với những tác hại xấu như ánh nắng mặt trời, hãy bảo vệ chúng tốt hơn nhé!
- Kem dưỡng da chuyên sâu: Khi lớp da chết sần sùi đã được xua đi hoàn toàn, bạn hãy tận dụng luôn lotion dưỡng da để xoa nhẹ dưới những lớp gót chân, khuỷu tay, đầu gối để chúng luôn đều màu tự nhiên mà không cần sử dụng kem dưỡng chân tay nào khác. Các thành phần dưỡng ẩm trong kem dưỡng sẽ rất tuyệt vời để hoàn thành bước nuôi dưỡng cuối cùng và giúp trả lại làn da đều màu tự nhiên của bạn đấy!
Sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Essence
Sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Essence
Sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Essence chứa thành phần Placenta Nhật Bản, vốn được biết đến là dưỡng chất giàu thành phần dưỡng ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Sữa dưỡng thể Magic White Essence nhẹ nhàng thấm sâu vào chỗ thâm, sạm đen, cháy nắng trên bề mặt da, qua đó bao bọc làn da bởi lớp màng giàu độ ẩm và hương thơm. Trả lại làn da trắng mịn thanh khiết mà bạn luôn muốn sở hữu.
Hy vọng những thông tin bên trên đây sẽ giúp Thanh Hòa có được câu trả lời cho những thắc mắc của bạn! Chúc bạn cũng như toàn thể phái đẹp luôn sở hữu vẻ đẹp da hoàn hảo nhất từ trong ra ngoài nhé.
Thân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.