Kem BB, CC hay DD ?

24/07/2014 03:00 GMT+7

Sau thành công của các sản phẩm trang điểm BB, CC tiếp tục chinh phục nhiều người, nhưng đến khi DD ra đời thì có sự lựa chọn và chút đắn đo.

 
Ảnh: Shutterstock

Tất cả trong 1, là cuộc cách mạng trong thế giới trang điểm. Vừa làm ẩm, vừa làm sáng da, bảo vệ chống nắng và che giấu khuyết điểm. Nhưng mỗi nhãn hàng có đặc điểm riêng biệt để mang đến cho chúng ta nhiều lựa chọn hoàn chỉnh hơn.

Các nhà trang điểm chuyên nghiệp đánh giá ba sản phẩm kể trên như sau:

* BB cream (Blemish cream): giúp che giấu khuyết điểm.

* CC cream (Color control): mục đích sửa chữa da bị đỏ do nhiều nguyên nhân.

* DD cream (Daily defense): có tác dụng bảo vệ biểu bì khỏi tia UVA và UVB.

Cho dù có những khác biệt giữa ba sản phẩm nói trên nhưng mục tiêu chung của chúng vẫn là làm đồng nhất sắc da và ẩm da. Đối với làn da hỗn hợp hoặc nhờn thì vẫn có thể bỏ qua kem ban ngày hoặc phấn lót để chỉ sử dụng BB, CC hay DD cream. Qua tuổi 30 người ta khuyên nên thoa một lớp serum dành riêng cho từng loại da, trước khi sử dụng các loại kem trang điểm khác. Riêng đối với da có khuynh hướng khô, do mất nước hoặc thiếu nhờn hoặc có các vấn đề về da thì không nên bỏ qua bước chăm sóc ban ngày với kem đặc trị.

BB, CC và DD cream có thể được sử dụng ở mọi lứa tuổi và cho mọi làn da, một mình hoặc sau chăm sóc đặc biệt. Thế nhưng, dù là một sản phẩm đa năng thì các loại kem này lại không chốt vấn đề riêng biệt cho nên, nếu có làn da có khuynh hướng mụn hoặc quá nhạy cảm thì tốt nhất nên chọn điều trị trước khi cố che giấu khuyết điểm với BB, CC hay DD cream.

Riêng đối với chỉ số SPF chống nắng ghi trên các loại kem này thì đây là mức chống nắng tương đương với một loại kem chống nắng thông thường. Tuy nhiên, chúng ta nên kiểm soát việc phơi nắng của mình, bởi không phải cứ 2 tiếng chúng ta thích giặm lại lớp BB, CC hay DD cream như khi sử dụng kem chống nắng.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.