Hết lo vì giãn tĩnh mạch

15/05/2014 03:00 GMT+7

Những mạch máu li ti màu xanh hay tía, dài hoặc ngắn xuất hiện trên chân, đùi gây mất thẩm mỹ và khiến bạn không thể nào khoe chân trần.


Ảnh: shutterstock 

Sau đây là 4 phương pháp giúp loại bỏ những mạch máu xấu này:

Stripping, cổ điển và nhẹ nhàng nhất là thủ thuật gây tê tại chỗ để lấy tĩnh mạch chính của chân ra với thời gian nằm viện 48 tiếng, ít thấy sẹo. Thời gian nghỉ việc dưỡng bệnh dự trù là từ 4 tuần và cấm tiếp xúc chân với ánh nắng ít nhất là 6 tuần.

Closure là kỹ thuật cho phép loại bỏ tĩnh mạch mà không cần phải lấy ra. Với tầm kiểm soát của siêu âm, một cái ống được đưa vào tĩnh mạch bệnh qua vết rạch nhỏ. Sau đó kỹ thuật viên sử dụng các điện cực và “làm nóng” thành tĩnh mạch khắp vùng cần xử lý. Mạch sẽ teo lại và bít lại hoàn toàn. Chỉ cần một buổi sáng và sau 48 tiếng là có thể trở lại làm việc, với điều kiện không đứng quá lâu.

Phlebectomy là phương pháp cắt bỏ và lấy các đoạn tĩnh mạch bệnh ra ngoài, được sử dụng cho các trường hợp nông và nhỏ. Bằng cách gây tê tại chỗ và những vết rạch siêu nhỏ thực hiện suốt chiều dài của tĩnh mạch bệnh, kỹ thuật viên sẽ dùng móc để giải quyết từng đoạn một.

Laser là phương pháp hứa hẹn nhất. Chỉ cần gây xơ cứng tĩnh mạch bệnh bằng cách luồn vào một sợi quang học phát ra tia laser có tần số chính xác. Tần số này được tính toán như thế nào để được hấp thu bởi cầu huyết tố máu và thành mạch. Dưới tác động của hơi nóng tĩnh mạch sẽ teo lại. Lợi thế: ít hoặc không sẹo, không biến chứng lẫn viêm. Chỉ cần một ngày nằm viện trước khi trở lại làm việc bình thường.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.