Liệu trình chăm sóc da chống lão hóa giúp phụ nữ Việt giữ mãi vẻ thanh xuân

17/10/2018 15:29 GMT+7

Là phụ nữ, ai chẳng mong mình luôn xinh đẹp, rạng rỡ và hạnh phúc. Tuy nhiên theo thời gian, làn da của chúng ta khi đến độ tuổi nhất định gương mặt sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa da.

Bước sang độ tuổi 30, làn da của chị em phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người mà quá trình lão hóa da sẽ xuất hiện sớm hay muộn. Vậy nên, quá trình chăm sóc da lão hóa nên bắt đầu khi bạn bước sang độ tuổi 20 là tốt nhất, dù gì cũng là “phòng bệnh” tốt hơn “chữa bệnh”.
Trước khi bắt đầu bước vào quá trình chăm sóc da chống lão hóa, bạn đừng quên tẩy tế bào chết cho da của bạn từ 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ các lớp bụi bẩn, lớp tế bào chết sần sùi trên da, làm quá trình tự đào thải chậm lại, không hấp thụ được các dưỡng chất. Thế nên, hãy tẩy tế bào chết để da được “thở” và làm chậm quá trình lão hóa da.
1. Tẩy trang
Lý do khiến cho làn da của bạn bị lão hóa với tốc độ nhanh hơn, là vì bạn quên không tẩy trang trước khi chăm sóc da. Vì nếu chỉ rửa mặt thôi thì vẫn chưa đủ khả năng làm sạch da mặt, các lớp bụi bẩn, lớp trang điểm vẫn còn “bám” đâu đó trên da của bạn đấy.
2. Sữa rửa mặt
Sau khi tẩy trang xong, bạn tiến hành rửa mặt sạch với sữa rửa mặt chuyên dụng cho loại da của bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy.
3. Tonner
Bước tiếp theo, bạn sử dụng tonner vỗ nhẹ lên da sẽ giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và giúp dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.
4. Serum chống lão hóa da - “chìa khóa vàng” cho làn da sau tuổi 30
Đây là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da chống lão hóa. Vì khi thoa nó lên da, serum sẽ thẩm thấu từ từ và đi sâu vào trung bì, cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ phục hồi da.
5. Kem dưỡng mắt
Đôi mắt được ví là “cửa sổ tâm hồn”, là nơi thể hiện tuổi tác của người phụ nữ rõ nét nhất. Vì nơi đây sẽ thường xuyên xuất hiện bọng mắt, quầng thâm, các vết nhăn li ti khiến cho phụ nữ trông ngày càng già đi. Vì thế hãy thoa kem dưỡng vùng da mắt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối để đảm bảo vùng da này luôn sáng, khỏe nhé.
Ngoài serum là “chìa khóa vàng” trong liệu trình chăm sóc da lão hóa, thì đây cũng là bước không thể thiếu. Vì vốn dĩ những người thuộc tuýp da khô thường sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa da sớm nhất. Vậy nên mỗi tối, sau khi thực hiện xong 5 bước trên, bạn đừng quên thoa kem dưỡng da chống lão hóa nhé.
7. Đắp mặt nạ
Công dụng của đắp mặt nạ giúp bạn chống lão hóa và làm sáng da. Vì vậy, bạn nên đắp mặt nạ từ 1 - 2 lần mỗi tuần, giúp làm sạch sâu và dưỡng ẩm da.
8. Kem chống nắng
Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút, và sử dụng các vật dụng giúp che chắn làn da của bạn, để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
Ngoài 8 bước của liệu trình chăm sóc da chống lão hóa trên, bạn cũng nên chú ý đến việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như rau xanh, củ, quả, uống đủ nước mỗi ngày và luôn giữ cho mình một tinh thần thoái mái nhé.
Chúc các chị em phụ nữ luôn xinh đẹp! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.