Làn da căng khỏe tránh xa nám với những tuyệt chiêu đơn giản

Nám xuất hiện phần lớn là do sự gia tăng sắc tố melanin trên da, chúng tích tụ qua sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời, những tác hại khác từ môi trường, sự thay đổi khả năng sinh lý từ bên trong cơ thể.

Nám da hiện tại là một bệnh lý xuất hiện phổ biến, hay gặp ở các chị em phụ nữ và cả nam giới. Nám có thể xuất hiện khi bạn đang bước vào độ tuổi mà quá trình lão hóa sắp dần diễn ra, khi mang thai, sinh nở, do yếu tố di truyền hay khi làn da bạn tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh nắng mặt trời hoặc thậm chí là khi bạn không có chế độ chăm dưỡng da hay sinh hoạt tốt!
Tất cả những yếu tố cả về bên trong và bên ngoài đều khiến làn da dần yếu đi, chúng nhạy cảm, khô ráp và dễ hình thành, xuất hiện nám. Việc loại bỏ nám cực kỳ khó khăn vì các vết nám khi được điều trị, phần lớn chỉ có thể tác động và xóa mờ ngoài lớp biểu bì chứ khó mà “dẹp trừ” chúng tận gốc từ sâu bên trong. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình những phương pháp phòng tránh nám da và duy trì cho mình làn da khỏe đẹp nhất! Cùng chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay khám phá nhé!
Ngăn ngừa nám da xuất hiện hiệu quả cùng rau mùi
1 nắm rau mùi+ giấm trắng là hỗn hợp ngăn ngừa nám hiệu quả
1 nắm rau mùi+ giấm trắng là hỗn hợp ngăn ngừa nám hiệu quả
Rau mùi rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn, tuy nhiên về công cuộc làm đẹp, chúng còn rất xa lạ. Tinh dầu rau mùi được ngành dược chứng minh làm đẹp da rất hữu hiệu, chúng giúp điều trị mụn, dưỡng sáng làn da cũng như trị nám cực kỳ hiệu quả.
Rau mùi chứa hàm lượng cao vitamin A và C, chúng kích thích khả năng sản sinh collagen đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa viêm da và giúp da săn chắc, mịn màng.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 nắm rau mùi
- 1 muỗng giấm trắng
Cách thực hiện
- Rau mùi bạn rửa thật sạch, để ráo nước và cắt chúng ta thành từng khúc nhỏ. Lưu ý bạn cần chọn những lá mùi không chứa chất tăng trưởng vì chúng sẽ gây phản tác dụng lên da. bạn cho rau mùi vào ngâm cùng giấm trắng và đậy chúng lại, lắc đều và giữ nguyên 30 phút trước khi đem ra sử dụng.
- Xông hơi làn da đúng cách và dùng bông tẩy trang, thấm ướt nước rau mùi và thoa lên da. Massage thật kỹ những vùng da bị nám, tàn nhang và lặp lại 3-4 lần. Làm sạch làn da cùng nước ấm.
- Với hỗn hợp này, bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày và 2-3 lần/ngày để mang lại hiệu quả nhanh nhất.
Hỗn hợp giấm rau mùi không chỉ giúp loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả, chúng còn hỗ trợ việc chăm dưỡng làn da đàn hồi và săn chắc hơn.
Rau mùi không chỉ là nguyên liệu làm đẹp được minh chứng hiệu quả, mà với những bữa ăn hằng ngày, rau mùi còn hỗ trợ sức khỏe cực kỳ hay, làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa những căn bệnh tim mạch. Hãy bổ sung rau mùi vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình nhé.
Ức chế hình thành hắc tố melanin với chanh
Hỗn hợp chanh và mật ong ngăn ngừa nám hiệu quả
Hỗn hợp chanh và mật ong ngăn ngừa nám hiệu quả
Chanh là một nguyên liệu làm đẹp được đánh giá cao, tất nhiên với điều kiện khi mà bạn sử dụng chúng đúng cách. Chanh chứa một hàm lượng a xít vừa đủ, giúp triệt tiêu hoàn toàn những vi khuẩn, bụi bẩn trên da, đẩy lùi làn da sạm đen đồng thời có khả năng thấm thấu sâu, giúp loại bỏ khỏi lớp thân bì, hạ bì của da những hắc tố là nguyên nhân hình thành nám như melanin.
Bên cạnh chanh thì mật ong nguyên chất là nguyên liệu cấp ẩm cực kỳ tốt cho mọi loại da. Mật ong đem đến khả năng tái tạo da hoàn chỉnh, đồng thời giúp tăng khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Dưỡng chất bên trong mật ong đậm đặc được nghiên cứu là chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và sẽ không thua kém bất cứ sản phẩm dưỡng da chuyên sâu nào khi bạn kiên trì sử dụng chúng đều đặn.
Nguyên liệu chuẩn bị:
-1/2 thìa mật ong
-5 giọt nước cốt chanh
Cách thực hiện:
-Trộn 2 nguyên liệu theo đúng tỷ lệ có sẵn. Làm sạch mặt, xông hơi cùng lá trà xanh và sau đó sử dụng lên da. 1 tuần sử dụng 1-2 lần. Các mẹ bầu thường luôn mang cảm giác rất sợ nám xuất hiện khi nội tiết tố và hormone bên trong cơ thể bị thay đổi nhưng hầu như lại không tin tưởng vào các loại kem dưỡng thì hẳn đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất mà bạn có được! Hiệu quả sẽ nhân cao hơn nếu bạn cho thêm một vài giọt tinh dầu dừa vào đấy!
Trên đây được xem là 2 công thức ngăn ngừa nám đem lại sự an toàn, hiệu quả cao nhất đã được chứng minh và sử dụng bởi rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần có chế độ ăn uống thông minh, sinh hoạt phù hợp, tránh giảm những chất kích thích đồng thời tăng vận động để đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn, từ đó làn da bạn sẽ luôn căng mịn, hồng hào và sáng khỏe tự nhiên.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.