Lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn chăm dưỡng làn da nhạy cảm tốt hơn

22/09/2017 17:28 GMT+7

Da nhạy cảm là làn da sở hữu những tính chất đặc biệt và khác biệt hơn so với những làn da khác. Chúng dễ dàng bị tác động bởi ảnh hưởng của môi trường, đồng thời, sẽ “nũng nịu” ngay khi bạn chăm dưỡng không đúng cách.

Đặc tính của làn da nhạy cảm là gì mà những chuyên gia có lời khuyên như thế nào để bạn chăm dưỡng chúng tốt hơn? Cùng khám phá trong chuyên mục làm đẹp nhé!
Làn da nhạy cảm giống như tên gọi của nó, ta khó có thể mà định nghĩa thật được da nhạy cảm là như thế nào, tuy nhiên, dựa vào sự “phản ứng” của da đối với một tác động nào đó từ môi trường, từ bệnh lý của da, cơ thể và cả về sự kích ứng của chúng khi sử dụng một loại mỹ phẩm mới! Da thường khô rát, ngứa, căng quá mức đến, thường đỏ bừng khi chịu sự thay đồi của thời tiết bên ngoài.
Tại sao chúng lại xảy ra tình trạng như thế?
Hình ảnh tính chất làn da trên bề mặt
Hình ảnh tính chất làn da trên bề mặt
Trên bề mặt da chúng ta tồn tại một lớp màng lipid (còn được gọi là màng dưỡng ẩm tự nhiên), ở tính chất làn da khỏe mạnh thông thường, chúng sẽ có chức năng tự cân bằng lượng dầu nhờn thừa và có sức đề kháng tốt để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của môi trường ngoài. Do một tác động nào đó, khi lớp màng này bị hư hại, không còn khả năng tự sữa chữa, chúng hiển nhiên không còn khả năng bảo vệ và lúc này đây, làn da bạn rơi vào tình trạng nhạy cảm và nhanh lão hóa.
Nhìn chung, da sẽ bắt đầu nhạy cảm khi chúng mất nước và mất đi độ ẩm cần thiết. Da mặt bị mất nước được gây nên bởi sự sụt giảm số lượng các tế bào dưỡng ẩm. Sự mất cân bằng này sẽ khiến làn da bị tổn thương. Da lão hóa cũng dễ dàng có xu hướng nhạy cảm hơn khi lớp biểu bì mỏng và tổng hợp lipid giảm dẫn đến các hàng rào chức năng bị tổn thương.
Vì thế, trong quá trình chăm dưỡng da hằng ngày, bạn cần lưu ý cẩn trọng nhất để mang lại sự dễ chịu cho làn da đó là lưu ý hơn đến sự nhạy cảm và kích ứng mà da thường gặp phải thông qua việc lựa chọn cách chăm dưỡng và các sản phẩm chuyên dụng dành riêng và tuyệt đối không gây kích ứng.
Lời khuyên của chuyên gia trong việc chăm dưỡng da nhạy cảm
Đầu tiên, bạn cần loại bỏ hết tất cả những yếu tố có thể gây kích thích làn da hay khiến tình trạng nhạy cảm ngày càng trầm trọng hơn.
Tất cả những điều này bạn cần là thay đổi những sản phẩm chăm dưỡng da tốt hơn, về cả cách chăm sóc, thao tác massage và nguyên liệu thiên nhiên sử dụng. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn cũng cần được tiết giảm sao cho điều độ và đúng đắn, loại bỏ hoàn toàn những thức uống chứa cồn, cà phê, gia vị cay nóng, hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, sự gay gắt của ánh nắng môi trường ngoài cũng như thuyên giảm sự thay đổi thời tiết, không gian, môi trường sống quá đột ngột.
Quy trình dưỡng da nhạy cảm cần phải đáp ứng đủ về chất lượng, chứ không phải số lượng kem! Việc bạn sử dụng quá nhiều mỹ phẩm dưỡng chỉ khiến làn da bị “ngộ độc” mà thôi. Một quy trình chăm dưỡng da nhạy cảm được khuyên như sau:
- Chống nắng - tẩy trang - tẩy da chết - sữa rửa mặt - xông hơi trà xanh - đắp mặt thiên nhiên - kem dưỡng ẩm chuyên dụng- xịt khoáng khóa ẩm.
Khi xông hơi, không dùng nhiệt độ hơi nước quá nóng và đối với việc tẩy da chết, đừng chà sát da quá mạnh, hãy nhẹ nhàng massage và nuông chiều làn da theo cách tốt nhất!
Lời khuyên về việc lựa chọn các sản phẩm chăm dưỡng chuyên sâu dành cho da nhạy cảm
Những bạn sỡ hữu làn da nhạy cảm (hay quá nhạy cảm) nên chọn cho mình những sản phẩm được bào chế dành riêng cho sự chăm sóc da chuyên sâu.
Bộ đôi kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura bao gồm sữa rửa mặt làm sạch sâu và kem dưỡng ẩm da, sẽ là một bí quyết hoàn hảo, hòa quyện giúp chế ngự làn da khó tính và nhạy cảm một cách tốt nhất.
Bộ kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura
Bộ kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura
Bộ kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura được sản xuất dựa trên hàng loạt nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng tại Viện nghiên cứu Sakura, cho ra dòng sản phẩm hoàn hảo giúp mang đến cho bạn cả giải pháp chuyên sâu về chăm sóc và nuôi dưỡng làn da nhạy cảm theo cách đơn giản nhưng đảm bảo hiệu quả.
Những thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp dưỡng ẩm tối đa, bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu của môi trường ngoài, đồng thời còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn, có khả năng chống ô xy hóa hiệu quả cho làn da luôn ẩm mượt tự nhiên.
Xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-duong-trang-da/
Da nhạy cảm sẽ lại “dễ chịu” hơn nếu bạn biết cách chăm dưỡng và bảo vệ da chúng một cách hoàn hảo như lời khuyên của chuyên gia!
Chúc bạn thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.