Làm sao để chăm sóc da khi thường xuyên thức khuya

15/04/2015 17:06 GMT+7

Công việc bận rộn khiến nhiều chị em phải thức khuya, đặc biệt là khi đã có gia đình. Tuy nhiên, việc thức khuya sẽ khiến làn da của bạn trở nên tiều tụy và mệt mỏi. Vì vậy, chế độ chăm sóc da khi thường xuyên thức khuya là cực kỳ quan trọng.

Công việc bận rộn khiến nhiều chị em phải thức khuya, đặc biệt là khi đã có gia đình. Tuy nhiên, việc thức khuya sẽ khiến làn da của bạn trở nên tiều tụy và mệt mỏi. Vì vậy, chế độ chăm sóc da khi thường xuyên thức khuya là cực kỳ quan trọng.
Dưỡng ẩm cho da
Làn da sẽ bị mất nước khi bạn ngủ quá ít. Và nếu bạn muốn duy trì làn da đẹp mịn màng trong khi bản thân không thể ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày, hãy chú ý chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng ẩm.
Sữa dưỡng ẩm cho da thường và da khô Shiseido
Loại kem có tác dụng mạnh, thấm sâu và lưu giữ độ ẩm trên da trong thời gian dài sẽ phù hợp nhất với bạn.
Táp nước lạnh lên mặt
Nước lạnh là biện pháp tốt để giúp da tỉnh táo nhanh chóng
Không chỉ giúp bạn tỉnh táo tức thời, nước lạnh cũng là biện pháp tốt để bạn có một khuôn mặt rạng rỡ chỉ trong thời gian ngắn. Độ lạnh của nước sẽ làm co các mạch máu dưới da, giúp da mặt bạn trông săn chắc và mịn màng hơn.
Đắp mặt nạ với sữa
Đắp mặt nạ giúp da được thư giãn
Bạn có thể duy trì việc đắp mặt nạ với sữa để cải thiện làn da thiếu sức sống. Cách thực hiện hết sức đơn giản. Bạn có thể ngâm miếng bông/vải không dệt trong sữa với một vài viên đá lạnh, sau đó đắp miếng bông/vải lên da mặt trong vòng 5 phút. Sự kết hợp của pH trong sữa và độ lạnh vừa phải của đá giúp da mặt bạn rạng rỡ hơn.
Hạn chế trang điểm
Giảm bớt “căng thẳng” cho làn da bằng cách hạn chế trang điểm
Bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng để giúp khuôn mặt tươi tắn hơn, tuy nhiên, cần chú ý hạn chế các loại kem/phấn nền quá đậm và dày. Việc thiếu ngủ đã hạn chế thời gian da phục hồi sau những tổn thương do tiếp xúc với môi trường bên ngoài và nếu bạn tiếp tục trang điểm các lớp quá dày, da mặt bạn sẽ không có chút thời gian thông thoáng nào để “hô hấp”.
Bổ sung khoáng chất
Chế độ ăn uống hợp lý luôn là bí quyết làm đẹp da tốt nhất
Nước, vitamin C, vitamin A và các khoáng chất khác có trong rau củ luôn luôn là biện pháp tự nhiên tuyệt vời nhất cho bạn làn da rạng rỡ. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố sẽ hạn chế nguy cơ mụn “tấn công” khuôn mặt bạn. Bên cạnh đó, chú ý bổ sung vitamin, như uống một cốc nước cam vào bữa sáng sẽ đảm bảo cơ thể bạn luôn được cung cấp đủ khoáng chất cho làn da rạng rỡ.
Tập thể dục cho khuôn mặt 
Hãy thử những bài tập thể dục cho mặt nhé
Có thể bạn vẫn thường xuyên tập thể dục để duy trì sức khỏe cho cơ thể, tuy nhiên, bạn lại rất ít khi thực hiện các bài tập cho khuôn mặt mình. Trên thực tế, các bài tập này không chỉ giúp khuôn mặt bạn gọn gàng hơn, mà da mặt cũng sẽ được cải thiện rất nhiều đấy.
Chúc bạn luôn giữ được làn da tươi tắn trẻ trung mà vẫn đảm bảo công việc của mình nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.