Làm mặt nạ cho da mụn

06/03/2014 03:15 GMT+7

Mụn không loại trừ một ai và quá trình điều trị được xem là dài hạn có bài bản và có sự chăm sóc kiên trì, trong đó có sự hỗ trợ của mặt nạ.

Làm mặt nạ cho da mụn d 

Đơn giản, dễ thực hiện, mặt nạ dành cho da mụn sẽ làm sạch da một cách nhẹ nhàng và ngăn ngừa sự xuất hiện của những cái mụn không mong muốn khác. Chỉ cần một lòng trắng trứng gà và một muỗng canh bột bắp. Lòng trắng trứng có thành phần protein gọi là albumin, tạo nên mặt nạ khi khô và một enzym quý có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên có thể tấn công chống lại vi khuẩn. Tinh bột bột bắp có tác dụng kháng nấm và xoa dịu rất tốt để hỗ trợ quá trình điều trị những làn da bệnh.

Thực hiện: sau khi đánh nổi lòng trắng trứng cho một muỗng cà phê bột bắp vào và quậy thành hỗn hợp mịn. Dùng cọ quét hết mặt nạ lên da đã qua những bước làm sạch, để 15 phút cho mặt nạ khô và sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bắt đầu quét mặt nạ lên vùng chữ T (trán, mũi và cằm) là vùng có tiết nhiều bã nhờn nhất. Da nhờn và hỗn hợp có mụn có thể sử dụng mặt nạ này 2 lần/tuần.

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên nên bắt đầu quá trình làm sạch da bị mụn bằng xông hơi để làm nở lỗ chân lông giúp cho mặt nạ có hiệu quả hơn. Kết thúc việc chăm sóc bằng cách lau vùng chữ T và vùng bị mụn với lotion tự làm, với một muỗng cà phê giấm táo, một muỗng cà phê nước chanh và một muỗng cà phê nước sạch, để se khít và thanh khiết lỗ chân lông.

Võ Ngọc Dung

>> Làm mặt nạ như thế nào ?
>> Tự làm mặt nạ sữa ong chúa
>> Tự làm mặt nạ từ cà rốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.