Liệu trình 6 bước chăm sóc da cơ bản dành cho phái nữ

31/10/2018 11:13 GMT+7

Bạn đã biết liệu trình 7 bước chăm sóc da cơ bản là như thế nào chưa? Và liệu quá trình chăm sóc da bấy lâu nay của bạn đã 'đúng chuẩn' y khoa?

Sở hữu một làn da đẹp rạng rỡ, trắng sáng và mịn màng là ao ước của hầu hết tất cả phụ nữ. Tuy nhiên, muốn đẹp thì càng phải chịu khó chăm làn da và nhất là tìm ra cho mình phương pháp chăm sóc da phù hợp. Bởi mỗi người có một làn da khác nhau, nếu chăm sóc không khéo vô tình bạn sẽ tự hủy hoại làn da của mình đấy.
Để giúp các bạn hiểu rõ hơn một liệu trình chăm sóc da cơ bản là như thế nào, hãy cùng tham khảo các bước trong quy trình dưới đây nhé:
Bước 1: Làm sạch da
Đầu tiên, bạn cần tẩy tế bào chết cho da từ 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết bám trên da. Thực hiện thao tác này sẽ giúp da của bạn hấp thụ tốt các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da hơn.
Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện quy trình chăm sóc da cơ bản theo các thứ tự dưới đây:
- Dù có hay không trang điểm, bạn cũng đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn bám trên mặt do tiếp xúc với môi trương bên ngoài.
- Rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp cho da, giúp loại bỏ bụi bẩn làm sạch lỗ chân lông.
Bước 2: Sử dụng toner
Sau khi thực hiện xong các bước làm sạch da, bạn tiếp tục sử dụng nước cân bằng (toner) để cân bằng độ pH tự nhiên cho da, giúp cấu trúc của da không bị thay đổi, từ đó hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô.
Ngoài ra, nước cân bằng (toner) còn là chất dẫn để da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng ở những bước sau trong quy trình chăm sóc da cơ bản.
Bước 3: Sử dung các sản phẩm đặc trị
Trong quá trình chăm sóc da cơ bản, bạn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị của riêng bạn để điều trị vấn đề về mụn, nám da, trẻ hóa làn da,… Tuy nhiên, đối với các sản phẩm có chứa thành phần như BHA, AHA hay Retinol, thì bạn nên chờ trong khoảng 20 - 30 phút và thực hiện theo quy tắc lỏng trước đặt sau để sản phẩm được phát huy tối đa hiệu quả, rồi tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo nhé.
Bước 4: Dưỡng ẩm cho da
Đây là một trong những bước quan trọng và cần thiết giúp toàn bộ mỹ phẩm thẩm thấu sâu vào bên trong da tốt hơn. Đồng thời kem dưỡng ẩm sẽ cấp nước cho da nhằm ngăn chặn tình trạng da đổ nhiều dầu hay khô, bong tróc do thiếu nước, đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa da.
Bước 5: Kem dưỡng vùng da quanh mắt
Hầu hết, các chị em phụ nữ đều bỏ qua bước chăm sóc cho vùng da quanh mắt. Điều này là hoàn toàn sai lầm bạn nhé. Bởi một gương mặt hài hòa không chỉ đẹp về làn da, mà tổng thể các vị trí trên gương mặt cũng phải đẹp nữa.
Chính vì vậy, đừng để quầng thâm, bọng mắt khiến cho vùng da quanh mắt của bạn xuất hiện những vết nhăn li ti, sẽ nhìn bạn trông xấu xí và thiếu sức sống đấy.
Bước 6: Thoa kem chống nắng
Bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da cơ bản, đó chính là sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, nhằm giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời. Lưu ý bạn nên nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút nhé, để kem chống nắng phát huy hết tối đa hiệu quả.
Chúc bạn thành công!  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.