Hộp thư bạn gái

24/11/2007 17:33 GMT+7

*Là con gái mà sao ria mép của em mọc khá dày và đậm màu. Em mắc cỡ lắm, vì tụi bạn toàn gọi em là "Mr Chị". Em nghe nói bôi oxy già sẽ làm nhạt màu lớp lông này, nhưng em lo ngại không biết khi bôi oxy già có làm da ở trên miệng bị thâm nám không? Xin hãy tư vấn cho em cách "dẹp bỏ" những vị khách không mời mà đến này. (Thùy Trang, Đồng Nai)

Trả lời của chuyên gia Đông Thanh, giảng Viên cao cấp viện IDI tại Việt Nam:

- Vùng ria mép mọc nhiều có thể là do sự mất cân bằng về nội tiết tố. Bạn nên đi gặp bác sĩ để được kê toa những loại thuốc điều tiết lượng nội tiết tố trong cơ thể. Dầu hoa Dạ Anh Thảo cũng được biết đến như một phương thức để cân bằng nội tiết tố bên cạnh việc chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa về sau.

- Oxy già chỉ giúp làm mờ đi màu của lông giống như thuốc tẩy cho tóc, nhưng thành phần này sẽ làm mỏng vùng da và khiến da dễ dàng bắt nắng gây ra nám, thâm. Giải pháp giúp "dẹp bỏ" những vị khách không mời này một cách khá an toàn cho bạn chính là waxing hoặc dùng đến ánh sáng để đốt lông, đồng thời làm chậm tiến trình mọc lông. Tuy nhiên với bất cứ giải pháp nào bạn cũng đều cần làm dịu và bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường và ánh nắng.

L.Anh (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.