Làm thế nào để bảo vệ làn da tránh hư tổn vào mùa mưa?

20/06/2018 09:46 GMT+7

Cường độ nắng lúc giao mùa thường rất cao, kèm theo khí hậu nóng ẩm là kẻ thù với làn da. Những cơn mưa rải rác không đủ cuốn trôi bụi bẩn trong không khí mà còn làm chúng bốc hơi, bay lơ lửng trong không khí.

Đó là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như viêm, nhiễm… ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống mọi người.
Khi bị mắc mưa nếu không xử lý đúng cách các biểu hiện như nhảy mũi, hắt hơi, sốt… có thể trở nặng khó điều trị hơn. Nên giữ cơ thể khô ráo và uống nước ấm sau khi đi mưa để giữ ấm cho cơ thể.
Nước mưa thường mang theo nhiều bụi bẩn thường là nguyên nhân gây mụn ở mặt, cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau khi đi mưa và không dùng nước mưa ở nơi bị ô nhiễm. Vậy làm sao để bảo vệ làn da trong mùa mưa? Cùng tham khảo một số cách bên dưới nhé!
1. Luôn sử dụng kem chống nắng
Hãy luôn nhớ chống nắng là trên hết, không chống nắng thì có dưỡng da cách mấy cũng không hiệu quả. Các chị em đừng chủ quan là chỉ trời nắng mới phải bôi kem chống nắng nhé, cả khi trời mưa cũng vẫn cần đó vì mục đích của chúng ta là chống các loại tia UV có hại tới da mà các loại tia này vẫn tồn tại cả khi trời mưa hay âm u đấy.
Sử dụng kem chống nắng hạn chế các tác hại do nước mưa gây ra
Sử dụng kem chống nắng hạn chế các tác hại do nước mưa gây ra
2. Hạn chế để da tiếp xúc với nước mưa
Bởi vì trong nước mưa có chứa a xít và các loại bụi bẩn, tạp chất trong không khí nên để nước mưa tiếp xúc trực tiếp vào da là một điều không tốt chút nào, đeo khẩu trang dày có thể không giúp da bạn khỏi bị ướt khi trời mưa nhưng ít nhất là giúp da bạn đỡ bị rát nếu chẳng may mưa to đấy, đừng quên mang khẩu trang khi trời mưa nha.
3. Làm sạch da với sữa rửa mặt
Khi da bị dính nước mưa và có sử dụng cả kem chống nắng thì phải làm sạch da ngay lập tức khi bạn về nhà nhé. Khuyến khích các nàng nên làm sạch mặt bằng nước tẩy trang trước vì nó sẽ giúp loại bỏ lớp kem chống nắng một cách dễ dàng, tiếp đó là rửa bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da và kế tiếp là sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm.
 Sữa rửa mặt làm trắng da Sakura Whitening Facial Cleanser
Sữa rửa mặt làm trắng da Sakura Whitening Facial Cleanser
4. Sử dụng kem dưỡng ẩm
Mùa đông mới dùng kem dưỡng ẩm chứ, chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm thôi… Bỏ ngay cái tư tưởng đó ngay và luôn đi các nàng ơi. Dù là da dầu hay da khô thì dưỡng ẩm vẫn là một bước không thể thiếu được đâu, nhất là lúc mưa gió như thế này thì da càng cần được giữ ẩm.
5. Đừng quên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho da
Các nàng có thể tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc bằng kem tẩy tế bào chết từ 1 tới 2 lần mỗi tuần nhớ là vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất. Các nàng cũng có thể đắp các loại mặt nạ thiên nhiên như là sữa chua mật ong hay là khoai tây và sữa tươi để bổ sung các dưỡng chất cho da nữa.
Trên đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo và áp dụng tùy theo làn da của mình sao cho hiệu quả nhất. Khi gặp các vấn đề sức khỏe về da thường gây ngứa nhưng hạn chế gãi để tránh làm tình trạng bệnh nặng hơn bạn nhé! Chúc các bạn luôn tự tin và xinh đẹp dù mùa mưa hay nắng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.