Mách bạn cách tẩy tế bào chết và dưỡng trắng hiệu quả nhất cho da dầu

08/05/2016 17:48 GMT+7

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da rất quan trọng mà bạn tuyệt đối đừng bỏ qua, đặc biệt với làn da thường xuyên tiết dầu quá mức, không chỉ giúp da thông thoáng và khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Sử dụng hỗn hợp bột yến mạch, sữa chua và mật ong là một cách tẩy tế bào chết và dưỡng trắng cho da dầu hiệu quả đang được rất nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng. Hơn nữa, công thức này cũng vô cùng an toàn và tiết kiệm chi phí.
Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay bạn nhé!
Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, sữa chua và mật ong
Nguyên liệu:
- 2 thìa bột yến mạch loại xay nhuyễn
- 2 thìa sữa chua
- 1 thìa mật ong
Cách thực hiện:
Bước 1: Trộn đều bột yến mạch, sữa chua và mật ong lại cùng nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, sữa chua và mật ong thực hiện khá đơn giản
Bước 2: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, đảm bảo da thông thoáng, sạch sẽ, hết bụi bẩn và bã nhờn.
Bước 3: Ngay lúc da còn ẩm bạn dùng hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc để kích thích tế bào chết bung ra và giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da.
Bước 4: Massage khoảng 2 phút và thư giãn thêm 15 phút nữa rồi vệ sinh da mặt lại lần nữa cùng nước ấm.
Thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, sữa chua và mật ong đều đặn mỗi tuần 1 - 2 lần có như vậy mới mang lại kết quả chăm sóc da tốt nhất. Ngay sau khi thực hiện xong bạn sẽ thấy da mình tươi tắn, mịn màng và mềm mại hơn hẳn. Bên cạnh đó, da cũng dễ dàng phát huy tối đa hiệu quả mà các loại mỹ phẩm hoặc sản phẩm đặc trị khác đem đến.
Bột yến mạch chứa nhiều vitamin B và có đặc tính hút nhờn cao nên vô cùng hữu ích cho làn da dầu, vừa giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu trong lỗ chân lông, cuốn bay bã nhờn thừa và vi khuẩn, vừa nuôi dưỡng da khỏe mạnh, ngày càng trắng sáng hơn.
Trong khi đó, sữa chua lại giàu acid lactic, có tác dụng ức chế tuyến bã nhờn hoạt động, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mụn, se khít lỗ chân lông và làm mờ thâm sạm. Còn mật ong thì có chức năng dưỡng ẩm nhẹ, tái tạo bề mặt, phục hồi tế bào hư tổn và kháng viêm.
Lời khuyên khi tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, sữa chua và mật ong
- Chỉ thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lúc da còn ẩm ướt, tránh thực hiện lúc da khô bởi không những không chăm sóc da tối ưu, mà còn khiến da tổn thương và dẫn đến da tiết nhiều dầu hơn.
- Hãy áp dụng các thao tác thật nhẹ nhàng và không nên chà xát mạnh hoặc kéo căng da mặt.
- Dù tẩy tế bào chết bằng cách nào thì trong 1 - 2 ngày đầu da cũng dễ bắt nắng, vì vậy bạn cần hạn chế ra nắng và luôn che chắn cẩn thận, dùng kem chống nắng để bảo vệ da.
Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.