'Học lỏm' bí kíp đẹp da từ nước vo gạo của phụ nữ Nhật

07/06/2018 15:08 GMT+7

Nếu như đại đa số phụ nữ Việt đều xem nước gạo thứ thứ bỏ đi. Thì phụ nữ Nhật lại xem đây là “thần dược để nuôi dưỡng làn da không tuổi.

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B, E, protein, lipid… sẽ hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác động từ bên ngoài, dưỡng da mịn đẹp tự nhiên. Đặc biệt, nó còn chứa dầu cám - một loại lipid có khả năng chống ô xy hóa, ngăn ngừa sạm nám vô cùng hiệu quả.
Hơn thế nữa, đây là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, không chứa các thành phần độc hại. Nên khi sử dụng nước gạo sẽ không gây ra bất kỳ hiện tượng kích ứng nào, ngay cả với làn da nhạy cảm.
Từ xa xưa, phụ nữ Nhật Bản, Trung quốc đã biết sử dụng nước vo gạo để tắm và rửa mặt chăm sóc da. Ngày nay, nước gạo còn được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để dưỡng da thoáng sạch, sáng mịn, tươi trẻ.
Hãy cùng khám phá công thức làm đẹp từ nguyên liệu mà nhà nào cũng có này nhé!
1. Rửa mặt với nước vo gạo, da thoáng sạch, hồng hào
Để tự chế dung dịch “rửa mặt” tại nhà với nước vo gạo bạn thực hiện các bước theo thứ tự như sau:
- Khi vo gạo nấu cơm bạn bỏ nước vo đầu, lấy nước thứ 2 để vào một chiếc bát lớn.
- Cho nước gạo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng.
- Đến lúc lấy ra bạn sẽ thấy có một phần hỗn hợp nước gạo màu trắng đục lắng ở dưới. Gạn lấy phần này rồi hòa vào nước sạch để rửa mặt mỗi ngày. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy làn da thoáng sạch, sáng màu lên trông thấy.
3. Mặt nạ dưỡng da
Muốn làm mặt nạ dưỡng da từ nước vo gạo bạn cũng thực hiện theo các bước trên. Tuy nhiên, với phần nước gạo lắng xuống bạn hãy cho thêm một vài giọt nước cốt chanh (nếu da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì bỏ qua bước này).
Kết hợp nước vo gạo, bột mì và nước cốt chanh làm mặt nạ dưỡng da
Kết hợp nước vo gạo, bột mì và nước cốt chanh làm mặt nạ dưỡng da
Cho thêm 2 thìa cà phê bột mì khuấy đều đến khi tạo thành được một hỗn hợp sền sệt, đồng nhất. Sau khi làm sạch mặt bằng nước vo gạo, đắp hỗn hợp lên mặt để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Nếu làn da của bạn bị khô thì hãy cho thêm khoảng 1 thìa mật ong để cấp ẩm cho da.
3. Làm nước tẩy trang
Thay vì sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng thì bạn hãy dùng nước vo gạo. Bằng cách sử dụng miếng bông nhúng vào nước vo gạo rồi xoa lên khắp mặt. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.
4. Tắm dưỡng trắng da bằng nước vo gạo
Như đã nói ở trên trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B 1, B2… Đây là những thành phần có khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào da mới sẽ giúp ngăn chặn quá trình ô xy hóa, dưỡng da trắng hồng, tự nhiên.
Tắm với nước vo gạo thường xuyên hay kết hợp với nha đam sẽ làm da trắng sáng bật tone an toàn, không lột tẩy. Dưới đây là công thức tắm trắng bằng nước vo gạo và nha đam bạn có thể thực hiện ngay:
Bước 1: Vo gạo và chắt lấy nước thứ hai
Bước 2: Nha đam làm sạch vỏ, xay nguyễn rồi trộn chung với nước vo gạo.
Bước 3: Sau khi tắm sạch dùng khăn bông lau khô người. Thoa hỗn hợp trên lên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn hãy kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng trắng da Sakura Skin Whitening Body Cream dưỡng trắng da an toàn, nhanh chóng.
Kết hợp nước vo gạo, bột mì và nước cốt chanh làm mặt nạ dưỡng da
Skin Whitening Body Cream sử dụng công nghệ làm trắng da hiện đại cùng nguồn dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên sẽ kiểm soát nghiêm ngặt lượng melamin trong cơ thể, giúp da trắng hồng, mịn màng, khỏe đẹp.
Sakura Skin Whitening BB Body Cream sẽ giúp cải thiện làn da chỉ sau vài tuần sử dụng.
Để duy trì hiệu quả dưỡng trắng, bảo vệ da, bạn cần chú ý che chắn cẩn thận, kết hợp thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài.
Bạn hãy áp dụng ngay bí kíp làm đẹp trên để sở hữu làn da mịn màng, tươi mới nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.