Kinh nghiệm xây dựng mô hình spa hoàn hảo gia tăng lợi nhuận

08/02/2018 14:40 GMT+7

Bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh spa nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm về loại hình này? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các chủ đầu tư mới khởi nghiệp những yếu tố quyết định sự thành công trong ngành spa.

Spa được biết đến là những hệ thống, trung tâm được xây dựng dưới dạng cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trị liệu và thư giãn cho con người. Trong những năm gần đây, cuộc sống phát triển khiến chúng ta chạy đua theo công việc cộng với ô nhiễm môi trường nặng nề hơn, số người tìm đến spa để được tận hưởng những gây phút thư thái ngày càng tăng lên đáng kể.
Nếu bạn đang ấp ủ một dự án kinh doanh spa nhưng chưa biết làm thế nào để đưa mô hình này đi vào hoạt động hiệu quả và gia tăng lợi nhuận thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm xây dựng ban đầu được nói đến sau đây:
Xác định loại hình spa là yếu tố quyết định đầu tiên
Việc hoạch định và xác định loại hình đầu tư là một yếu tố rất quan trọng, đặt nền móng quan trọng cho việc tiến hành thiết kế, thi công cũng như quy trình kinh doanh spa của bạn trong tương lai. Dựa trên cơ sở đó mà bạn có thể lập danh sách các thiết bị máy móc, vật dụng phụ kiện hay mỹ phẩm cần mua sao cho phù hợp.
Để loại hình spa của bạn đi vào hoạt động hiệu quả, bạn cần xác định được các nhóm khách hàng tiềm năng. Nên nhớ với mỗi mô hình, quy mô đầu tư, mỗi loại dịch vụ, sẽ có nhóm đối tượng khách hàng và phân khúc khách hàng phù hợp.
Xác định loại hình kinh doanh spa
Xác định loại hình kinh doanh spa
Lên kế hoạch kinh doanh và huy động đủ nguồn vốn cần thiết
Tất nhiên bất cứ ngành kinh doanh nào cũng cần có một kế hoạch kinh doanh cụ thể, và spa cũng không ngoại lệ. Bạn cần xác định đủ, chi tiết và rõ ràng 3 yếu tố:
- Xác định đối tượng khách hàng (khách hàng bình dân, nhân viên văn phòng, giới thượng lưu hay giới showbiz…).
- Kế hoạch tiếp cận và cung cấp các thông tin thế mạnh từ spa của bạn.
- Quy trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu để khách đến và trải nghiệm những dịch vụ của bạn.
Một điều tất yếu trong kinh doanh spa là bạn cần phải có đủ nguồn vốn xác định ban đầu, tránh trường hợp thiếu hụt và gián đoạn thi công. Với một spa thông thường, quy mô nhỏ thì số vốn tầm khoảng vài trăm triệu. Nhưng đối với những hệ thống spa cao cấp, các trang thiết bị hiện đại thì số vốn sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
Tiến hành thiết kế và thi công spa
Có rất nhiều chủ spa thường “bỏ quên” khâu thiết kế mà cứ thế thi công luôn. Việc này tưởng chừng như tiết kiệm được một nguồn vốn đáng kể nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Bởi khi tự lên ý tưởng trang trí, chọn mua đồ nội thất cho spa, sửa sang lại vài lần cho đẹp và phù hợp. Như thế sẽ mất rất nhiều thời gian và tính chuyên nghiệp kém. Do đó trước khi tiến hành thi công spa bạn cần nhờ đến một đơn vị uy tín để thiết kế. Một mẫu thiết kế spa đẹp sẽ có những đặc thù riêng, thường sẽ không giống nhà ở hay khách sạn, resort hoặc đồng bộ với hàng loạt spa thông thường hiện nay.
Trong spa sẽ có nhiều phòng với những công dụng khác nhau, với mỗi phòng đó sẽ được thiết kế để sao cho phù hợp nhất. Như vậy thiết kế spa rất quan trọng, mô hình spa đẹp sẽ là yếu tố thu hút khách hàng và để lại ấn tượng dài lâu khi khách lần đầu tiên đến với spa của bạn.
Chọn mua và lắp đặt các trang thiết bị
Dựa vào việc hoạch định loại hình và thiết kế spa đã thực hiện trước đó mà bạn có thể lên danh sách các thiết bị máy móc, vật dụng phù hợp cho spa. Đối với spa chăm sóc sức khỏe ngoài các loại giường massage, phòng xông, bồn tắm,… bạn cần mua một số trang thiết bị khác như là đá nóng massage, khăn tắm, nến, tinh dầu, giá đẩy tay có bánh, chén cọ để dụng cụ làm dịch vụ.... Bạn nên cân nhắc thật kỹ chi phí mua sắm các trang thiết bị spa nhưng cũng cần phải đảm bảo chất lượng và tính thẫm mỹ của sản phẩm. Do đó, nếu không đủ nguồn kinh phí, bạn chỉ cần mua những thiết bị thật sự cần thiết và khi bắt đầu có lợi nhuận hãy sắm thêm các dụng cụ khác. Và lưu ý nên chọn nhà phân phối thiết bị spa chất lượng, đảm bảo uy tín và các nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu có gia công theo yêu cầu thì càng tốt.
Đầu tư trang thiết bị chất lượng và phù hợp
Đầu tư trang thiết bị chất lượng và phù hợp
Trên thực tế, thiết kế thi công spa và đưa mô hình này đi vào hoạt động hiệu quả là một việc vô cùng khó khăn, đòi hỏi nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm. Do đó, nếu chưa thật sự hiểu về các bước trên, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ khởi đầu kinh doanh spa thành công.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.