Lão hóa da sớm điều trị như thế nào?

17/11/2015 16:59 GMT+7

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Tôi năm nay mới 26 tuổi nhưng làn da cực kỳ xấu, khô ráp, có nhiều nếp nhăn và cả các đốm nâu. Một phần do tôi ít quan tâm chăm sóc da, một phần tôi nghĩ là do thiếu ngủ.

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Tôi năm nay mới 26 tuổi nhưng làn da cực kỳ xấu, khô ráp, có nhiều nếp nhăn và cả các đốm nâu. Một phần do tôi ít quan tâm chăm sóc da, một phần tôi nghĩ là do thiếu ngủ. 

Dạo gần đây soi gương thấy mình già hẳn đi, tôi rất hoang mang và mong chuyên mục tư vấn giúp có cách nào điều trị tình trạng da của tôi không? (Chiêu Anh – Q.10, TP. Hồ Chí Minh)
Đáp:
Thân chào Chiêu Anh! Với thắc mắc của bạn về tình trạng da xấu và cách điều trị, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
Theo như bạn chia sẻ, da bạn khô ráp, có nhiều nếp nhăn và đốm nâu, đây là các biểu hiện của làn da lão hóa, và có thể nói đây là tình trạng lão hóa da sớm do chịu nhiều yếu tố tác động từ môi trường sống và cả thói quen sinh hoạt. Ánh nắng mặt trời, bụi khói ô nhiễm, khói thuốc lá… cùng với thói quen thức khuya, ăn uống thiếu dưỡng chất cũng như việc chăm sóc da quá ít chính là các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng tiêu cực lên làn da. 
Lão hóa da sớm điều trị như thế nào?Thức khuya, thiếu ngủ là một trong các nguyên nhân gây lão hóa da sớm
Để cải thiện tình trạng lão hóa da sớm, điều đầu tiên bạn cần phải làm là điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình, đồng thời quan tâm chăm sóc da nhiều hơn.
Giấc ngủ rất quan trọng đối với làn da, nó được xem là “thần dược” mà không có bất kỳ dược phẩm hay mỹ phẩm nào sánh được. Khi bạn ngủ, làn da thực hiện quá trình tái tạo tế bào, cung cấp oxy và dưỡng chất cho tế bào và đào thải độc tố ra bên ngoài. Bạn nên cố gắng ngủ đủ giấc và tạo cho mình thói quen ngủ sớm, dậy sớm để có được làn da khỏe khoắn.
Về ăn uống, bạn cần hạn chế các thực phẩm nhiều đường, vì việc thừa đường trong máu sẽ thúc đẩy sự phá hủy collagen và elastin – 2 yếu tố duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Thay vào đó, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa như: rau lá màu xanh đậm, trái cây có màu đỏ - vàng, trái cây có múi, các loại đậu và cá – đặc biệt là cá hồi.
Quan trọng hơn, bạn hãy thường xuyên bảo vệ và chăm sóc da của mình. Khi ra đường, việc che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV và khói bụi ô nhiễm. Bên cạnh đó, bạn cần chăm sóc da mỗi ngày với 3 bước cơ bản đó là làm sạch – tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm – cấp nước và bổ sung dưỡng chất để tái tạo da. 
Lão hóa da sớm điều trị như thế nào? 2Chăm sóc da thường xuyên để duy trì sự tươi trẻ
Để thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên áp dụng các phương pháp trẻ hóa da tiên tiến. Xin gợi ý với bạn 3 phương pháp được giới chuyên môn cũng như nhiều chị em đánh giá cao, đó là:
- Phương pháp PRP hay còn được gọi là phương pháp làm đẹp “ma cà rồng”: PRP là chữ viết tắt của Platelet Rich Plasma, có nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu. Huyết tương này được chiết tách từ máu của chính bạn, chứa khối lượng tiểu cầu nhiều gấp 3 - 7 lần máu bình thường. Sau khi được tiêm trở lại vùng da lão hóa, PRP sẽ giải phóng hàng loạt các yếu tố tăng trưởng, hoạt hóa tế bào gốc có sẵn trong da, kích thích tăng sinh collagen và mô mỡ dưới da, từ đó giúp trẻ hóa, tăng cường sức sống cho làn da của bạn, cải thiện nếp nhăn, sạm nám, các đốm nâu. 
Lão hóa da sớm điều trị như thế nào? 3Liệu trình PRP giúp tái tạo da lão hóa, tăng cường sức sống cho làn da
- Phương pháp tiêm Hyaluronic acid (HA): Hơn một nửa số lượng HA có trong cơ thể tập trung ở lớp hạ bì của cấu trúc da, giúp dưỡng ẩm và làm căng mịn da. Tuy nhiên, quá trình sản xuất HA tự nhiên của cơ thể cũng bị suy giảm dần cùng với quá trình lão hóa. Vì vậy việc tiêm bổ sung HA là điều cần thiết để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da. Các sản phẩm HA ở dạng gel sau khi được tiêm vào dưới da còn có tác dụng như chất làm đầy (filler), giúp làm căng đầy các khu vực có nếp nhăn.
- Phương pháp Laser: Năng lượng từ Laser giúp phân hủy các tế bào sắc tố trên bề mặt da, đồng thời kích thích tái tạo tế bào giúp da săn chắc, trắng sáng hơn từng ngày.
Thẩm mỹ Xuân Trường là trung tâm hội tụ đầy đủ các phương pháp điều trị da lão hóa tiên tiến trên thế giới. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp. Nếu bạn chưa có thời gian đến trung tâm, hãy ĐĂNG KÝ TƯ VẤN tại đây, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.