Làm sao thu hút và giữ chân khách hàng đến spa của bạn, khó nhưng lại dễ

0
Chúng ta vẫn thường hay nghĩ rằng việc mở rộng nguồn khách hàng là quan trọng bậc nhất. Có được nguồn khách hàng dồi dào về số lượng và ổn định về chất lượng thì các spa mới phát triển tốt được.
Và việc xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp sẽ là điều kiện tiên quyết thu hút khách hàng. Dưới đây là các yếu tố để xây dựng nên một hình ảnh spa chuyên nghiệp:

Yếu tố con người

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Để giữ chân khách hàng, spa cần phải xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp với họ. Hãy làm điều đó bằng cách đối xử với khách hàng như những vị khách quý chứ không chỉ đơn thuần là người mua dịch vụ. Spa nên tuyển dụng những nhân viên biết quan tâm, chăm sóc đến người khác. Tất cả mọi người đều có nghĩa vụ quan tâm đến khách hàng và chú trọng việc giữ chân khách hàng chứ không chỉ riêng một vài người nào đó. Có như vậy khách hàng mới cảm nhận được spa là nơi thân thiện và thoải mái.

Dịch vụ

Đây là yếu tố quan trọng thứ hai. Nếu sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì sẽ khó có thể thực hiện những yếu tố còn lại. Để giữ lại khách hàng, spa cần cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao.
Làm sao thu hút và giữ chân khách hàng đến spa của bạn, khó nhưng lại dễ - ảnh 1

Truyền thông

Đây chính là yếu tố thúc đẩy khách hàng. Làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm dễ dàng cũng là một yêu cầu quan trọng nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng, khuyến khích họ mua sản phẩm, dịch vụ của spa.

Yếu tố giá thành

Khách hàng luôn mong đợi được phục vụ tốt. Đó cũng là lý do mà họ bỏ tiền ra để mua sản phẩm hay dịch vụ của spa. Để giữ chân khách hàng, không nên tăng giá hay thu thêm phí khi spa bổ sung một số chi tiết hay dịch vụ cộng thêm có giá trị nhưng không đáng kể so với giá trị của sản phẩm, dịch vụ chính. Mục tiêu là làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sự quan tâm từ spa và giá trị mà họ nhận được so với chi phí mà họ bỏ ra.

Yếu tố quảng bá

Làm thế nào để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ nhằm mục đích giữ chân khách hàng khi phải “trò chuyện” với những người mà mình đã có hiểu biết về những gì mà họ đã mua? Không nên bắt những khách hàng ấy phải nghe những thông điệp dành cho mọi khách hàng, mà cống hiến cho họ những lời tư vấn, những hiểu biết mới thật sự có tác dụng đối với các sản phẩm (hoặc dịch vụ) họ đã mua và có thể sẽ mua.

Yếu tố quản lý

Để thành công lâu dài thì spa cần phải xây dựng được những quy trình làm việc hiệu quả, chẳng hạn theo dõi các kênh truyền thông xã hội và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng qua những kênh đó, khảo sát mức độ thỏa mãn của khách hàng, thực hiện các chương trình tiếp thị tự động…

Yếu tố thương hiệu

Để giữ chân khách hàng, spa phải xây dựng được hình ảnh ấn tượng trong tâm trí của họ. Hình ảnh đó phải có tính đặc thù, giúp khách hàng phân biệt được spa khác các đối thủ cạnh tranh khác ở chỗ nào. Ngoài ra, spa cần thông tin đến các khách hàng một cách rõ ràng, nhất quán và liên tục nhằm thể hiện các giá trị trong nhãn hiệu của mình.
Trên đây là 7 yếu tố giúp các chủ quản lý spa khẳng định mình trên con đường kinh doanh làm đẹp. Mỗi spa ắt hẳn sẽ có những chiến lược riêng nhưng tất cả đều có chung một mục đích là thu hút khách hàng và giữ các mối quan hệ thật tốt.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm