Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng phòng xông hơi sao cho hiệu quả nhất?

13/05/2017 09:10 GMT+7

Để lựa chọn một phòng xông hơi đa năng phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng, quý khách lưu ý những điểm sau đây để có thể chọn mua và sử dụng phòng xông hơi một cách hiệu quả và lâu dài nhất có thể:

Diện tích: Các mẫu phòng xông hơi hiện nay đều có kích thước sẵn, vì thế trước khi thiết kế phòng tắm quý khách cần tham khảo về kích thước trước để thiết kế cho phù hợp, kích thước nhỏ nhất là 900x900 mm, hoặc kích thước rông hơn 1.800x1.100 mm, chiều cao trung bình là 2.100 mm.

Số lượng người sử dụng: Nếu như bạn thích sử dụng xông hơi nhiều người cùng một lúc để giảm thiểu về chi phí, bạn có thể lựa chọn phòng xông hơi đôi, phòng xông hơi có kích thước rộng.

Loại phòng xông hơi: Hiện nay có phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô sử dụng gỗ thông. Phòng xông khô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, làm trẻ hóa làn da, giảm stress và căng thẳng.

Khi xông hơi khô, bằng cách tăng mạnh nhiệt độ của cơ thể, có thể giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm; đồng thời tạo ra “cơn sốt nhân tạo” kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Cuối cùng, xông hơi khô giúp bài tiết mồ hôi loại bỏ độc tố làm sáng da và ngăn ngừa mụn.

Còn đối với phòng xông hơi ướt được sử dụng chân đế được làm bằng Acrylic hoặc chất liệu ngọc trai, khung inox, kính cường lực… phòng xông ướt là giảm đau khớp, cơ bắp và căng thẳng. Giống như phòng xông khô, nhiệt độ tăng trong phòng xông ướt giúp cải thiện lưu thông máu, tạo ra một “cơn sốt nhân tạo” để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nếu như quý khách muốn đạt được hiệu quả cao hơn cho quá trình xông hơi thì có thể sử dụng phòng xông hơi khô kết hợp ướt

Lựa chọn máy xông hơi hãng nào: Điều quan trọng nhất khi bạn mua máy xông hơi là sản phẩm phải bảo đảm chất lượng, độ bền. Hiện nay có rất nhiều  sản phẩm giá rẻ được sản xuất tràn lan trên thị trường có chất lượng không được đảm bảo, vì thể đừng vì giá rẻ mà đánh mất sức khỏe của mình. Quý khách có thể tham khảo một số thương hiệu phòng xông hơi chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, có cty đại diện tại Việt Nam đứng ra bảo hành để an tâm sử dụng.

Máy xông hơi khô Steam HP được cung cấp bởi Mai Hân
Máy xông hơi khô Steam HP được cung cấp bởi Mai Hân

Các lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi

- Trước khi xông hơi bạn hãy tắm sạch sẽ bằng nước. Điều này sẽ tốt hơn cho da của bạn đã loại sạch bụi bẩn trước khi đổ mồ hôi.

- Nếu bạn vừa ăn, hãy đợi khoảng một tiếng xông hơi trước khi bước vào phòng xông hơi. Ngồi trong phòng xông với tình trạng no có thể gây khó chịu và dẫn đến rối loạn dạ dày.

- Không nên sử dụng bất kỳ một phương tiện liên lạc nào vào phòng xông hơi bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình thư giãn cũng như liên quan tới mắt.

- Tháo bỏ tất cả các trang sức. Kim loại trở nên nóng trong phòng xông hơi và có thể đốt cháy làn da của bạn.

- Đối với trang phục khi vào phòng xông hơi: bạn có thể khỏa thân (nếu xông riêng ở nhà) hoặc quấn quanh người một chiếc khăn tắm. Điều này giúp mồ hôi thoát ra nhiều hơn.

- Uống một ly nước trước khi vào phòng xông hơi để cơ thể bạn không bị mất quá nhiều nước bởi việc thoát mồ hôi.

- Sử dụng bảng điều khiển nhiệt độ (sauna) hoặc hơi nước (steam) thành thạo để mang lại sự thoải mái cho bạn. Nếu bạn đi spa, có thể hỏi những người xông hơi cùng để chọn nhiệt độ xông thích hợp.

- Trong phòng xông hơi luôn thiết kế bộ phận đồng hồ. Bạn nên chú ý thời gian xông hơi khoảng 15 - 20 phút là tốt nhất. Không vượt quá 20 phút để tránh tình trạng xây xẩm, chóng mặt.

Thùng và gáo gỗ là phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng phòng xông hơi khô
Thùng và gáo gỗ là phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng phòng xông hơi khô

Nếu đi spa, khi vào phòng xông hơi, bạn nên đặt một chiếc khăn tắm lên băng ghế hoặc sàn. Vì là phòng xông hơi công cộng nên điều này sẽ giúp bạn tránh bị tiếp xúc các mầm bệnh có thể ẩn nấp.

Mai Hân được xem là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa. Tại Mai Hân, chúng tôi lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu quan tâm hàng đầu với mong muốn những sản phẩm đưa vào sử dụng trong spa nói chung và mỗi gia đình nói riêng không những hiệu quả về mặt sử dụng mà còn về độ tin cậy: chất lượng và giá cả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên gia Tư vấn Setup Spa Mai Hân

Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM 

ĐT: 087 3058 567

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.