Làm sao để xác định chính xác mức độ lão hóa của làn da?

21/07/2018 22:24 GMT+7

Hỏi: Tôi hơn 30 tuổi, ở vùng mắt có vài nếp nhăn, da khô, sạm màu. Với dấu hiệu như vậy thì da tôi bị lão hóa nặng không, làm thế nào để biết chính xác tình trạng da của tôi hiện nay (Nguyễn Thủy - Q.9)

Đáp:
Thân chào chị Nguyễn Thủy
Với thắc mắc của chị về việc nhận biết dấu hiệu và mức độ lão hóa da chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Những biểu hiện bên ngoài khi da bị lão hóa
Như chúng ta đều biết làn da gồm 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì. Theo thời gian, cũng như tác động của các yếu tố bên ngoài, collagen dưới da bị sụt giảm khiến da mất dần sự đàn hồi dẫn đến lão hóa.
Quá trình lão hóa da diễn ra ở mỗi người là khác nhau. Bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách ăn uống, sinh hoạt, chế độ chăm sóc da hàng ngày, cũng như việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa lão hóa (đắp mặt nạ, massage, dùng kem dưỡng da chống lão hóa…).
Nhiều người lầm tưởng rằng lão hóa chỉ xuất hiện ở giai đoạn tiền mãn kinh. Nhưng trên thực tế thì lão hóa da mặt có thể xuất hiện rất sớm ngay độ tuổi 20, với biểu hiện khác nhau:
+ Từ 20 - 30 tuổi: Làn da sẽ bị khô, sạm màu, đàn hồi kém, và có những dấu hiệu tăng sinh sắc tố.
+ Từ 30 - 40 tuổi: Đây là ngưỡng tuổi mà lão hóa da bắt đầu phổ biến. Giống như tình trạng mà chị Thủy đang gặp phải thì lúc này làn da sẽ xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, vòm miệng cũng như các vùng cơ hay vận động. Cùng với đó là nám da, tàn nhang xuất hiện.
Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện khi bước vào độ tuổi 30
Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện khi bước vào độ tuổi 30
+ Độ tuổi ngoài 40: Quá trình lão hóa sẽ trở nên mạnh mẽ, nghiêm trọng hơn với các nếp nhăn sâu, có rãnh. Lúc này thì các biện pháp kiểm soát từ bên ngoài sẽ không đủ. Mà chúng ta cần can thiệp từ bên trong sâu tận lớp hạ bì bằng các loại viên uống đẹp da ngừa lão hóa hoặc các dịch vụ công nghệ cao…
Như vậy có thể thấy rằng làn da của chị Thủy đã lão hóa khá sớm với những dấu hiệu rõ rệt biểu hiện ra bên ngoài. Nhưng để biết một cách chính xác nhất cấp độ lão hóa, độ tuổi thật của da thì chị cần phải nhờ đến các biện pháp chuyên sâu hơn.
Xác định mức độ lão hóa da bằng phương pháp soi da
Một trong những cách hiệu quả, chính xác nhất mà chị Nguyễn Thủy có thể sử dụng để “thấu hiểu làn da” của mình đó là dịch vụ soi da. Thông qua công nghệ soi da hiện đại các bệnh viện, spa, cơ sở chăm sóc da, showroom mỹ phẩm… có thể xác định được rất nhiều vấn đề như:
- Loại da
- Tuổi da
- Mật độ sạm nám, tàn nhang, mụn...
- Mật độ collagen
- Mức độ lão hóa của làn da
- Độ ẩm
Việc soi da xác định các vấn đề mà da đang gặp phải còn giúp chúng ta có thể lựa chọn phương pháp, loại mỹ phẩm phù hợp để chăm sóc da.
Hiện tại, chị Thủy đang ở TP.HCM nên có thể dễ dàng tìm cho mình một địa chỉ soi da uy tín. Một trong những nơi mà chị có thể tham khảo đó là showroom của nhà phân phối mỹ phẩm Mai Hân. Tại đây có thiết bị máy soi da hiện đại, cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ giúp chị biết rõ tình trạng da hiện tại của mình. Cũng như tư vấn liệu trình, sản phẩm chăm sóc da phù hợp để cải thiện tình trạng lão hóa.
Soi da là phương pháp tiên tiến để xác định tình trạng, mức độ các vấn đề về da
Soi da là phương pháp tiên tiến để xác định tình trạng, mức độ các vấn đề về da
Mai Hân Mỹ phẩm cũng cung cấp và thường xuyên có các chương trình khuyến mãi các loại mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp, chất lượng tốt của Hàn, Nhật hay Pháp mà chị có thể mua để sử dụng.
Chị Thủy cũng như các chị em phụ nữ khác hãy bớt chút thời gian đi soi da để có thể hiểu rõ tình trạng da, và có được giải pháp tốt nhất dưỡng da khỏe đẹp, ngăn ngừa tình trạng lão hóa nhé!
Chúc chị sẽ luôn xinh đẹp, tự tin!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.