Lưu ý những trường hợp không phù hợp với massage

21/01/2017 08:30 GMT+7

Trong cuộc sống hiện đại với áp lực công việc, nhiều người rất dễ bị đau vai, cổ, nhức mỏi cơ bắp.

Massage là phương pháp rèn luyện cơ thịt, kích thích hệ thần kinh, tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa và đồng thời làm da đẹp hơn. Tuy nhiên, cần chú ý có một số người không nên massage trong một khoảng thời gian đặc biệt:
- Một số người có vết thương trên cơ thể hay nhiễm trùng mưng mủ, có bệnh về máu hay có nguy cơ bị xuất huyết, bệnh nhân khoa xương như: gãy xương, sai khớp, kết hạch ở xương khớp, u xương, viêm tủy xương không được xoa bóp.
- Những người mắc bệnh tim nặng, bệnh thần kinh, cao huyết áp, não, phổi, gan, thận, đều không nên massage.
- Đối với những người có bệnh tình nguy hiểm không thích hợp với phương pháp trị liệu bằng massage mà nên kịp thời đi viện, dùng thuốc men, phẫu thuật hay những phương pháp chữa bệnh theo chỉ thị của bác sĩ.
- Sau khi tắm gội, vận động mạnh, uống rượu, sốt cao hay phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt đều không nên xoa bóp.
- Phụ nữ mang thai không được kích thích huyệt hợp cốc để tránh nguy cơ đẻ non.
- Người bệnh lâu ngày thể trạng kém hay những người suy nhược, gầy yếu có thể sẽ không chịu được sự đau buốt khi massage, tốt nhất là không nên xoa bóp.
Massage là giải pháp trị liệu vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó thích hợp được với tất cả mọi người. Trước khi thực hiện liệu pháp massage, bạn cần phải xác định xem mình có thể massage được hay không.
Để đạt lợi ích khi massage, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn. Mọi thông tin, kiến thức về massage, hãy gọi cho Mai Hân để được các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân chia sẻ và nhận được sự tư vấn thiết thực cũng như các giải pháp, sản phẩm chăm sóc cơ thể tốt nhất bạn nhé.
Thông tin chi tiết:
Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Mai Hân
Địa chỉ văn phòng: 195/14 Đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tel: 0866.599.757 – 0906.771.486 (Ms Mai) – 0906.812.627 (Ms Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.