Liệu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm khác nhau như thế nào?

26/02/2019 15:16 GMT+7

Đa số chị em phụ nữ đều nghĩ rằng liệu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm thường sẽ giống nhau. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn sai lầm. Vậy giữa hai liệu trình chăm sóc da này có gì khác nhau nhỉ?

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn liệu giữa liệu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm như thế nào, thì hãy cùng theo chân chúng mình tìm hiểu rõ vấn đề này ngày hôm nay nhé!

Liệu trình chăm sóc da ban ngày

Bước 1: Sữa rửa mặt
Nguyên một đêm dài, da được chăm chút bởi các lớp dưỡng da, thế nhưng bạn nên nhớ da vẫn tiết bã nhờn nên lỗ chân lông vẫn có thể bị bít tắc nếu không được làm sạch cẩn thận. Chính vậy mà sáng hôm sau, bạn vẫn cần rửa mặt thật sạch.
Bước 2: Nước cân bằng (Toner)
Một chút nước cân bằng da vào buổi sáng, sẽ giúp làn da của bạn như được “thanh lọc” sảng khoái, đồng thời loại bỏ những vết bụi bẩn, các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da vào buổi tối ra khỏi da, để tiếp nhận các dưỡng chất khác vào ban sáng. Bạn nên lựa chọn loại toner không chứa cồn để tránh làm khô da nhé.
Bước 3: Kem dưỡng ẩm và chống nắng
Cuối cùng là bước khóa ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm và không quên bảo vệ làn da sau khi chăm sóc từ kem chống nắng.
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm đã có một số thương hiệu cho ra đời dòng sản phẩm tích hợp khả năng vừa dưỡng ẩm, vừa chống nắng giúp các chị em phụ nữ phần nào tiết kiệm được thời gian trong việc chăm sóc da, mà vẫn đảm bảo làn da được bổ sung dưỡng chất thiết yếu, tăng cường khoáng chất chống nắng, duy trì làn da đều màu, tươi trẻ, đặc trị lỗ chân lông to.
Sữa dưỡng ẩm chống nắng Paula’s Choice Skin Balancing Ultra SPF 30
Sữa dưỡng ẩm chống nắng Paula’s Choice Skin Balancing Ultra SPF 30

Liệu trình chăm sóc da ban đêm

Bước 1: Làm sạch da
Làn da của bạn sau một ngày trời tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn rất cần được rửa sạch với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, trước khi thực hiện công đoạn này, bạn nên rửa tay thật sạch và tiến hành thao tác tẩy trang cho da dù có hay không trang điểm nhé. Vì nếu chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt không thôi, thì không làm sạch hẳn làn da của bạn đâu nhé.
Bước 2: Tẩy tế bào chết
Bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết (1 - 2 lần/tuần) để loại bỏ các lớp tế bào chết già cằn cỗi, bã nhờn, vi khuẩn bám trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, góp phần cho làn da hấp thụ các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo tốt hơn.
Bước 3: Nước cân bằng (toner)
Nước cân bằng chính là công đoạn cuối của bước làm sạch da, giúp bạn cân bằng độ pH và làm sạch sâu cho da, loại bỏ nốt các vết bụi bẩn còn nằm sâu trong lỗ chân lông gây ra mụn.
Bước 4: Sản phẩm trị mụn (nếu cần)
Nếu làn da của bạn hiện đang gặp phải tình trạng mụn, thì bạn nên chèn thêm vào liệu trình chăm sóc da ban đêm của mình một “cô bạn” kem trị mụn nhé. Vì khi làn da được làm sạch, tức có nghĩa là kem mụn sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đấy.
Gel giảm mụn Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment
Gel giảm mụn Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment
Bước 5: Serum dưỡng da
Sau khi kem trị mụn khô, bạn tiếp tục thực hiện bước dưỡng da với serum. Chính các dưỡng chất trong serum sẽ có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, giảm viêm, mụn trứng cá. Làm trắng da, giữ ẩm cho da và tăng khả năng chống nắng, tự sửa chữa của các tế bào.
Bước 6: Kem mắt
Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho vùng mắt. Bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ dành riêng cho vùng da này vừa tiện lợi, nhanh chóng mà lại dễ dùng vào mỗi buổi tối nhé.
Mặt nạ mắt Innisfree Relaxing Eye Warmer
Mặt nạ mắt Innisfree Relaxing Eye Warmer
Bước 7: Kem dưỡng ẩm ban đêm
Đây chính là bước khóa ẩm cuối cùng trong liệu trình chăm sóc da ban đêm, giúp làn da của bạn luôn được bổ sung độ ẩm cần thiết, làn da luôn mềm mại, mịn màng và tươi sáng, nhất là không gây khô da.
Ngoài ra, thời điểm chăm sóc da tốt nhất là trước 23h00, vì sau khoảng thời gian này làn da của bạn sẽ bắt đầu hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình 1 sản phẩm kem dưỡng da thật tốt và cho làn da được phép nghỉ ngơi sớm bạn nhé!
Vậy là giờ bạn có thể yên tâm ngủ một giấc thật ngon và chờ đợi “quả ngọt” đến từ liệu trình chăm sóc da rồi đấy. Liệu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm thật đơn giản, dễ nhớ đúng không nào ? Nếu không tự tin với khả năng ghi nhớ của mình, bạn hãy note lại vào giấy và dán ở nơi mình dễ thấy hoặc vào chiếc smartphone nhé.
Muốn đẹp thì phải chịu khó và đừng quên thực hiện đúng như những gì chúng mình chỉ dẫn đấy nhé.
Chúc bạn sở hữu làn da săn chắc, khỏe mạnh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.