Khám phá tuyệt chiêu dưỡng da dễ mà hay chỉ có ở các quốc gia châu Á

03/01/2017 10:52 GMT+7

Do khí hậu của châu Á thường hay thay đổi thất thường, nên từ sớm phụ nữ ở các nước này đã biết tự tìm tòi và sáng tạo ra nhiều cách dưỡng da khác nhau, để giữ gìn và bảo vệ nhan sắc của chính mình.

Vậy rốt cuộc thì bí quyết dưỡng da của họ là gì? Sau đây, hãy cùng khám phá xem thử nhé!
1. Hàn Quốc - Dưỡng da với nhân sâm
Đất nước Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến là xứ sở của nhân sâm. Đây là một loại củ có giá trị dinh dưỡng cực cao, lại hội tụ rất nhiều công năng nổi bật mà không phải nguyên liệu nào cũng có được.
Không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường tuổi thọ, nhân sâm còn rất hiệu quả trong việc phục hồi da bị hư tổn, tái tạo sản sinh tế bào da mới, dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.
Nhờ thói quen làm đẹp cùng nhân sâm, mà đa số phụ nữ Hàn đều sở hữu một làn da trắng mịn, không tỳ vết, mà ai nhìn vào cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.
2. Nhật Bản – Dưỡng da bằng rượu gạo
Rượu gạo là một trong những thức uống truyền thống của xứ sở hoa anh đào, và là một nguyên liệu dưỡng da rất độc đáo, hiệu quả mà chỉ có phụ nữ Nhật mới biết.
Trong loại rượu này, có chứa hàm lượng cao chất Axit Kojic, một chất có khả năng hạn chế sự hình thành của các hắc tố melanin bằng cách ức chế tyrosinase, là nguyên nhân gây ra các đốm đồi mồi, tàn nhang và tình trạng nám da. Bên cạnh đó, rượu gạo còn hỗ trợ nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng, tăng cường sức đề kháng, và phòng ngừa lão hóa da.
Sử dụng rượu gạo dưỡng da thường xuyên, chính là cách chăm sóc da hoàn hảo nhất, để giúp các cô gái Nhật Bản lúc nào cũng có được làn da đẹp rạng ngời.
3. Thái Lan – Dưỡng da cùng quả me
Quả me - Thần dược dưỡng da của phụ nữ Thái
Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng thực tế đây lại sự thật 100%. Phụ nữ Thái Lan thường rất biết tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có ở xung quanh mình để làm đẹp, và me chín là một trong những nguyên liệu dưỡng da mà họ đặc biệt tin dùng.
Me chứa rất nhiều thành phần AHAs, vitamin C và các loại a xít tự nhiên, vì vậy có công dụng rất tốt trong việc tẩy da chết, giúp da sản sinh colllagen, dưỡng da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, còn góp phần hỗ trợ làm giảm sắc tố đen trên da, để giúp da hồng hào hơn.
4. Philippines - Dưỡng da bằng chocolate đen
Chocolate đen rất giàu chất flavonoid, một thành phần không thể thiếu trong các hoạt động của làn da: Thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào, giúp da mịn màng và sáng hồng, đồng thời làm mềm da khô, dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn và ngừa lão hóa.
Nhờ vào phương pháp dưỡng da này, mà bất kỳ người phụ nữ Philippines nào, cũng có được làn da trắng trẻo, hồng hào, mà ai cũng phải mơ ước.
5. Trung Quốc - Dưỡng da bằng bột ngọc trai
Bột ngọc trai - Tuyệt chiêu dưỡng da hiệu quả của mỹ nhân Trung Hoa

Đa số phụ nữ Trung Hoa đều lựa chọn bột ngọc trai để chăm sóc cho làn da của mình mọi lúc mọi nơi.
Trong thành phần của ngọc trai chứa hàm lượng lớn vitamin và chất chống ô xy hóa, nó sẽ giúp cho da nhanh chóng trở nên trắng sáng, mịn màng, làm giảm nếp nhăn, nám, tăng cường độ ẩm, cũng như hỗ trợ dưỡng da săn chắc và phòng ngừa nếp nhăn trên da.
Một trong những cách dưỡng da được phụ nữ Trung Quốc hay áp dụng, đó chính là trộn bột ngọc trai chung với trứng gà và mật ong. Mặt nạ này không chỉ có tác dụng trẻ hóa làn da, mà còn giúp da thêm căng mịn và săn chắc như da em bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.