Khám phá 5 chức năng làm đẹp hữu dụng từ hoa cúc, biết một lợi mười

18/01/2017 09:54 GMT+7

Hoa cúc là một trong những loài hoa đặc trưng của xứ sở nhiệt đới. Loại hoa này không chỉ có hương thơm, màu sắc đẹp, mà còn được biết đến là rất hữu dụng đối với sức khỏe và nhan sắc của phái đẹp.

Dưới đây là 5 trong số những chức năng nổi bật nhất của hoa cúc đối với sắc đẹp của người phụ nữ, mà các chị em không thể bỏ qua:
1. Làm sạch da mặt
Khám phá 5 chức năng làm đẹp hữu dụng từ hoa cúc, biết một lợi mười
Làm sạch da mặt hiệu quả bằng hoa cúc
Trong hoa cúc có chứa rất nhiều thành phần vitamin và khoáng chất có lợi cho da: vitamin A, E… vì vậy nó rất có ích trong việc làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, chất cặn bã còn sót lại trên da, cũng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông và làm dịu những vùng da nhạy cảm.
Sử dụng hoa cúc để rửa mặt hằng ngày, chính là cách hoàn hảo nhất để giúp cho làn da của bạn luôn giữ được vẻ tươi trẻ, mịn màng và sáng khỏe dài lâu.
2. Tẩy tế bào chết
Hàm lượng a xít tồn tại trong hoa cúc cũng khá cao, vì vậy rất phù hợp đối với làn da đen sạm, sần sùi do lớp da chết bên ngoài tồn đọng lâu ngày gây ra.
Việc tẩy tế bào chết bằng hoa cúc sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được thông thoáng và khỏe mạnh, mà vẫn đảm bảo đủ độ ẩm, không làm da bị khô hay kích ứng. Bên cạnh đó, còn giúp duy trì mãi vẻ đẹp rạng ngời, không tì vết cho làn da bạn.
3. Ngăn ngừa và trị mụn
Khám phá 5 chức năng làm đẹp hữu dụng từ hoa cúc, biết một lợi mười 1
Mặt nạ hoa cúc giúp làn da láng mịn và sạch mụn
Thành phần bisabolol trong hoa cúc cũng được biết đến là có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và giảm kích ứng da rất tốt, nhất là da mặt, nơi thường xuyên xuất hiện nhiều mụn trứng cá nhất.
Đắp mặt nạ hoa cúc thường xuyên không chỉ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ tái phát và lây lan của mụn, mà còn giúp cải thiện nhanh tình trạng mụn lâu năm, làm dịu những vùng da đau rát, giảm sưng tấy và phòng chống tình trạng da lão hóa sớm.
4. Đánh bay quầng thâm và bọng mắt
Hoa cúc có chứa hàm lượng sắc tố flavonoid cao, nên có thể giúp cho những vùng da bị thâm đen, sỉn màu nhanh chóng được phục hồi, đẩy lùi sự hình thành của các hắc sắc tố trên da, đồng thời hỗ trợ dưỡng trắng và điều trị thâm quầng mắt hữu hiệu.
Khi cảm thấy đôi mắt có dấu hiệu thâm quầng và mệt mỏi, bạn hãy đắp mặt nạ hoa cúc để thư giãn, vừa có tác dụng đánh tan bọng mắt, quầng thâm, lại vừa giúp cho da nhanh chóng trở nên hồng hào và mịn màng.
5. Cải thiện và phục hồi làn da nhạy cảm
Cải thiện và phục hồi làn da nhạy cảm cũng là một trong những chức năng nổi bật nhất của hoa cúc. Với thành phần dưỡng ẩm cao, khả năng ngừa khuẩn và chống viêm lớn, lại rất lành tính và an toàn, vì vậy loại hoa này rất hữu ích cho làn da nhạy cảm, có thể làm dịu và phục hồi nhanh những vùng da bị khô rát, kích thích tăng cường sức đề kháng, tăng cường độ ẩm và dưỡng da luôn trắng hồng, mềm mịn.
Ngoài ra, hoa cúc còn có mặt rất nhiều trong các thành phần của một số loại kem dưỡng da hiện nay, điển hình chính là sản phẩm: Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản.
Khám phá 5 chức năng làm đẹp hữu dụng từ hoa cúc, biết một lợi mười 2
Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream
Với công thức đặc trị dành riêng cho làn da nhạy cảm, kết hợp cùng các dưỡng chất đến từ thiên nhiên: tinh chất cúc la mã, lô hội, keo ong, dầu hạnh lanh và vitamin C, vitamin A… Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura giúp phục hồi độ ẩm tự nhiên của da, cải thiện vùng da tổn thương.
Sản phẩm được thiết kế với kết cấu rất mỏng mịn, nên khi thoa lên da sẽ thẩm thấu rất nhanh, phù hợp cho hầu hết tất cả mọi loại da.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.