Không sử dụng kem chống nắng vào mùa mưa - Đó là một sai lầm?

18/09/2018 10:42 GMT+7

Có lẽ bạn không biết rằng thậm chí vào những ngày trời mưa hay trời âm u như sắp nổi bão tố thì tia UV vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta không khác gì những ngày nắng.

Và đừng nghĩ rằng chỉ có những ngày mặt trời thật chói chang đó mới là nguyên nhân khiến da chúng ta bị đen, sạm, nám, lão hóa và ung thư, bởi nguyên nhân chính gây là những điều này không phải là “cái nắng, cái nóng” mà là các tia UV.
Do đó, đừng chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày nắng mà bỏ quên những ngày râm mát hay mưa gió, cả mùa hè lẫn mùa đông. Đừng biến điều đơn giản này sai lầm khi sử dụng kem chống nắng không đáng có.
Trời mưa có xuất hiện tia cực tím?
Nếu bạn cho rằng vào những ngày trời mưa hay nhiều mây, làn da của mình sẽ không bị tia UV làm tổn thương thì hoàn toàn sai lầm nhé. Tia UV hoạt động không phụ thuộc vào thời tiết và nhiệt độ nên dù ngày nắng chói chang hay mưa gió bão bùng thì cũng không thể ngăn cản tia UV gây tổn hại đến da của bạn.
Có nên sử dụng kem chống nắng vào ngày mưa hay không?
Có nên sử dụng kem chống nắng vào ngày mưa hay không?
Đặc biệt là tia UVA có bước sóng dài (400 - 320 nm) nên có khả năng xuyên qua lớp mây, chiếu xuống trái đất ngay cả khi trời mưa. Tia UVA chính là nguyên nhân gây hư tổn vùng hạ bì da, phá hủy cấu trúc tự bảo vệ của da cũng như loại bỏ lớp collagen tự nhiên trên da khiến da bị lão hóa, giảm độ đàn hồi, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Do đó, trời mưa hay nhiều mây cũng không thể ngăn cản tia UVA gây tổn thương cho da.
Về tia UVB thì tia này có bước sóng ngắn hơn nên vào những ngày mưa sẽ bị tầng khí quyển hấp thụ khoảng 95% bức xạ. Tuy nhiên, cũng chỉ ngăn chặn được một phần chứ không phải toàn diện, do đó bạn cũng nên có biện pháp chống nắng phù hợp trong những ngày này để tránh da bị sạm đen.
Cách chống nắng đơn giản trong những ngày trời mưa
Chắc hẳn sẽ rất bất tiện nếu trong ngày mưa mà vẫn phải mặc quần áo bảo hộ phủ rộng từ đầu đến chân rất vướng vất và trông kỳ cục. Bên cạnh đó, nếu không sử dụng kem chống nắng phù hợp có thể lớp kem dễ dàng bị nước cuốn trôi. Vậy đâu là cách khắc phục tình trạng này?
Dùng kem chống nắng không thấm nước
Những loại kem chống nắng thông thường sử dụng vào những ngày trời nắng không phù hợp để dùng trong những ngày mưa. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng kem chống nắng dạng gel, dễ bám, thẩm thấu nhanh, đặc biệt, phải là loại chống thấm nước để không dễ dàng bị rửa trội bởi nước mưa, mồ hôi.
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense Spf 50+ PA ++++
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense Spf 50+ PA ++++
Sử dụng viên uống chống nắng
Nếu chị em không muốn sử dụng kem chống nắng trong những ngày này thì viên uống chống nắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo vào những ngày mưa gió. Biện pháp chống nắng thế hệ mới thay thế cho kem chống nắng đó là viên uống chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên, nuôi dưỡng từ bên trong và hoàn toàn lành tính.
Giờ đây chống nắng trời mưa đã không còn là vấn đề khiến chị em phải băn khoăn, khi đã có viên uống chống nắng và kem chống nắng chống thấm nước. Vậy nhé chị em, làm gì làm đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng và bảo vệ làn da của mình ngay bất kể thời tiết nào hết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.